Tin mới
Sau Netflix, LinkedIn có thể sẽ thêm trò chơi vào nền tảng của họ để thu hút người dùng
Gã khổng lồ mạng chuyên nghiệp LinkedIn, thường được biết đến với việc giúp kết nối nghề nghiệp và chia sẻ lời khuyên, đang cố gắng thêm các câu đố vào nền tảng của mình như một phương pháp thúc đẩy sự tương tác của người dùng.
Lấy cảm hứng từ sự thành công lan truyền của Wordle và các trò chơi trí tuệ khác trên web, LinkedIn đang phát triển các trò chơi giải đố của riêng mình có tựa đề “Queens”, “Inference” và “Crossclimb”. Theo người phát ngôn của LinkedIn, những trò chơi thông thường này nhằm mục đích “mở ra một chút niềm vui, làm sâu sắc thêm các mối quan hệ và khơi dậy các cuộc trò chuyện” giữa những người dùng.
Mặc dù chưa có ngày ra mắt chính thức nhưng ý tưởng này liên quan đến việc tích hợp những câu đố vào trải nghiệm LinkedIn. Một khả năng thú vị đang được khám phá là sắp xếp điểm số của người chơi theo nơi làm việc, có khả năng tạo ra sự cạnh tranh nhẹ nhàng giữa các công ty. Động thái này có vẻ bất ngờ nhưng có thể còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc hơn thế. Các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng nhận ra sức mạnh của trò chơi thông thường trong việc tăng cường mức độ tương tác của người dùng.
Khả năng tham gia chơi game của LinkedIn cho chúng ta biết các công ty đang cố gắng hết sức để nâng cao trải nghiệm người dùng và thu hút mọi người tham gia như thế nào. Những nỗ lực trước đây bao gồm các tính năng giáo dục trực tuyến, hoạt động tin tức và kết hợp các công cụ video để thu hút người sáng tạo và những người có sức ảnh hưởng.
Liệu trò chơi giải đố của LinkedIn có thành công không? Chỉ có thời gian mới trả lời được.
Tùng Dương