Tin mới
Kinh ngạc với tuyệt tác loa nghệ thuật Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo, giá 39 tỷ đồng, giới hạn 20 cặp
Sự hợp tác giữa Yohann Segala - Chủ tịch Goldmund; Fred Pinel - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Pinel et Pinel và Cyril Kongo – nghệ sĩ graffiti nổi tiếng bậc nhất Thế giới, họ vượt qua những ranh giới của âm thanh, nghệ thuật và nghề da thủ công, bằng cách sản xuất phiên bản giới hạn số lượng chỉ 20 cặp loa độc đáo: Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo. Mẫu loa này có giá tham khảo tại Việt Nam là 39 tỷ đồng.
Sự kết hợp “3 in 1”, người ta thường ví von như thế kiềng ba chân, nhưng trong trường hợp này lại tạo nên một thứ gì đó phi thường chưa từng có trong lịch sử trước nay: Một nhà sản xuất âm thanh ultra hi-end của Thụy Sĩ, một nhà sản xuất rương xa xỉ hàng đầu của Pháp và một nghệ sĩ đương đại nổi tiếng Thế giới, đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật âm thanh phi thường, và chỉ dành cho 20 người sành điệu bậc nhất, sẵn sàng chi cả “núi tiền” để đưa vào bộ sưu tập đặc biệt nào đó của họ.
Đây là câu chuyện về con người, lòng đam mê nhiệt huyết và cảm xúc, tập trung vào các giác quan: thị giác, xúc giác và thính giác. Cuộc gặp gỡ của 3 nhân vật mang tính biểu tượng và chuyên môn sâu sắc của họ: Yohann Segala (Chủ tịch Goldmund); Fred Pinel (Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Pinel et Pinel) và Cyril Kongo – một họa sĩ lấy cảm hứng từ nghệ thuật graffiti đã hợp tác với những thương hiệu xa xỉ danh giá bậc nhất (Hermes, Richard Mille, Daum…). Bắt tay cùng nhau, họ quyết định vượt qua những ranh giới của âm thanh, nghệ thuật và nghề da thủ công, bằng cách sản xuất một phiên bản giới hạn số lượng chỉ 20 cặp mẫu loa độc đáo: phiên bản Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo.
Năm 1987, mẫu loa Apologue của Goldmund đã được MoMA lựa chọn vì thiết kế độc đáo của nó (MoMA: The Museum of Modern Art – Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York, Mỹ).
Năm 2013, một phiên bản kỉ niệm sinh nhật (Anniversary Edition) đã được tạo ra, cải tiến bằng các công nghệ kỹ thuật số và rất nhiều nguyên lý độc quyền của Goldmund.
Ngày nay, nhà sản xuất Thụy Sĩ đã đưa Apologue tiến xa hơn một bước với phiên bản được bọc da bởi nhà chế tác Pinel et Pinel ở Paris, kết hợp được vẽ tay bởi chính Cyril Kondo, người được trao toàn quyền sáng tạo hội họa và chỉ giới hạn ở 20 cặp. Nó sẽ trở thành những tác phẩm đặc biệt, thực sự là những kiệt tác để đời.
“Chúng tôi thiết kế những chiếc loa này như những tác phẩm điêu khắc”, Fred Pinel giải thích. “Đây là một tác phẩm đa giác quan kết nối thế giới của âm thanh hi-fi đỉnh cao, đồ da xa xỉ và nghệ thuật đương đại”.
Được thiết kế và lắp ráp hoàn chỉnh tại Thụy Sĩ, loa Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo được bọc bằng da bê mịn với 16 mét đường khâu thủ công. Một nhiệm vụ khổng lồ khi xét đến trọng lượng của mỗi loa lên tới hơn 300kg. Hơn 15 miếng da, trước đó được nghệ sĩ Cyril Kongo vẽ tay, cần được chế tác cho mỗi chiếc loa. Quá trình này giống như một câu đố phức tạp đối với Cyril Kongo: anh ấy phải tạo ra bức tranh của mình trên một bề mặt phẳng và vẽ ngược lại, trong khi dự đoán công đoạn lắp ráp hoàn thiện cuối cùng. Mỗi bộ hoàn chỉnh tạo thành một tác phẩm nghệ thuật độc đáo theo cách riêng của nó.
“Khi còn trẻ, tôi đã thử nghiệm rất nhiều với các hệ thống âm thanh, vì vậy tôi nhận ra mình vô cùng may mắn khi được gặp các chuyên gia tại Goldmund, một trong những chuyên gia giỏi nhất Thế giới”, Cyril Kongo cho biết. “Tôi đam mê âm nhạc và hâm mộ các nhạc sĩ, nhưng cũng đam mê và hâm mộ những nghệ nhân như Fred Pinel. Cùng nhau, chúng tôi theo đuổi sự hoàn hảo. Tôi hình thành các tác phẩm của mình như một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc, nhưng thậm chí còn độc quyền hơn. Chúng kết hợp các yếu tố định hình phong cách hội họa, vốn từ vựng nghệ thuật và tính cách của chúng tôi”.
