Tin mới
Xiaomi được gì khi tung ra nhãn hiệu smartphone mới?
Xiaomi sẽ trình làng một nhãn hiệu smartphone mới có thiết kế đẹp hơn và tập trung vào kênh phân phối offline nhằm cạnh tranh hiệu quả hơn với Oppo và Vivo.
Xiaomi luôn là đối thủ đáng gờm của Samsung và Apple, hình thức bán hàng trực tuyến đem lại cho họ tốc độ tiêu thụ sản phẩm đáng nể, ví dụ bán 90.000 chiếc Redmi 3S Prime trong 8 phút.
Tuy nhiên, chỉ riêng hình thức bán hàng này chưa đủ mạnh để tạo thành chuỗi thành công cho Xiaomi, nhất là khi Huawei, Oppo, và Vivo đang gia tăng sự cạnh tranh. Bằng chứng là Xiaomi đã bị đánh bật khỏi top 5 hãng điện thoại thông minh có doanh số hàng đầu kể từ năm 2016.
Xiaomi sẽ mở 1.000 cửa hàng kể từ nay đến năm 2020. Vì vậy, Xiaomi có thể sẽ ra mắt một nhãn hiệu smartphone mới để mở rộng thị phần. Dòng smartphone này sẽ được sử dụng để bán hàng offline (trưng bày sản phẩm thực và bán hàng trực tiếp) với kế hoạch mở 1.000 cửa hàng đến năm 2020. Đây là mục tiêu lớn, vì hiện nay Xiaomi chỉ có 100 cửa hàng như vậy. Với một công ty muốn mở rộng hệ sinh thái như Xiaomi, những showroom sản phẩm hoành tráng sẽ giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và thu hút khách hàng cao cấp.
Mặt khác, ở các vùng nông thôn tại Trung Quốc, Ấn Độ hay Indonesia... cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện, mạng Internet chưa phổ biến, vì vậy, giải pháp bán hàng online khó tiếp cận người dùng. Trong khi đó, Oppo hay Vivo lại đang bán hàng rất tốt thông qua hệ thống cửa hàng thực tế tại những khu vực này.
Việc ra mắt nhãn hiệu mới còn có thể nâng tầm Xiaomi trên trường quốc tế như cách mà Huawei làm thương hiệu Honor hay ZTE phát triển Nubia.
Chương trình xây dựng hệ thống cửa hàng sẽ tiêu tốn chi phí không nhỏ của Xiaomi, hãng này cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý mạng lưới phân phối và thắt chặt quan hệ với các nhà bán lẻ, vì vậy, khó khăn sẽ càng chồng chất. Tuy nhiên, đây lại là công việc sớm muộn cũng phải làm nếu Xiaomi muốn thành công nhanh và mạnh hơn, đặc biệt là những sản phẩm IoT giá rẻ và đa dạng của Xiaomi cần bán với số lượng lớn mới hòa vốn. Nước cờ này khôn ngoan nhưng cũng khá mạo hiểm đối với Xiaomi.
Hình ảnh render cho thấy models đầu tiên thuộc nhãn hiệu smartphone hoàn toàn mới của Xiaomi sẽ sở hữu camera kép cùng thiết kế có chút vay mượn từ mẫu Oppo R11 Plus, OnePlus 5 và iPhone 7 Plus. Nhãn hiệu mới này sẽ chú trọng hơn vào thiết kế chứ không chỉ chạy đua thông số cấu hình và giá bán như các dòng Mi và Redmi hiện hành của Xiaomi.
Theo Androidauthority