Tin mới
Trong tháng 4, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu phân khúc hạng A mặc dù doanh số sụt giảm
Doanh số Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều lao dốc trong tháng 4, mức giảm 25-27% gần như tương đương nhau. Nhưng Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe dẫn đầu.
Thị trường xe hơi Việt Nam chỉ vừa có dấu hiệu khởi sắc đã nhanh chóng tụt dốc ngay trong tháng 4 vừa qua. Phân khúc xe đô thị hạng A cũng không phải là ngoại lệ, khi lượng xe bán ra của cả hai mẫu Hyundai Grand i10 và KIA Morning cùng sụt giảm mạnh. Doanh số đầu quý II/2023 của bộ đôi đến từ Hàn Quốc giảm khoảng 25-27% so với tháng trước.
Cụ thể, trong tháng 4 Hyundai Grand i10 bán được 494 xe, giảm 170 xe tương đương 25% so với tháng liền trước. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp mẫu xe này sụt giảm doanh số kể từ tháng 3/2023. Mặc dù vậy, Hyundai Grand i10 vẫn duy trì được vị thế dẫn đầu phân khúc xe hạng A và bỏ xa “người đồng hương” 370 xe. Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2023, Hyundai đã giao 2.739 chiếc Grand i10 tới tay khách hàng.
Đối với KIA Morning, mẫu xe này đã bán được 124 xe trong tháng 4. So với cuối quý I/2023, lượng xe bán ra giảm 46 xe tương đương 27%. Tổng số xe KIA Morning bán ra đến hết tháng 4 đạt 603 xe, ít hơn 1.642 xe so với đối thủ Hyundai Grand i10. Lượng xe bán ra từ đầu năm 2023 của Hyundai Grand i10 gấp 3,7 lần so với KIA Morning. Tuy nhiên cả hai mẫu xe này đều sụt giảm khoảng 400 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù các hãng xe đã liên tục tung ra những ưu đãi và khuyến mại như giảm giá trực tiếp tiền mặt và tặng kèm phụ kiện, nhưng tình hình suy thoái kinh tế và xu hướng chuộng xe gầm cao của người tiêu dùng Việt đã khiến các mẫu xe hạng A giảm sức hút. Trong tháng 5 này, phân khúc xe hạng A có thể sẽ đón chào sự trở lại của Toyota Wigo khiến cho cuộc đua doanh số từ nay đến cuối năm sẽ có nhiều biến động.
Tài Lương