Tin mới

Tưởng CEO Bugatti chỉ "phông bạt" để quảng cáo xe, hoá ra hypercar Bugatti Tourbillon là tác phẩm thực sự từ nền tảng!

Đúng như tuyên bố của CEO Mate Rimac khi ra mắt xe, nền tảng của Bugatti Tourbillon thực sự là một tác phẩm nghệ thuật cho phép hãng định nghĩa lại tương lai của mình.

Khi ra mắt Tourbillon, Mate Rimac - Giám đốc điều hành Bugatti Rimac từng tuyên bố đã thúc đẩy các kỹ sư và nhà thiết kế của hãng khiến cho chiếc hypercar đẹp mắt ngay cả khi lột bỏ toàn bộ vỏ ngoài. "Chúng tôi muốn bạn biết rằng bạn có thể lấy bất kỳ thứ gì trên xe, treo nó lên tường và nó biến thành một tác phẩm nghệ thuật" - Rimac khẳng định.

Và hoá ra tuyên bố này không phải chỉ đơn thuần là một lời "phông bạt" mang tính quảng cáo - Bugatti vừa đi sâu vào cốt lõi của những gì khiến Tourbillon trở thành một kiệt tác thực sự và là tiền thân của kỷ nguyên mới của những chiếc xe thể thao siêu tốc. Trong khi nền tảng Veyron và Chiron đã tạo nên xương sống của Bugatti trong hai thập kỷ, thì Tourbillon đã mang đến cơ hội hoàn hảo để định nghĩa lại đỉnh cao của sự xuất sắc trong ngành ô tô một lần nữa với một kiến ​​trúc hoàn toàn mới.

Đối với Bugatti, bắt đầu với một tờ giấy trắng không phải là điều cần thiết – đó là một cơ hội. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng cơ hội này để suy nghĩ lại mọi yếu tố của chiếc xe - cho phép Tourbillon nổi lên như một thứ hoàn toàn độc đáo, một thứ thậm chí còn cảm xúc và năng động hơn so với người tiền nhiệm huyền thoại của nó.

Một trong những khía cạnh mang tính đột phá nhất của Tourbillon, hệ động lực kết hợp động cơ V16 hút khí tự nhiên và ba động cơ điện đại diện cho một kỳ quan về kỹ thuật và đóng gói. Nền tảng hoàn toàn mới cho phép nhóm Molsheim tích hợp hệ động lực và tất cả các tính năng kỹ thuật khác theo cách tối ưu nhất.

Ở phía trước xe, 5 trong tổng số 8 bộ tản nhiệt được bố trí một cách chiến lược. Hai bộ tản nhiệt ở kênh bên ngoài dẫn khí trực tiếp đến động cơ, trong khi các bộ tản nhiệt ở giữa dẫn luồng khí từ lưới tản nhiệt hình móng ngựa mang tính biểu tượng của Bugatti để làm mát cabin và các bộ phận điện với hiệu suất tối ưu.

Phía sau khoang hành lý, trục dẫn động điện – bao gồm hai động cơ điện 250kW – đã được tích hợp liền mạch. Thiết lập này không chỉ cung cấp khả năng dẫn động bốn bánh toàn thời gian mà còn cho phép phân bổ mô-men xoắn, cải thiện đáng kể hiệu suất và khả năng xử lý bằng cách chuyển mô-men xoắn đến bất kỳ bánh trước nào khi cần.

Cốt lõi của nền tảng mới là một bộ pin hình chữ T được đặt ở trung tâm, cung cấp 800 mã lực điện và hoạt động như một bộ phận cấu trúc của khung xe liền khối. Được đặt ở giữa để có trọng tâm cân bằng hoàn hảo, bộ pin 24kWh cho phép di chuyển hơn 60km ở chế độ điện hoàn toàn. Kiến trúc mới này cũng cung cấp một vị trí ngồi cố định với bộ pedal và vô lăng có thể di chuyển, giảm thiểu cả chiều cao và trọng lượng của Tourbillon.

Phía sau là trái tim của Tourbillon – động cơ V16 hút khí tự nhiên kết hợp với động cơ điện thứ ba ở phía sau. Chiều dài tuyệt đối của động cơ này đòi hỏi các kỹ sư của Bugatti phải áp dụng một cách tiếp cận mới để đóng gói, giúp động cơ gần hơn với người lái. Bằng cách di chuyển các bình nhiên liệu sang hai bên, thương hiệu này đã có thể kiểm soát được chiều dài cơ sở và chiều dài của chiếc xe thể thao siêu tốc này trong khi vẫn tối đa hóa không gian nội thất. Cấu trúc va chạm tích hợp bên trong bộ khuếch tán lớn giúp tối ưu hóa trọng lượng hơn nữa, tránh nhu cầu sử dụng toàn bộ thanh giằng sau.

“Chúng tôi luôn nghĩ về cách chúng tôi có thể làm tốt hơn nữa, làm thế nào chúng tôi có thể tạo ra một thiết kế thậm chí còn đẹp hơn Chiron. Chúng tôi nghĩ về cách chúng tôi có thể cải thiện tỷ lệ của nó, tinh chỉnh khí động học và nâng cao hơn nữa trải nghiệm lái xe cho khách hàng.” - Ông Emilio Scervo - Giám đốc công nghệ của Bugatti Rimac khẳng định.

Không chỉ là một chiếc siêu xe thể thao; Tourbillon là một tuyên bố về ý định, một tín hiệu cho thấy cam kết của Bugatti đối với sự xuất sắc vẫn tiếp tục định hướng cho tương lai của hãng. Nền tảng mà nó được xây dựng đánh dấu một chương mới cho Bugatti, một chương được xác định bởi mức độ tối ưu hóa và hiệu suất chưa từng có. Khi Bugatti bước vào kỷ nguyên tiếp theo, hệ chassis này sẽ vẫn là nền tảng cơ bản cho mọi thứ mà thương hiệu thực hiện từ bây giờ.

“Điều tôi tự hào nhất là thiết kế tổng thể của chiếc xe giống như tác phẩm của một bàn tay duy nhất. Mặc dù có sự tham gia của nhiều người tài năng, Tourbillon vẫn mang đến cảm giác như một sản phẩm hoàn chỉnh và toàn diện. Chỉ cần nhìn vào, bạn có thể cảm nhận rằng nó không chỉ là một tập hợp các bộ phận được ghép lại với nhau; bắt đầu từ con số 0 đã cho phép chúng tôi tạo ra một thứ gì đó gắn kết và được cân nhắc kỹ lưỡng, như thể được chế tác bởi một tầm nhìn – một chiếc Bugatti thực sự vô song.” ông Scervo kết luận.

 

 

 

 

Kiều Anh