Tin mới
Booking.com ra mắt công cụ lập kế hoạch chuyến đi bằng AI kết hợp ChatGPT
Việc sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo) trong các ứng dụng du lịch không có gì mới. Nhưng những tiến bộ gần đây trong AI thế hệ tiếp theo đang làm thay đổi lĩnh vực này.
Booking.com là đại lý du lịch lớn mới nhất thử nghiệm tiềm năng của công nghệ. Bắt đầu từ ngày 28 tháng 6, công ty sẽ cung cấp công cụ lập kế hoạch chuyến đi được xây dựng dựa trên các mô hình máy học hiện có và được hỗ trợ một phần bởi ChatGPT của OpenAI.
Về bản chất, công cụ lập kế hoạch là một chatbot đàm thoại được thiết kế để trợ giúp người dùng trao đổi và gợi ý để lựa chọn trong toàn bộ quy trình lập kế hoạch chuyến du lịch.
Rob Francis, Giám đốc kỹ thuật của Booking cho biết: “Chúng tôi có thể có những cuộc trò chuyện trực tiếp, có thể mở rộng với khách hàng của mình theo yêu cầu của họ, giống như cách bạn nói về việc lên kế hoạch cho một chuyến đi với bạn bè của mình”.
Khách du lịch có thể trò chuyện với người lập kế hoạch, từ đó có thể cung cấp cảm hứng du lịch và đề xuất các điểm đến, chỗ ở và hành trình chuyến đi trong thời gian thực dựa trên nhu cầu và mong muốn của mình. Họ cũng có thể tinh chỉnh các tùy chọn tìm kiếm của mình, xem giá phòng và đặt kỳ nghỉ trực tiếp.
Công cụ lập kế hoạch chuyến đi thí điểm bằng AI sẽ có sẵn cho các thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Genius ở Mỹ trong những tuần tới, trong khi vẫn chưa biết liệu công ty có kế hoạch mở rộng triển khai sang các khu vực khác hay không. Hiện tại, các công ty du lịch trực tuyến cạnh tranh khác như Expedia, Kayak và Trip cũng đã tích hợp các plug-in ChatGPT với các dịch vụ từ thông tin chuyến bay và chỗ ở cho đến đặt chỗ trong hành trình.
Booking cho biết công cụ mới của họ “mới chỉ là bước khởi đầu” và không có nghĩa là xa vời khi AI nổi lên như một trợ lý du lịch tối ưu. Tuy nhiên, hiện tại gói cơ sở dữ liệu của ChatGPT chỉ cập nhật tới tháng 9 năm 2021. Đây là một hạn chế đáng kể đối với lĩnh vực du lịch vì nó luôn thay đổi thậm chí với đơn vị thời gian hàng ngày.
Tùng Lâm