Tin mới
Ra mắt Suzuki XL7 2023 với động cơ hybrid, giá khởi điểm "rẻ giật mình" chỉ từ 446,5 triệu đồng
Phiên bản nâng cấp 2023 của Suzuki XL7 được giới thiệu với hệ động lực hybrid, để cùng với người anh em Ertiga trở thành một trong những dòng xe điện hoá rẻ nhất thị trường Đông Nam Á.
Sau khi trang bị cho Ertiga hệ thống hybrid nhẹ Suzuki Hybrid Smart Vehicle (SHVS) tại Indonesia, hãng xe Nhật hiện đang tung ra Suzuki XL7 Hybrid với hệ động lực tương tự. XL7 vẫn tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc MPV với kiểu dáng SUV đồng hương với Toyota Veloz, Honda BR-V và Mitsubishi Xpander, cùng những mẫu xe khác như Kia Carens.
Các tính năng mới trên mẫu xe bao gồm tự động dừng chờ start-stop, giữ ga tự động, đèn pha tự động với khả năng tắt chậm để soi đường cho người lái trong bóng tối, gương gập tự động và 'màn hình cảm ứng gương điện tử', - hay gương chiếu hậu kỹ thuật số trong xe. Phiên bản số sàn còn có đèn báo sang số để báo thời điểm chuyển số phù hợp nhằm tiết kiệm nhiên liệu nhất.
XL7 điện hóa trông khá giống với chiếc XL7 thông thường cũ, nhưng với bánh xe màu đen 16 inch (lốp 195/60), lưới tản nhiệt hoàn toàn màu đen (không có cánh chrome nối ra từ logo Suzuki), biểu tượng hybrid, một thanh trang trí mạ crôm ở phía sau và một ăng-ten cực ngắn. Bên trong, XL7 hybrid có các chủ đề bọc cabin màu mới và trang trí bằng gỗ tối màu.
Suzuki đã tăng cường cho động cơ hút khí tự nhiên VVT 1.5 lít K15B với hệ thống SHVS, bao gồm máy phát điện tích hợp bộ đề (ISG) và pin lithium-ion dưới ghế hành khách phía trước. Hệ động lực tạo ra công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm tại 4.400 vòng/phút, vẫn có thể kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.
Nhân tiện, pin SHVS có chế độ bảo hành đặc biệt 8 năm hoặc 160.000km, nhiều hơn 2 năm so với chế độ bảo hành cho Ertiga Hybrid. Về mặt an toàn, hệ thống ESP đã được thêm vào danh sách các trang bị như 2 túi khí và ABS / EBD của XL7 thông thường. Gương hậu điện tử được dành riêng cho bản Alpha hàng đầu. Điều làm nên sự khác biệt của Alpha từ bên ngoài là lớp sơn hai tông màu với mui màu đen. Màu be Savanna Ivory mới cũng chỉ dành riêng cho bản cao cấp.
Giá của XL7 Hybrid bắt đầu từ 283,9 triệu Rupiah (446,5 triệu đồng) cho bản thấp Beta MT và 294,9 triệu Rupiah (463,6 triệu đồng) cho Beta AT. Alpha có giá 293,9 triệu Rupiah (462 triệu đồng) cho số sàn và 304,9 triệu Rupiah (479 triệu đồng) cho số tự động.
Kiều Anh