Tin mới

Cách mới để kiếm tiền với TikTok: làm hiệu ứng và filter viral

Không chỉ kiếm tiền từ video, các nhà sáng tạo nội dung chuẩn bị có thể "hốt bạc" khi tạo ra các hiệu ứng và filter để những người dùng khác sử dụng qua chương trình Effect Creator Rewards từ TikTok.

Mạng xã hội TikTok vừa công bố chương trình Effect Creator Rewards nhằm trả tiền cho các nhà sáng tạo nội dung khi họ tạo ra những hiệu ứng và filter viral thông qua nền tảng phát triển thực tế tăng cường (AR) Effect House của nền tảng này. TikTok cho biết sẽ chi ra tới 6 triệu USD để trả cho các nhà sáng tạo nội dung.

 

@tiktok Now anyone can create vibrant effects for TikTok. Welcome to Effect House #effecthouse ♬ original sound - TikTok

Khi ra mắt, đối với mỗi hiệu ứng/bộ lọc được sử dụng trong 500.000 video không trùng lặp nhau trong vòng 90 ngày kể từ thời điểm đăng tải, người tạo ra hiệu ứng sẽ thu được 700 đô la. Đối với mỗi 100.000 video được xuất bản sau đó trong cùng 90 ngày, người sáng tạo sẽ thu được thêm 140 đô la. Mỗi người dùng TikTok chỉ có một video đủ điều kiện tính cho mỗi ngày. Do đó, nếu một người dùng TikTok đăng hàng tá clip với 1 hiệu ứng/bộ lọc trong một ngày, thì video đó sẽ được tính là một video duy nhất trong số 500.000 clip cần thiết để được TikTok trả tiền.

Hiện tại, mới chỉ có 6 khu vực được áp dụng chương trình Effect Creator Rewards là Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh. Nhưng trong tương lai, chương trình này dự kiến sẽ sớm được đưa tới các quốc gia và khu vực khác. "Khi chúng tôi ra mắt bản beta Effect House — hoàn chỉnh với các công cụ phát triển, hướng dẫn và tài nguyên học tập — mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho các nhà thiết kế, nhà phát triển và người sáng tạo tất cả những gì họ cần để tạo ra các hiệu ứng cho cộng đồng toàn cầu của TikTok. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Phần thưởng dành cho người tạo hiệu ứng sẽ củng cố cam kết đó, mở rộng cơ hội cho những người tạo hiệu ứng và giúp hỗ trợ cũng như tưởng thưởng cho niềm đam mê và sự sáng tạo của họ” - TikTok cho biết.

Trong một thời gian, những người sáng tạo đã bày tỏ sự thất vọng của họ về việc thiếu cơ hội kiếm tiền trực tiếp từ các bộ lọc và hiệu ứng của họ, những thứ tạo nên xu hướng lan truyền được hàng triệu người dùng TikTok sử dụng mỗi ngày. Và chương trình Effect Creator Rewards của TikTok ra đời nhằm xoa dịu sự thất vọng đó.