Tin mới

Siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS chính hãng đầu tiên có chủ tại Việt Nam, sẽ được "ra biển" ở Bạc Liêu?

Sau khi được ra mắt vào đầu năm nay, chiếc siêu xe mui trần Ferrari 296 GTS đầu tiên đã có chủ nhân và được đưa về Bạc Liêu.

Nếu tính tổng số lượng, đây không phải là chiếc Ferrari 296 GTS đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Danh hiệu này đã thuộc về chiếc xe được nhà phân phối Ferrari là Supreme Auto đưa về để phục vụ cho lễ ra mắt chính thức hồi tháng 2 vừa qua. Tuy nhiên chiếc xe này chỉ được nhập về làm sự kiện dưới dạng tạm nhập tái xuất.

Nếu tính tổng số lượng toàn bộ dòng GTS tại Việt Nam, chiếc xe vừa xuất hiện tại Bạc Liêu là chiếc thứ 2. Chiếc đầu tiên có chủ tại Việt Nam thuộc phiên bản coupe 296 GTB, có màu vàng và đã được đăng ký biển ở Hà Nội. Tương tự như chiếc xe được Supreme Auto trưng bày, chiếc 296 GTS chính hãng đầu tiên bàn giao cho khách hàng đã bao gồm gói lựa chọn thể thao Assetto Fiorano. Tuy nhiên nó không bao gồm tuỳ chọn sọc trang trí dọc theo xe.

Được ra mắt lần đầu vào tháng 4/2022, 296 GTS về cơ bản là một chiếc 296 GTB cắt mui. Giống như phiên bản coupe, 296 GTS cũng sử dụng động cơ V6 2.9l (2992cc) tăng áp đạt tới 654 mã lực. Phần còn lại là một mô-tơ điện mạnh 164 mã lực nằm giữa động cơ xăng nêu trên và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khi cộng lại, chúng cho công suất tổng lên tới 819 mã lực (830PS) và mô-men xoắn 740Nm. Với khối pin 7,45kWh đặt dưới sàn chassis, 296 GTS cũng có thể đi được 25km hoàn toàn chạy điện.

Với động cơ tương tự, các thông số hiệu năng của 296 GTS cũng tương tự 296 GTB: khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,9 giây. Sự khác biệt chỉ bắt đầu từ 0-200km/h khi xe đạt mốc này trong 7,6 thay vì 7,3 giây và tốc độ tối đa trên 330km/h. Nếu chạy điện, tốc độ tối đa chỉ còn là 135km/h. Sự thay đổi ở thời gian tăng tốc 0-200km/h xảy ra do chiếc xe nặng hơn bản coupe 70kg, đạt 1.540kg khô với gói hiệu năng cao Assetto Fiorano. Gói Assetto Fiorano có nhiều chi tiết sợi carbon hơn, tấm cửa nhẹ hơn giúp giảm 8 kg trọng lượng và cánh gió ở cản trước giúp tăng 10kg lực ép không khí xuống mặt đường.

Ferrari cho biết gói Assetto Fiorano có thể tạo ra lực ép xuống mặt đường vào khoảng 360kg ở tốc độ 240km/h. Sự tăng cân xảy ra do thân xe của 296 GTS đã được gia cường để bù trừ cho mui cứng bị mất đi, cũng như kết cấu đóng mở mui phức tạp hơn. Tuy nhiên khi đóng mui, chiếc xe gần như không khác gì so với 296 GTB ngoại trừ một cánh ngang nằm ngay phía sau 2 ghế ngồi.

Bộ mui cứng được ghép từ 2 tấm chỉ cần 14 giây để đóng hoặc gập và người lái có thể làm điều này ở tốc độ từ 45km/h trở xuống. Khi xếp lại, mui nằm ngay trên khoang máy. Ngoài các thay đổi nêu trên, sự khác biệt còn lại về thiết kế ngoại thất của 296 GTS so với bản coupe chỉ là nắp nhiên liệu được dời vị trí. Trong khi đó nội thất của 2 mẫu xe giống nhau. Hiện giá bán của xe tại Việt Nam được nhà phân phối công bố ở mức 23 tỷ đồng.

 

 

 

Kiều Anh