Tin mới

Sự kiện Xiaomi EV Tech về công nghệ xe điện sẽ được tổ chức vào ngày 28 tháng 12, có thể chưa ra mắt mẫu xe điện đầu tiên vào dịp này

Xiaomi EV, liên doanh ô tô của gã khổng lồ công nghệ Xiaomi, đang hé lộ sự kiện ra mắt công nghệ vào ngày 28 tháng 12 tập trung vào sự đổi mới hơn là phát hành sản phẩm xe điện. Thông báo này được đưa ra thông qua tài khoản weibo mới thành lập của Xiaomi EV, đó là cái nhìn đầu tiên về khát vọng ô tô của công ty.

Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun làm rõ rằng sự kiện này sẽ chỉ tập trung vào công nghệ, xóa tan những tin đồn trước đó về sự ra mắt của chiếc xe điện SU7 đầu tiên của Xiaomi.

xaomi_ev_tech_2.jpg (881 KB)

Thoát khỏi cách ra mắt như các sự kiện công bố điện thoại thông minh thông thường, Lei Jun nhấn mạnh việc tách biệt các sự kiện liên quan đến công nghệ khỏi việc ra mắt sản phẩm. Sự khác biệt này có thể khiến nhiều người phải ngạc nhiên và băn khoăn liệu cách tiếp cận của Xiaomi là một canh bạc có tính toán hay một chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo dựng sự mong đợi của khách hàng.

Những suy đoán xung quanh mẫu xe SU7 ban đầu được cho là sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 12 đã bị dập tắt. Xiaomi dường như đang đi theo chiến lược ra mắt theo từng giai đoạn phổ biến trong ngành ô tô, nơi các sự kiện dẫn đến việc ra mắt chính thức sẽ tạo ra tiếng vang và sau đó là số lượng đơn đặt hàng ban đầu sẽ cao hơn.

xaomi_ev_su7_1.jpg (234 KB)

Nếu xét về kích thước thì mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi chắc chắn sẽ nổi bật. Chiếc xe có chiều dài 4.997 mm, chiều rộng 1.963 mm và chiều cao từ 1.440 mm đến 1.455 mm. Chiếc sedan này đã lấn át cả Model 3 của Tesla và ET5 của Nio mà ban đầu nó được đặt lên bàn cân để so sánh. Chiều dài cơ sở 3.000 mm càng tăng thêm sự rộng rãi và giúp chiếc xe có vị trí đồng hạng khi so với các đối thủ như Tesla Models S hay Nio ET7.

Các tùy chọn pin của chiếc xe Xiaomi SU7 do gã khổng lồ Trung Quốc BYD và CATL cung cấp, nó cho thấy cam kết của công ty về phạm vi hoạt động và hiệu suất sử dụng. Với công suất 73,6 kWh và 101 kWh, Xiaomi đã đáp ứng rất nhiều nhu cầu của người dùng.

xaomi_ev_su7_2.jpg (211 KB)

Bộ pin 73,6 kWh cung cấp phạm vi di chuyển theo chuẩn CLTC là 628 km và 668 km tùy thuộc vào lựa chọn hệ truyền động, trong khi bộ pin 101 kWh vượt qua các ranh giới với phạm vi ấn tượng 750 km và 800 km.

Giám đốc điều hành của Xiaomi Lei Jun đã bày tỏ khát vọng đầy tham vọng đối với SU7, đồng thời tuyên bố theo đuổi chiến thắng trong bối cảnh xe điện đầy cạnh tranh. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CCTV, Lei Jun đã nêu rõ quyết tâm tạo dấu ấn của Xiaomi trong lĩnh vực ô tô.

Minh Hoàng