Tin mới
[CES 2023] Sony tiếp tục theo đuổi 3D dành cho nhà sáng tạo nội dung với màn hình và hệ thống camera
Cả màn hình Spatial Reality Display 27 inch và hệ thống camera chụp thể tích di động Portable Volumetric Capture của Sony đều đang ở giai đoạn thử nghiệm và hướng tới các nhà sáng tạo nội dung 3D.
Màn hình Spatial Reality Display đã được Sony ra mắt lần đầu từ năm 2020 cũng tại CES với phiên bản 4K 15,6 inch. Về cơ bản, đây là một màn hình 3 chiều cho phép các hoạ sĩ và nhà sáng tạo nội dung 3D có thể nhìn thấy vật thể của mình đang vẽ từ các hướng nhìn khác nhau, sử dụng các camera bắt khuôn mặt cùng ánh mắt kết hợp cùng thuật toán thời gian thực và thấu kính độ chính xác cao.
Tuy nhiên tại triển lãm CES 2023, Sony đã tiếp tục giới thiệu phiên bản thử nghiệm có kích thước lớn hơn là 27 inch của màn hình Spatial Reality Display. Về tính năng, Spatial Reality Display cũng hoạt động tương tự như phiên bản 15,6 inch hiện đang được bán trên thị trường với giá 5.000 USD. Ngồi trước màn hình, các nhà thiết kế có thể nhìn vật thể 3D mà không cần phải đeo các loại kính thực tế ảo. Nhiều khả năng trong thời gian tới, hãng cũng sẽ thương mại hoá phiên bản 27 inch này - đương nhiên với một giá bán cao hơn bản 15,6 inch.
Dự án thử nghiệm thứ 2 mà Sony công bố tại CES 2023 là hệ thống chụp thể tích di động. Sử dụng 7 cảm biến, hệ thống có thể được thiết lập ở bất kỳ vị trí nào và hoạt động trong vòng một giờ. Nó có thể thu thập dữ liệu thể tích có độ phân giải cao trong thời gian thực, mang lại kết quả thực tế có thể được sử dụng trong các môi trường 3D khác, chẳng hạn như các ứng dụng liên quan đến metaverse, cũng như hoạt hình 3D và rất có thể là chơi game.
Điều thú vị nhất là hệ thống có thể chụp và gửi dữ liệu dưới dạng 'phát 3D'. Ví dụ, bạn có thể chụp một nghệ sĩ âm nhạc đang biểu diễn một buổi biểu diễn và sau đó chuyển nó vào metaverse cho một buổi hòa nhạc ảo, nơi khán giả nhìn thấy hình ảnh thực tế của họ thay vì hình đại diện theo phong cách hoạt hình.
Bài viết liên quan
Tập đoàn VinGroup và tổng công ty điện lực dầu khí Việt Nam hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện ...
Các cuộc tấn công ransomware tiếp tục nhắm vào nhiều tổ chức tại Đông Nam Á
Từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2024, các giải pháp an ninh mạng cho doanh nghiệp của Kaspersky đã phát hiện 57.571 cuộc tấn công ransomware ...
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy
Tập đoàn Vingroup thông báo chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics ...
Đồng hồ G-Shock mới lấy cảm hứng từ phong cách thẩm mỹ của Apple những năm 80
Bait, một thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng, một lần nữa hợp tác với Casio để phát hành phiên bản giới hạn G-Shock DW5600 mới. ...
Doanh thu Quý III/2024 của Xiaomi vượt kỳ vọng, đạt 12,78 tỷ USD, đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược nâng tầm thương hiệu của Xiaomi
Tập đoàn Xiaomi vừa công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán cho 3 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2024 (quý III năm ...
Top 10 thiết bị Xiaomi bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2024
Dòng sản phẩm năm 2024 của Xiaomi mang đến một loạt các tiện ích thông minh thú vị phục vụ cho nhiều khía cạnh khác nhau của ...