Tin mới
Người dùng đã chi 85,4 tỷ USD để chơi game trong năm 2015
Hai công ty phân tích thị trường App Annie và IDC vừa đưa ra những con số thống kê cho thấy tổng giá trị thị trường game toàn cầu trong năm 2015 được ước tính vào khoảng 85,4 tỷ USD.
Trong đó, hình thức chơi game trên di động chiếm thị phần cao nhất (34,8 tỷ USD), xếp thứ hai chơi game trên máy tính (29 tỷ USD), thứ ba là chơi game bằng máy console tại gia (18,5 tỷ USD) và cuối cùng là chơi game bằng máy console cầm tay (3 tỷ USD).
Cùng với sự phát triển của smartphone, game trên nền tảng di động đã thu hút hơn 1 tỷ người chơi - con số chưa từng đạt được trên các nền tảng khác. Hai hệ điều hành Android và iOS là phổ biến nhất, chiếm 38% tổng số lượt tải game trên các thiết bị di động.
Biểu đồ thống kê thị trường game theo thiết bị dùng để chơi game giai đoạn 2013-2015.
Cũng theo thống kê, người dùng Android có số lượt tải game về máy nhiều hơn nhưng người dùng iOS lại dành nhiều thời gian hơn để chơi game và sẵn sàng hơn trong việc trả tiền mua game. Cũng chính vì lý do đó mà các nhà phát triển, lập trình viên hiện nay luôn ưu tiên iOS ở vị trí số 1.
Dẫn đầu về doanh thu trên chợ ứng dụng Google Play của Android là game Monster Strike từ nhà phát triển Mixi. Trong khi đó, game Clash of Clans từ nhà phát triển Supercell đạt doanh thu cao nhất trên chợ ứng dụng AppStore của iOS.
Chơi game trên di động ngày càng trở nên phổ biến.
Mặc dù mức độ phổ biến của các hệ máy console kém hơn hẳn nhưng thói quen mua game của người dùng các loại máy này vẫn tốt nhất. Số tiền mỗi người dùng bỏ ra để chơi game trên cho hệ máy console cao gấp 5 lần số tiền mỗi người dùng bỏ ra để chơi game trên một thiết bị di động.
Xét về địa lý, Châu Á - Thái Bình Dương là nơi có thị trường game di động tăng trưởng rất mạnh, đặc biệt ở Trung Quốc và các nước đang phát triển. Tại những quốc gia này, các hệ máy chơi game console đang dần bị lãng quên, nếu người dùng không chơi game trên di động thì thay vào đó sẽ chơi game trên máy tính.