Tin mới
Lần đầu tiên trong lịch sử xuất hiện, xe điện BMW i5 có gì để khách hàng lựa chọn thay vì 5 Series?
Trên thực tế nếu muốn có những chiếc 5 Series mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải đến với các phiên bản điện BMW i5.
Bên cạnh 5 Series thế hệ mới với động cơ đốt trong truyền thống, lần đầu tiên trong lịch sử BMW cũng tung ra phiên bản thuần điện i5. Trên thực tế nếu muốn có những chiếc 5 Series mạnh nhất ở thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải đến với BMW i5 - mọi chuyện có thể thay đổi tới khi M5 thế hệ mới được ra mắt.
BMW i5 chạy hoàn toàn bằng điện được trang bị công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5 cải tiến rộng rãi và đang được ra mắt với hai biến thể. BMW i5 M60 xDrive kết hợp hệ truyền động hai mô-tơ mạnh tới 601 mã lực tạo thành hệ dẫn động bốn bánh chạy điện. Mô-men xoắn do hệ thống tạo ra lên tới 820Nm khi chức năng M Sport Boost hoặc M Launch Control được kích hoạt. Điều này cho phép BMW i5 M60 tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,8 giây, tốc độ tối đa của xe được giới hạn điện ở 230km/giờ.
Bên cạnh đó là BMW i5 eDrive40 với 1 động cơ điện dẫn động bánh sau và tạo ra công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 430Nm với chức năng Sport Boost hoặc Launch Control. BMW i5 eDrive40 tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 6,0 giây, tốc độ tối đa là 193km/h. Pin điện áp cao tiết kiệm không gian được đặt ở gầm xe và cung cấp mức năng lượng có thể sử dụng là 81,2kWh.
Ngoài các động cơ điện hiệu quả, BMW i5 còn có hệ thống tái tạo động năng thế hệ mới nhất và sự kết hợp thông minh giữa công nghệ bơm nhiệt để sưởi ấm và làm mát nội thất, mô-tơ và pin điện áp cao để góp phần tăng tầm hoạt động. Đo theo chuẩn WLTP, tầm hoạt động tương ứng là 455 - 516km đối với BMW i5 M60 xDrive và 497 - 582km đối với BMW i5 eDrive40. Với chức năng MAX RANGE mới, phạm vi có thể tăng lên tới 25% khi cần thiết bằng cách hạn chế công suất và tốc độ cũng như tắt các chức năng tiện nghi.
Bộ Sạc Kết hợp (CCU) của BMW i5 cho phép sạc AC với công suất lên đến 11kW theo tiêu chuẩn và lên đến 22kW dưới dạng tùy chọn. Pin điện áp cao có thể được sạc bằng dòng điện một chiều với công suất lên tới 205kW. Ví dụ: mức sạc pin trong BMW i5 có thể tăng từ 10 lên 80% trong khoảng 30 phút. Bộ sạc tại gia mới được cung cấp cho BMW i5 cũng như cho các mẫu xe plug-in hybrid. Nó tạo điều kiện cho sạc năng lượng mặt trời và tải tối ưu hóa (giai đoạn 1) và sạc tối ưu hóa chi phí dựa trên hợp đồng biểu giá điện linh hoạt (giai đoạn 2, từ năm 2024).
Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ sạc BMW Charge và đối tác hợp tác chiến lược E.ON đặt nền móng cho việc kết nối với thị trường năng lượng thông qua sạc hai chiều trong các thế hệ xe mới trong tương lai. i5 cũng là những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu BMW với chức năng Plug & Charge. Điều này cho phép phương tiện tự động xác thực tại các trạm sạc công cộng tương thích mà không cần phải sử dụng ứng dụng hoặc thẻ sạc. Một tính năng độc đáo là Tùy chọn nhiều hợp đồng, cho phép khách hàng lưu trữ kỹ thuật số tối đa 5 hợp đồng điện hỗ trợ Plug & Charge riêng lẻ từ các nhà cung cấp khác nhau trong xe.
Ngoài hệ động lực mạnh mẽ, việc lựa chọn BMW i5 cũng đem tới một số lợi ích khác so với 5 Series thường. Đầu tiên xe sẽ được trang bị sẵn mâm với đường kính tối thiểu 19 inch thay vì chỉ 18 inch. Riêng phiên bản i5 M60 xDrive sẽ có sẵn hệ thống treo chủ động Adaptive Suspension Professional vốn là tuỳ chọn trên mọi chiếc 5 Series khác. Tuy nhiên nếu chọn bất kỳ chiếc i5 nào, khách hàng sẽ có cốp nhỏ hơn khi chỉ đạt 490 thay vì 520l.
Ngoài ra về thiết kế, BMW i5 hoàn toàn không khác biệt so với những chiếc BMW 5 Series bình thường. Trong khi đó là các bản cao cấp nhất của dòng xe hiện tại, chúng cũng mang đầy đủ các công nghệ ưu việt. Cũng giống như 5 Series, i5 sẽ được mở bán từ tháng 10 với giá tại Mỹ lần lượt là 66.800 USD và 84.100 USD.