Tin mới

KTM chuẩn bị đãi fan bữa "yến tiệc" thịnh soạn: không dưới 7 mẫu xe và 2 công nghệ mới đã được lên lịch

Kể từ nay tới khi triển lãm mô tô EICMA khai mạc, KTM đã sẵn sàng để công bố những sản phẩm mới nhất của hãng - với sự tập trung dồn vào xe điện và phân khối lớn.

Mùa thu-đông hàng năm thường được coi là mùa ra mắt mô tô mới khi các triển lãm lớn như Tokyo, EICMA hay Intermot đều tập trung vào thời điểm này. Trước lịch ra mắt dày đặc của mọi hãng mô tô, xe máy, nhiều công ty đã lựa chọn công bố những sản phẩm mới nhất trước khi các sự kiện nêu trên xảy ra để tránh việc phải chia sẻ sự chú ý của công chúng với các đối thủ. KTM năm nay là một trong những hãng như vậy.

Kể từ nay tới khi triển lãm mô tô EICMA khai mạc, KTM đã sẵn sàng để công bố những sản phẩm mới nhất của hãng. Tổng cộng không dưới 7 mẫu xe và 2 công nghệ mới sẽ lần lượt được hãng công bố. Trong đó các mẫu xe mới được ra mắt lần này chủ yếu là "cào cào" điện và những chiếc xe phân khối lớn cao cấp với động cơ V-Twin 1390 mới.

Bắt đầu từ công nghệ, vào ngày 8 và 10/10 tới KTM sẽ lần lượt chính thức ra mắt hộp số bán tự động (AMT) và bảng đồng hồ 8,88 inch mới. Trong đó AMT đã từng được hãng hé lộ vào tháng 6 năm nay. Ngoài việc các mẫu xe với hộp số AMT sẽ loại bỏ tay côn và có khả năng sang số bằng nút bấm, KTM hiện chưa chia sẻ chi tiết kỹ thuật nào của AMT.

Bảng đồng hồ 8,88 inch cũng không phải thứ gì đó quá nổi bật, ngoài việc nó có kích thước lớn hơn. Với diện tích màn hình lớn, KTM sẽ có thể tích hợp thêm nhiều tính năng thông tin giải trí và kết nối smartphone cho bảng đồng hồ. Cả 2 công nghệ nêu trên đều hợp với những mẫu mô tô đường dài cao cấp sẽ được nhắc tới ở phần sau.

Thể hiện cam kết điện hoá, KTM sẽ tung ra tới 3 mẫu "cào cào" điện trong năm nay. Chúng bao gồm các dòng KTM SX-E 3. SX-E 5 và Freeride. Trong đó SX-E 3 và 5 được thiết kế hướng tới những tay đua nhí non trẻ, còn Freeride dành cho các biker trưởng thành. Chúng hứa hẹn sẽ có tầm hoạt động và công suất lớn hơn những thế hệ tiền nhiệm. Các mẫu xe này được lên lịch ra mắt lần lượt vào ngày 15 và 17/10.

Quay trở lại với 2 công nghệ nêu trên, 1 hoặc cả 2 trong số chúng sẽ xuất hiện trên những chiếc xe với động cơ 1.350cc mới được ra mắt trên 1390 Super Duke R vào năm ngoái. Trong đó chiếc Super Adventure S Evo ra mắt vào 22/10 hứa hẹn sẽ có đầy đủ các công nghệ này, cùng với những nâng cấp triệt để về hệ treo và phanh.

Ít "option" hơn, Super Adventure S bản thường cũng sẽ được ra mắt vào 2 ngày sau đó. Tạm ngắt nhịp ra mắt của những mẫu xe với nền tảng 1390 mới, KTM sẽ tung chiếc siêu naked bike 990 Duke R vào ngày 31/10. Từ người tiền nhiệm 890 Duke R, không khó để dự đoán chiếc xe sẽ có phanh phuộc "xịn", động cơ mạnh hơn một chút và trọng lượng giảm so với 890 Duke thường.

KTM sẽ lại quay trở lại với dòng 1390 vào 5/11, khi chính thức ra mắt chiếc sport touring 1390 Super Duke GT thế hệ mới. Là bản đường trường của Super Duke thường, chiếc xe hứa hẹn sẽ có cấu hình tương tự nhưng với màn hình to nêu trên, cùng kính gió cao và thân xe khí động học hơn một chút.

Cuối cùng, mặc dù đã hé lộ từ tháng 5 nhưng KTM vẫn chưa công bố ngày ra mắt của mẫu sportbike 990 RC R mới. Thay vào đó hãng chỉ công bố một tập phim tài liệu mới về quá trình phát triển của chiếc xe này vào 8/11. Tuy nhiên không ngoại trừ khả năng KTM sớm ra mắt nó và ngoài các mẫu xe nêu trên, hãng cũng dang dự định tung ra các biến thể khác từ nền tảng động cơ xi-lanh đơn 390.

 

 

Tài Lương