Tin mới
Sau một tuần ra mắt, mạng xã hội Threads đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại
Threads là ứng dụng phát triển nhanh nhất mọi thời đại với 100 triệu lượt đăng ký tài khoản chỉ trong 5 ngày đầu ra mắt. Threads được coi là đối thủ lớn nhất của Twitter.
Mạng xã hội Threads của Meta đã có tuần đầu tiên tốt đến mức không thể tưởng tượng được. Chỉ trong năm ngày, nó đã tăng lên hơn 100 triệu người dùng và nhảy lên đứng đầu bảng xếp hạng kho ứng dụng. Threads đã trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử, đánh bại cả chatGPT và TikTok, là những ứng dụng từng giữ kỷ lục trước đó.
Điều đó thậm chí còn ấn tượng hơn khi Threads còn chưa cung cấp dịch vụ ở Châu Âu do họ phải hoàn thiện 1 số quy chuẩn về Quyền riêng tư theo quy định của Liên minh Châu Âu. Đây chính một trong những thị trường quan trọng nhất của Meta.
Mark Zuckerberg gọi phần lớn sự tăng trưởng ban đầu là tự nhiên. Anh viết trong một bài đăng chúc mừng trên Threads: “Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa tung ra các chương trình khuyến mãi, thu hút người dùng”
Mặc dù còn quá sớm để biết liệu thành công ban đầu của Threads có tiếp diễn lâu dài hay không, nhưng nó đã thành công trong việc lấn át hoàn toàn Twitter trong tuần đầu tiên. Mọi số liệu có sẵn đều cho thấy rằng Threads không chỉ là một cú hích lan truyền theo đúng nghĩa của nó mà còn gây ra tổn thất trực tiếp cho Twitter.
Chỉ vài ngày sau khi Threads ra mắt, Matthew Prince, Giám đốc điều hành của dịch vụ lưu trữ trực tuyến DNS Cloudflare, nói rằng lưu lượng truy cập của Twitter đang giảm mạnh. Anh ấy đã chia sẻ một biểu đồ cho thấy lượt truy cập vào twitter đã giảm mạnh kể từ cuối tháng 6, bắt đầu từ khoảng thời gian Elon Musk hạn chế số lượng tweet mà người dùng có thể xem cho đến vài ngày sau đó khi Threads ra mắt. Dữ liệu từ công ty phân tích SimilarWeb cho thấy mô hình tương tự. Theo công ty, lưu lượng truy cập vào Twitter đã giảm 5% trong hai ngày sau khi Threads ra mắt, so với cùng kỳ tuần trước.
Có những dấu hiệu khác cho thấy Threads có thể thành công trong việc thu hút người dùng Twitter hiện tại. Một cuộc thăm dò gần đây từ Ipsos cho thấy 58% người dùng Twitter ở Mỹ cho biết họ có khả năng sẽ trải nghiệm thử Threads. 46% người dùng Twitter ở Mỹ cho biết họ có khả năng chuyển hoặc đã chuyển hoạt động họ từng thực hiện trên Twitter sang Threads.
Tuy nhiên, sự phát triển và lan truyền sớm của một ứng dụng không đồng nghĩa với thành công hoặc đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. Hơn một thập kỷ trước, Google+ cũng từng được khen ngợi về tốc độ tăng trưởng khi cán mốc 100 triệu người dùng trong khoảng gần một năm ra mắt. Trước đó, ứng dụng mạng xã hội trò chuyện bằng âm thanh Clubhouse đã được báo trước là một cơn sốt khi nó tăng lên vài triệu người dùng trong những tháng đầu tiên. Nhưng kết quả là cả hai dự án đều trở thành bom xịt và gần như không mấy ai còn nhắc đến nó nữa.
Tùng Lâm