Tin mới
Qualcomm ra mắt Snapdragon Ride Flex
Dòng SoC có khả năng mở rộng đầu tiên của ngành công nghiệp ô tô hỗ trợ đồng thời Buồng lái kỹ thuật số và Hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao.
Được thiết kế để đáp ứng mức độ an toàn ô tô cao nhất, Flex SoC cho phép kiến trúc phần cứng hỗ trợ cách ly, không bị can thiệp và chất lượng dịch vụ (QoS) cho các chức năng ADAS cụ thể và được trang bị Cấp độ toàn vẹn an toàn ô tô chuyên dụng D ( ASIL-D) đảo an toàn. Hơn nữa, Flex SoC tích hợp trước một nền tảng phần mềm hỗ trợ nhiều hệ điều hành hoạt động đồng thời, hỗ trợ siêu giám sát với các máy ảo bị cô lập và hệ điều hành thời gian thực (OS) với Kiến trúc hệ thống mở ô tô (AUTOSAR) để đáp ứng mức độ quan trọng hỗn hợp yêu cầu khối lượng công việc đối với hệ thống an toàn hỗ trợ người lái, cụm kỹ thuật số có thể cấu hình lại, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống giám sát người lái (DMS) và hệ thống hỗ trợ đỗ xe.
Flex SoC được tích hợp sẵn với ngăn xếp Snapdragon Ride Vision đã được công nhận, cho phép hỗ trợ người lái an toàn và có khả năng mở rộng cao cũng như trải nghiệm lái xe tự động bằng cách sử dụng camera phía trước để đáp ứng các yêu cầu quy định và cảm biến đa phương thức (nhiều camera, radar, nắp đậy và bản đồ) để nâng cao nhận thức, tạo ra mô hình môi trường xung quanh phương tiện đưa vào các thuật toán điều khiển phương tiện. Ngăn xếp Snapdragon Ride Vision đáp ứng các yêu cầu của Chương trình Đánh giá Ô tô Mới (NCAP) và Quy định An toàn Chung của Châu Âu (GSR) đồng thời mở rộng quy mô lên các cấp độ tự chủ cao hơn.
Được xây dựng dựa trên thành công liên tục của công ty trong việc phát triển các giải pháp ô tô mở, có thể mở rộng, hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng, dòng Flex SoC tương thích với danh mục SoC rộng hơn trong Nền tảng khung gầm kỹ thuật số Snapdragon. Flex SoC được tối ưu hóa cho khả năng mở rộng hiệu suất, từ hệ thống điện toán trung tâm cấp thấp đến cao cấp, mang đến sự linh hoạt cho các nhà sản xuất ô tô trong việc chọn điểm hiệu suất phù hợp cho các loại xe của họ. Với khả năng này, các nhà sản xuất ô tô có thể hiện thực hóa các trường hợp sử dụng buồng lái phức tạp, chẳng hạn như cụm công cụ tích hợp với đồ họa cao cấp sống động, màn hình thông tin giải trí và trò chơi cũng như màn hình giải trí cho hàng ghế sau, đồng thời với trải nghiệm âm thanh cao cấp quan trọng về độ trễ và ngăn xếp Snapdragon Ride Vision tích hợp. Những yêu cầu hiệu suất này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng đồng thiết kế phần cứng và phần mềm.
Flex SoC cũng được thiết kế để trở thành một nền tảng điện toán trung tâm trên xe lý tưởng nhằm cung cấp năng lượng cho các giải pháp Software Defined Vehicle (SDV) thế hệ tiếp theo bằng bằng cách cung cấp hiệu suất cao tốt nhất trong lớp, điện toán an toàn không đồng nhất với khả năng thực thi khối lượng công việc gốc đám mây quan trọng hỗn hợp linh hoạt. Điện toán trong xe được bổ sung bằng việc cung cấp phần mềm nền tảng phong phú có khả năng được triển khai trên cơ sở hạ tầng. Flex SoC được hỗ trợ bởi quy trình phát triển phần mềm ô tô dựa trên đám mây, bao gồm hỗ trợ mô phỏng nền tảng ảo có thể được tích hợp như một phần của cơ sở hạ tầng hoạt động phát triển trên đám mây (DevOps) và hoạt động máy học (MLOps).
SoC Snapdragon Ride Flex đầu tiên hiện đang thử nghiệm để dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024. Để biết thêm thông tin về SoC Snapdragon Ride Flex, vui lòng đọc bài đăng trên blog.
Ông Nakul Duggal - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc phụ trách ô tô của hãng cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đi đầu trong đổi mới điện toán ô tô và khi chúng ta bước vào kỷ nguyên Phương tiện được xác định bằng phần mềm, dòng Snapdragon Ride Flex SoC xác định một điểm đặt mới cho các kiến trúc có mức quan trọng hỗn hợp được tối ưu hóa cho năng lượng hiệu suất cao,” ông Nakul Duggal cho biết GM, ô tô, Qualcomm Technologies, Inc. “Chúng tôi đang giúp các nhà sản xuất ô tô và Cấp 1 dễ dàng hơn và tiết kiệm chi phí hơn để nắm bắt quá trình chuyển đổi sang một kiến trúc tích hợp, mở và có thể mở rộng trên tất cả các cấp độ phương tiện với ứng dụng trước của chúng tôi. Bộ phần cứng, phần mềm và giải pháp ngăn xếp ADAS/AD tích hợp đồng thời cho phép hệ sinh thái tạo sự khác biệt trên các nền tảng của chúng tôi với lợi thế về thời gian đưa ra thị trường nhanh chóng.”
Các nền tảng ô tô tích hợp của Qualcomm Technologies – bao gồm Nền tảng Buồng lái Snapdragon, Nền tảng Kết nối Tự động Snapdragon và Nền tảng Đi xe Snapdragon – tiếp tục dẫn đầu và tăng trưởng với số lượng đơn đặt hàng lên tới hơn 30 tỷ USD1. Là nhà cung cấp công nghệ được lựa chọn cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, chúng tôi đang hợp tác với các nhà sản xuất ô tô sử dụng danh mục giải pháp ô tô đa dạng với Khung gầm kỹ thuật số Snapdragon.