Sự kết hợp đồng điệu, thăng hoa giữa 3 nhà sáng tạo đã khiến cho tác phẩm này trở nên đặc biệt hấp dẫn. Một số cuộc trao đổi qua lại giữa Yohann Segala, Fred Pinel và Cyril Kongo là rất cần thiết trong vài tháng qua để sản xuất mỗi 20 cặp loa và hoàn thiện thiết kế và màu sắc.
“Chúng tôi tự nhủ rằng đó phải là một tác phẩm điêu khắc, chứ không chỉ là bức tranh của một nghệ sĩ khác trên một vật thể”, Yohann Segala giải thích. “Chiếc loa này thật đáng kinh ngạc về mặt âm học đến mức nó cần phải trở thành một thứ gì đó đáng khao khát hơn nữa. Kết quả là một UFO làm kinh ngạc đôi mắt trong khi vuốt ve đôi tai của bạn. Không thể nào thờ ơ với nó được”.
Được thiết kế bởi các tiến sĩ âm học và chế tác hoàn toàn thủ công, loa Goldmund nổi tiếng trong giới audiophile vì tính tối giản và chuyên môn của chúng. Bộ sưu tập mới này phá vỡ các quy tắc truyền thống của một thị trường tràn ngập những người đam mê.
“Với những màu sắc này và tác phẩm của Cyril Kongo, chúng tôi đang mạo hiểm thoát khỏi con đường mòn,” Yohann Segala tiếp tục nhấn mạnh. “Chúng tôi đang bước ra khỏi phân khúc chuyên gia của mình để tiếp cận những khách hàng và những nhà sưu tập trẻ tuổi hơn, đặc biệt là ở Châu Á, những người nhạy cảm với tất cả các khía cạnh đặc biệt của những chiếc loa active này”.
Về Pinel et Pinel
Bị thu hút bởi mùi hương và kết cấu của da từ khi còn nhỏ, Fred Pinel đã thành lập nên thương hiệu đồ xa xỉ trẻ nhất, Pinel et Pinel, vào năm 2004. Là một nhà sản xuất rương đặc biệt và độc đáo, thương hiệu này đã diễn giải lại các quy tắc về sự xa xỉ của Pháp một cách táo bạo. Đối với Pinel et Pinel, “Made in Paris” là một hiện thực, vì mỗi sáng tạo đều được làm thủ công theo yêu cầu tại xưởng của họ.
Về Cyril Kongo
Kongo là người đầu tiên được công nhận trên trường quốc tế với tư cách là một nghệ sĩ graffiti. Trong hơn 3 thập kỷ hành nghề, Kongo đã phát triển nghệ thuật của mình, đưa graffiti vào những lĩnh vực mới.
Là một nghệ sĩ có tầm nhìn xa trông rộng, Kongo đã kết hợp nhuần nhuyễn nghệ thuật thành thị với nghề thủ công danh giá. Kongo đã tái hiện lại hình vuông lụa Hermes mang tính biểu tượng và cách mạng hóa thế giới chế tác đồng hồ với một dự án táo bạo cho Richard Mille. Tác phẩm của Kongo nhằm mục đích nâng cao văn hóa thành thị và hiện đại hóa nhận thức về di sản nghệ thuật của chúng ta.
Về Goldmund Apologue
Nhắc đến loa Goldmund, người ta phải ngay lập tức nhớ đến Goldmund Apologue được thiết kế bởi nghệ sĩ người Ý Claudio Rotta Loria – mãi mãi là một cột mốc quan trọng trong lịch sử Goldmund. Có tên gọi lấy nguồn gốc từ thần thoại Hy Lạp, loa Apologue của Goldmund được xem là một biểu tượng về âm thanh. Ngay sau khi ra mắt năm 1987, Apologue đã được chọn trưng bày tại MoMA (Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại New York) để tôn vinh thiết kế độc đáo phi thường, hiệu suất âm thanh vượt trội và là niềm đam mê mạnh mẽ của các tín đồ âm thanh trên toàn Thế giới.
Với phiên bản đầu tiên năm 1987, Apologue là một đôi loa passive với 6 củ loa được đặt trong 5 mô-đun riêng biệt. Năm 2013, phiên bản kỷ niệm Apologue Anniversary đã phát triển thành loa active với 6 củ loa tích hợp sẵn amply bên trong, phân tần chủ động và được điều khiển bởi 6 bộ khuếch đại riêng biệt.
Ngoài các yếu tố nghệ thuật cộng thêm, về đặc tính kỹ thuật loa Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo vẫn tương tự như phiên bản loa active Apologue với 6 củ loa, tích hợp 6 amply TELOS bên trong, cụ thể bao gồm:
-01 củ loa super tweeter (13kHz-30kHz), amply 300W
-01 củ loa tweer (2,4kHz-13kHz), amply 300W
-02 củ loa midrange 7-inch (200Hz-2,4kHz), 02 amply 300W
-02 củ loa woofer 12-inch (24Hz-225Hz), 02 amply 700W
Giá bán tham khảo loa Goldmund Apologue x Pinel et Pinel x Kongo tại Việt Nam: 39 tỷ đồng (39.000.000.000 vnđ)
Các sản phẩm thương hiệu Goldmund được phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Thanh Tùng Audio (https://www.thanhtungaudio.com/)
(Mộc Thanh)