Tin mới
Toyota Yaris Cross chốt giá bên Indonesia, về Việt Nam sẽ tầm hơn 700 triệu cho bản cao nhất?
Sau khi được ra mắt 1 tháng trước cũng tại Indonesia, các phiên bản cùng giá bán của Toyota Yaris Cross đã được chính thức công bố.
Toyota Yaris Cross đã được bán ra tại Indonesia, một tháng sau khi ra mắt ASEAN tại quốc gia này. Ba biến thể được cung cấp cho khách hàng ở quốc gia vạn đảo, bắt đầu với Type G có giá bán lẻ 351 triệu rupiah (553 triệu đồng), sau đó là Type S với giá 407,7 triệu IDR (642 triệu đồng) và Type S HV hàng đầu với giá 440,6 triệu IDR (694 triệu đồng).
Tại Việt Nam, Yaris Cross cũng được dự đoán sẽ sớm có mặt ở nước ta. Thậm chí hiện tại nhiều đại lý Toyota tại Việt Nam còn đã "đánh tiếng" cho khách hàng biết rằng mẫu xe này dự kiến sẽ được nhập về trong tháng 8/2023 và đưa ra giá tham khảo 700 triệu đồng. Xét tới mức giá tại Indonesia và việc "đàn anh" Corolla Cross khởi điểm từ 755 triệu đồng, có thể dự đoán giá của Yaris Cross tại Việt Nam sẽ trong khoảng hơn 600- hơn 700 triệu đồng.
Đối với G và S, động lực đến từ động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2NR-VE 1.5 lít, tạo ra công suất 106PS và mô-men xoắn 138Nm. Động cơ DOHC Dual VVT-i dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động CVT, với bản G có thêm tùy chọn hộp số sàn 5 cấp. Trong khi đó, S HV là biến thể hybrid duy nhất trong dòng sản phẩm và trang bị động cơ 4 xi-lanh 2NR-VEX 1.5 lít NA 4 xi-lanh công suất 91PS và 121Nm.
Đi kèm hệ động lực hybrid là hộp số tự động vô cấp và bao gồm một mô-tơ điện có công suất 80PS/141Nm, chạy bằng pin lithium-ion. Cần lưu ý rằng dung tích bình nhiên liệu của biến thể hybrid là 36 lít, ít hơn so với các tùy chọn động cơ đốt trong thuần túy có dung tích 42 lít. Tất cả các biến thể của Yaris Cross tại Indonesia đều có bán kính quay vòng 5,2 mét và được trang bị hệ thống lái trợ lực điện (EPS), vô lăng điều chỉnh độ nghiêng và xa gần, treo trước MacPherson phía trước, treo sau dầm xoắn cũng như phanh đĩa 4 bánh.
Về trang bị tiêu chuẩn, G có bánh xe hợp kim 17 inch (với lốp 215/60), đèn pha LED, đèn sương mù phía trước, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Display Audio 9 inch với Android Auto không dây và Apple Hỗ trợ CarPlay, phanh tay điện tử (có giữ phanh tự động), điều hòa chỉnh tay, nội thất bọc vải, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định xe, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ xe trước sau và phía sau cảnh báo giao thông cắt ngang đuôi.
Phiên bản S dựa trên biến thể cơ sở nhưng cải tiến bằng cách trang bị la-zăng hợp kim 18 inch (với lốp có cấu hình 215/55), cửa hậu đóng mở điện đá cốp, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số, các chế độ lái có thể lựa chọn (Eco, Normal và Power), camera hành trình, ghế bọc da, điều hòa tự động, hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch, chống "ga điên" và màn hình quan sát toàn cảnh.
Ngoài ra còn có bộ Toyota Safety Sense bao gồm các hệ thống như Cảnh báo va chạm trước và phanh (phanh khẩn cấp tự động), Cảnh báo và ngăn ngừa chệch làn đường, Giữ ga tự động thích ứng, Cảnh báo khởi hành trước, Kiểm soát giữ làn đường và Đèn pha tự động.
Ở bản cao cấp nhất, S HV có các tính năng tương tự như S, nhưng với những cải tiến trong danh sách bộ phụ kiện bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh với tấm che nắng chỉnh điện, màn hình hybrid dành riêng cho hệ thống thông tin giải trí, bộ sạc điện thoại không dây, đèn ambient light đổi màu xung quanh cabin.
Thái Duy