Tin mới

Bán nước tăng lực "bò cụng" bao năm, Red Bull đã có tiền làm hypercar RB17 "khủng" như thế này đây!

Siêu xe Red Bull RB17 là cỗ máy tối thượng trên đường đua với thiết kế khí động học phi thường, máy V10 tua cao tới 15.000 vòng/phút và có trọng lượng dưới 900kg.

Red Bull Advanced Technologies đã tiết lộ RB17, đứa con tinh thần tiếp theo của nhà thiết kế nổi tiếng Adrian Newey sau tác phẩm Aston Martin Valkyrie . Cỗ máy sản xuất giới hạn này hứa hẹn thời gian hoàn thành mỗi vòng đua tương đương với xe đua F1 nhờ động cơ hybrid V10 công suất 1.184 mã lực và tính khí động học tiên tiến.

Quá trình phát triển Red Bull RB17 bắt đầu vào năm 2021 và liên tục được tiếp diễn bất chấp các khó khăn sau đại dịch. Siêu xe dành riêng cho đường đua này dự kiến ​​sẽ bắt đầu thử nghiệm vào mùa hè năm 2025, trước khi lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại cơ sở Milton Keynes của Red Bull. Bất chấp mức giá được đồn đại là 5 triệu bảng Anh bao gồm chương trình đào tạo lái xe cá nhân hóa, tất cả 50 chiếc RB17 đều đã được đặt hàng.

Bản thử nghiệm được ra mắt tại Lễ hội tốc độ Goodwood gần giống với thiết kế cuối cùng, dự kiến sẽ nhỏ gọn hơn một chút. Điều thú vị là trong khi RB17 được thiết kế để chạy trên đường đua, Red Bull cũng đưa ra tùy chọn chuyển đổi chiếc xe để sử dụng hợp pháp ngoài đường phố. Mỗi chiếc trong số 50 chiếc hứa hẹn sẽ là một kiệt tác cá nhân hóa, với các tùy chọn phong phú về màu sắc, chất liệu và các chi tiết đặt riêng khác.

Thân xe uyển chuyển của RB17 có các cánh khí động học và các lỗ lớn, hướng không khí đến đúng vị trí để đạt hiệu suất tối đa. Theo công ty, chiếc siêu xe này có khả năng tạo ra lực ép không khí xuống mặt đường ở mức 1.700kg và có tốc độ tối đa trên 350km/h. Điều này có được nhờ RB17 được trang bị động cơ V10 4.5 lít hút khí tự nhiên do Cosworth phát triển, có tua máy cực đại lên 15.000 vòng/phút và sản sinh công suất 986 mã lực.

Một động cơ điện duy nhất tạo ra công suất 197 mã lực khác và được tích hợp trong hộp số tự động truyền lực tới trục sau. Công suất tổng hợp 1.184 mã lực, thực sự ấn tượng đối với một chiếc xe có trọng lượng dưới 900 kg. Thiết lập khung gầm lấy cảm hứng từ xe thể thao bao gồm hệ thống treo dạng đòn đẩy có thể điều chỉnh kiểu F1, phanh carbon và một loại lốp Michelin được phát triển riêng cho RB17.

Adrian Newey cho biết mục tiêu của RB17 là trông đẹp mắt, đem tới âm thanh tuyệt vời và cho phép người lái xe ở mọi cấp độ có thể thưởng thức nó, miễn là họ có đủ trải nghiệm trên đường đua. Ông nói thêm rằng ở “mức hiệu suất cao nhất”, RB17 sẽ có khả năng thực hiện các vòng đua trong thời gian ngắn tương đương xe đua F1, có lẽ là với một tay đua chuyên nghiệp ngồi sau vô-lăng. Mặc dù gần đây đã tuyên bố rời Red Bull Racing nhưng Adrian Newey vẫn tận tâm hoàn thiện việc phát triển siêu xe hybrid RB17.

 

 

 

Đức Quang