Tin mới

Honda nâng cấp triệt để mô tô sport adventure NT1100, trang bị "xịn sò" không kém xe châu Âu

Ngoài thiết kế sắc sảo và các công nghệ mới tương xứng những đối thủ cùng phân khúc, Honda NT1100 2025 còn lần đầu tiên có bản phuộc điện, hộp số DCT.

Honda vừa giới thiệu NT1100 2025 mới lần đầu tiên giới thiệu phiên bản Hệ thống treo điện tử DCT. Chiếc sport adventure tới từ Nhật cũng được cập nhật về tính thẩm mỹ với thiết kế hiện đại hơn, về cơ khí với động cơ lực kéo lớn hơn và về trang bị điện tử khi cảm biến chuyển động 6 trục xuất hiện lần đầu.

Bắt đầu từ thiết kế, NT1100 2025 trông sắc sảo hơn, được nhấn mạnh bởi đèn pha đôi tích hợp đèn chạy ban ngày DRL. Kèm theo đèn pha mới, toàn bộ quây gió trước cũng đã được sửa đổi. Kính chắn gió giờ đây có thể được điều chỉnh chỉ bằng tay trái, đồng thời yên xe rộng hơn và đỡ cơ thể người lái/hành khách tốt hơn trong quá trình di chuyển. Các thùng bên tiêu chuẩn đã được sửa đổi về kích thước và mở rộng để chứa được một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu.

Động cơ xi-lanh đôi Unicam 1.084cc của nó đã được tinh chỉnh, giúp tăng hiệu suất. Những cập nhật về hệ thống nạp, đánh lửa và xả đã cho phép động cơ đạt được 7% mô-men xoắn ở vòng tua máy thấp và trung bình, trong khi vẫn duy trì công suất tối đa không đổi. Do đó, NT1100 đạt mô-men xoắn 112Nm tại 5.500 vòng/phút. (trước đây có 104Nm tại 6.250 vòng/phút), vẫn có công suất 102 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Bình xăng có dung tích 20,4 lít đem tới tầm hoạt động được công bố là 400km.

Cảm biến chuyển động quán tính 6 trục (IMU) xuất hiện lần đầu trên mẫu xe mới này , cải tiến sự can thiệp của hệ thống kiểm soát lực kéo (có thể cài đặt ở 3 cấp độ), HSTC (Điều khiển mô-men xoắn có thể lựa chọn của Honda) biến thiên, ABS biến thiên và chống bánh sau nảy khỏi mặt đường. IMU cũng được sử dụng để quản lý ba Chế độ lái xe được lập trình sẵn – 'Đô thị', 'Mưa' và 'Tour' - kèm theo 2 chế độ người dùng hoàn toàn có thể tùy chỉnh.

Điểm đáng chú ý của NT1100 facelift là sự xuất hiện của phiên bản Hệ thống treo điện tử DCT mới, được trang bị phuộc điện Showa EERA (Showa Electronically Powered Ride Adjustable) và hộp số ly hợp kép 6 cấp DCT của Honda, được cải tiến hơn nữa trong vận hành.

Các trang bị tiêu chuẩn từ NT1100 2025 bao gồm: Màn hình cảm ứng màu 6,5 TFT với menu đồ họa tùy chỉnh và kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android Auto cho điện thoại thông minh; Kiểm soát hành trình, tay nắm có sưởi, hai ổ cắm sạc, một 12V và một USB-A, tự động tắt đèn báo hướng, ESS (Đèn báo Tín hiệu dừng khẩn cấp) và chân chống giữa. Xe sẽ được bán với cả bản số côn tay thông thường lẫn DCT, cũng như có hoặc không kèm thùng bên với giá chưa được công bố.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Quang