Tin mới
Ra mắt bán tải hạng trung thể thao Chevrolet Colorado ZR2 Bison, phuộc "xịn" như siêu xe khiến Ford Ranger Raptor phải xấu hổ
Đáp trả Toyota Tundra TRD Pro và Ford Ranger Raptor vừa ra mắt tại Mỹ, Chevrolet Colorado ZR2 Bison có loạt trang bị địa hình "đỉnh" và còn vượt trội hơn với phuộc chủ động Multimatic.
Nối tiếp các phiên bản thường được ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái, Chevrolet đã tiếp tục giới thiệu chiếc bán tải hạng trung thể thao nhất của hãng là Colorado ZR2 Bison. Cạnh tranh trực tiếp với Toyota Tundra TRD Pro và Ford Ranger Raptor cũng vừa được ra mắt tại Mỹ, Chevrolet Colorado ZR2 Bison có loạt trang bị địa hình "đỉnh" và còn vượt trội hơn với phuộc chủ động Multimatic.
Dựa trên phiên bản địa hình ZR2 trước đó, ZR2 Bison sở hữu nhiều phụ tùng độ từ hãng American Expedition Vehicles (AEV) giúp chiếc xe bán tải có khả năng địa hình vượt trội hơn nữa. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống treo nâng cấp và các phần cứng khác, chẳng hạn như bộ giảm chấn các tay đòn lái chủ động kiểm soát hành trình trước và sau Multimatic, bộ giảm xóc DSSV Multimatic và khoá vi sai trước sau điện tử.
Cái tên Multimatic nghe có vẻ quen thuộc, vì công ty phụ tùng Canada này cũng từng làm phuộc cho nhiều siêu xe và xe thể thao nổi tiếng như Ferrari Purosangue hay Ford GT. Gói AEV bao gồm ba-đờ-sốc bằng thép có tích hợp tời, cản sau và các dè bên. Chúng được nới rộng để chứa bánh xe mâm 17 inch beadlock chống tuột lốp được bọc trong lốp 35 inch lớn. Do lốp dự phòng quá lớn không thể giấu được dưới thùng như Colorado thường, nó đã được treo trên giá đỡ AEV, nằm lệch tâm ở thùng sau để giảm thiểu cản trở tầm nhìn phía sau.
Các nâng cấp của Colorado ZR2 Bison cũng bao gồm 5 tấm ốp bảo vệ gầm bằng thép boron - bảo vệ bộ tản nhiệt, hệ thống lái, hộp số và biến mô, bình xăng và bộ vi sai. Nó cũng được phủ sẵn một lớp bảo vệ sàn thùng sau, huy hiệu phía trước thông gió “Flowtie” đặc trưng của Chevrolet ở lưới tản nhiệt và nhãn hiệu AEV ở bên ngoài. Bên trong, nhà sản xuất ô tô có logo AEV trên tựa đầu phía trước và trang bị thảm sàn chịu được mọi điều kiện thời tiết.
ZR2 Bison sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp dung tích 2.7 lít được cân chỉnh tạo ra công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 583Nm, mức cao nhất dành cho Colorado. Nó kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hộp biến mô 2 tốc độ, hệ dẫn động 4 bánh và Chế độ Baja có hệ thống hỗ trợ "đề pa" và tự chỉnh phuộc thích ứng với bề mặt đường.
Với dàn gầm mới, Colorado ZR2 Bison tự hào có khoảng sáng gầm xe 31cm, nhiều hơn 3,81cm so với ZR2. Tuy nhiên, Bison chỉ có góc tới 38,2 độ so với 38,6 của ZR2 do cản trước có tời nhô ra. Góc thoát và góc chạm gầm của Bison cao hơn của ZR2 – lần lượt là 26,9 và 26,0 so với 24,8 và 25,2 độ. Những phụ tùng độ cũng khiến ZR2 Bison nặng hơn và chịu tải thấp hơn so với ZR2 thường.
Chevrolet sẽ cung cấp cho ZR2 Bison 2024 một số tùy chọn, chẳng hạn như cửa sổ trời và chất liệu cabin. Công ty chưa công bố giá khởi điểm của Bison.
Thái Duy