Tin mới
Huawei ra mắt Ascend P7 cho fan Arsenal giá 9 triệu đồng
Tối ngày 8/1 tại TP.HCM, Huawei đã chính thức ra mắt loạt 2 phablet thế hệ mới gồm Ascend P7 phiên bản Arsenal và Mate7 có màn hình siêu rộng.
Huawei Ascend P7 Arsenal gây được sự chú ý bởi đây là phiên bản hạn chế (chỉ bán ra thị trường Việt Nam 2000 chiếc) với mặt sau mang thiết kế logo CLB Arsenal được chế tác thủ công trên mặt kính cường lực Gorilla Glass 3, cùng với đó là một loạt các theme, hình nền là ảnh bìa tạp chí của CLB. Theo đại diện Huawei, Ascend P7 đang là sản phẩm chủ lực bán chạy nhất của hãng hiện nay với doanh số đã đạt mốc 4 triệu chiếc trên toàn thế giới. Về cấu hình, Ascend P7 Arsenal có màn hình cảm ứng kích thước 5 inch với độ phân giải Full HD 1920x1080 pixel, mật độ điểm ảnh 445ppi, được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 3, bộ vi xử lý lõi tứ Kirin 910T tốc độ 1,8GHz, bộ nhớ RAM 2GB, đồ hoạ Mali 450 và bộ nhớ trong 64GB. Máy được trang bị camera sau độ phân giải 13 megapixel và camera trước 8 megapixel. Ascend P7 Arsenal dày 6,5 mm, trọng lượng 124g, tích hợp pin 2.500mAh (404 giờ ở chế độ chờ 4G, 422 giờ ở chế độ chờ và 14 giờ đàm thoại 3G, thời gian sạc 3,5 giờ) và chạy Android 4.4 KitKat, giao diện Huawei EmotionUI 2.3. Sản phẩm sẽ sớm có mặt trên thị trường với giá bán lẻ là 8.990.000 đồng. Huawei Mate7 là một phablet có màn hình cực rộng, theo đại diện Huawei sản phẩm đã đạt doanh số 2 triệu máy được bán ra trong 2 tháng trên toàn thế giới. Mate7 được giới thiệu là một sự đổi mới về trải nghiệm của người dùng đối với điện thoại thông minh nhờ việc tích hợp 7 ứng dụng nhân bản: Live large - sống động; Live chic - sống thanh lịch; Live smart - sống thông minh; Live power - sống bền; Live instant - sống nhanh; Live simpe - sống đơn giản và Live me - sống cho riêng mình. Về cấu hình phablet này sở hữu màn hình 6 inch độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh 368ppi cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3. Mate 7 dùng bộ vi xử lý lõi 8 mã hiệu Kirin 925 với bốn lõi Cortex-A15 xung nhịp 1,8 GHz và bốn lõi Cortex-A7 xung nhịp 1,3 GHz, RAM 2GB và 16GB bộ nhớ trong, đồng thời hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD. Camera chính của chiếc phablet này có độ phân giải 13 MP, camera phụ 5 MP. Huawei Mate7 được trang bị pin dung lượng 4100mAh với thời gian chờ lên tới 648 giờ. Mức giá đề xuất tại thị trường Việt của Mate7 là 10,99 triệu đồng. Cùng ra mắt đợt này còn có 2 smartphone Huawei Ascend G7 và Holly Honor, nhưng hiện vẫn chưa có giá bán cụ thể. Năm 2013, Huawei đứng thứ 3 thế giới về số lượng smartphone xuất xưởng, riêng năm 2014 hãng đã bán ra 75 triệu smartphone, tăng 40% so với năm trước đó, đem về doanh thu 11,8 tỷ USD. Hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này hiện đang là nhà tài trợ cho các câu lạc bộ bóng đá tại các giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới như AC Milan, Arsenal, Borussia Dortmund... Với Huawei, Việt Nam không chỉ là thị trường của các thiết bị mạng mà còn là một trong 15 thị trường hàng đầu thế giới của Huawei về mảng smartphone, theo đó hãng có kế hoạch sẽ đầu tư 5 triệu USD vào hoạt động marketing nhằm đẩy mạnh nhận thức thương hiệu smartphone Huawei từ 13 lên 35% trong năm 2015, mục tiêu của hãng cũng sẽ là tung ra khoảng 500.000 smartphone cao cấp cho thị trường Việt. Huawei cũng dự định sẽ mở hơn 700 cửa hàng bán sản phẩm tại 5 thành phố lớn trong năm 2015. Điều này sẽ góp phần khiến điện thoại Trung Quốc xâm nhập mạnh hơn vào Việt Nam, bên cạnh các thương hiệu đã có Lenovo, Oppo và Gionee, chưa kể đến một lượng khổng lồ sản phẩm giá rẻ qua nguồn không chính hãng.