Tin mới

Audi cân nhắc ngừng sản xuất SUV điện Q8 e-tron tại nhà máy ở Brussels, Bỉ

Audi đang muốn ngừng sản xuất Q8 e-tron tại nhà máy ở Brussels, Bỉ do nhu cầu sụt giảm với xe điện và doanh số không khả quan của dòng xe này, cũng như một số khó khăn đang vướng mắc với nhà máy Audi ở Brussels. 

Audi e-tron, hiện là Q8 e-tron, đã giúp mở ra kỷ nguyên điện của hãng xe sang trực thuộc Volkswagen. Nhưng có vẻ như chiếc crossover này đang sống trong những ngày cuối vòng đời vì Audi đã xác nhận rằng họ đang “xem xét việc kết thúc sớm quá trình sản xuất” tại nhà máy của hãng ở Brussels, Bỉ. Công ty cho biết động thái này là kết quả của “sự sụt giảm đơn đặt hàng của khách hàng trên toàn cầu trong phân khúc xe điện hạng sang”.

Audi tiếp tục cho biết Q8 e-tron và Q8 Sportback e-tron đang bị ảnh hưởng bởi “nhu cầu giảm mạnh”, một phần là kết quả của việc giới thiệu các mẫu xe điện mới hơn như Q6 e-tron. Mẫu xe Q6 e-tron rẻ hơn, hiện đại hơn do dựa trên nền tảng PPE tân tiến và cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn Q8 e-tron.

Với tất cả những nguyên nhân nêu trên, không có gì ngạc nhiên khi biết dòng sản phẩm Q8 e-tron đã chứng kiến ​​lượng đơn đặt hàng “giảm mạnh”. Chưa dừng lại ở đó, Audi cho biết còn có “những thách thức về cấu trúc lâu dài tại cơ sở Brussels” - nơi sản xuất những chiếc SUV chạy điện. Những điều này được cho là bao gồm chi phí hậu cần cao và cách bố trí nhà máy khó thay đổi do vị trí gần trung tâm thành phố.

Trong khi cả 2 kiểu thân xe của Q8 e-tron đều đang đứng trước nguy cơ bị "khai tử", thực hiện việc này không đơn giản. Như nhà sản xuất ô tô đã giải thích, “Hội đồng quản trị của Audi Brussels đã thông báo cho Hội đồng Công ty về ý định thực hiện tái cơ cấu địa điểm. Bằng cách nêu rõ ý định này, quá trình thông tin và tham vấn bắt đầu tuân theo luật pháp Bỉ. Trong quá trình này, ban quản lý nhà máy thảo luận các giải pháp cho địa điểm cùng với các đối tác xã hội có trách nhiệm. Điều này cũng có thể bao gồm việc ngừng hoạt động nếu không tìm thấy giải pháp thay thế nào.”

Mặc dù nghe có vẻ như công ty đã quyết định khai tử Q8 e-tron và đóng cửa nhà máy, nhưng Giám đốc điều hành Audi Brussels Volker Germann nhấn mạnh “Thông báo này… không có nghĩa là một quyết định đã được đưa ra”. Tuy nhiên, ông thừa nhận: “Tin tức này đã khiến tôi và các nhân viên ở Brussels cảm nhận rất sâu sắc”.

Mới đây vào tháng 6, Audi Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt mẫu SUV chạy điện Audi Q8 e-tron với duy nhất 1 phiên bản 55 Quattro đi kèm mức giá 3,8 tỉ đồng, trang bị pin 114kWh tổng công suất 408 mã lực, hỗ trợ sạc nhanh 170KW và phạm vi hoạt động 582km.