Tin mới

BMW đã "facelift" xong toàn dòng 3 và 4 Series, tới lượt hãng độ Alpina tung ra loạt xe thể thao hạng sang B3 và B4 GT

Nay đã trực thuộc BMW, hãng độ Alpina không mất thời gian để công bố những chiếc B3 GT và B4 GT cập nhật dựa trên cơ sở 3 và 4 Series facelift LCI tương ứng.

Trong tuần qua BMW vừa hoàn thành việc cập nhật giữa vòng đời facelift (cách gọi của hãng là Life Cycle Impulse - LCI) cho toàn bộ dòng 3 Series, sau khi đã làm điều tương tự với 4 Series trước đó. Nay đã trực thuộc BMW, hãng độ Alpina không mất thời gian để công bố những chiếc B3 GT và B4 GT cập nhật dựa trên cơ sở 3 và 4 Series facelift LCI tương ứng.

Đây là lần đầu tiên các mẫu B3 và B4 mang hậu tố 'GT', nhưng Alpina đã sử dụng vào năm ngoái cho các phiên bản của B5 dựa trên 5-Series. Tuy nhiên, trong trường hợp này, B3 và B4 GT là những mẫu sản xuất thông thường của Alpina, mặc dù chúng mang lại một số thay đổi đáng kể so với B3 và B4 thường mà chúng thay thế.

Dựa trên thiết kế của các mẫu 3 và 4 Series với gói ngoại hình M, mọi chiếc B3 và B4 GT đều được trang bị cánh mũi nhỏ kiểu xe thể thao và bộ chia gió ở phần đầu xe, bộ khuếch tán màu đen bóng mới và ống xả màu đen ở phần đuôi xe. B4 thừa hưởng đèn pha nâng cấp của M4 LCI và đèn hậu 3D ấn tượng ban đầu được thấy trên M4 CSL. B3 hiện lăn bánh trên bánh xe rèn 20 inch trước đây dành riêng cho B4.

Nâng cấp đáng chú ý nhất của các mẫu Alpina GT mới là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp kép S58 (cùng loại với M3/M4), công suất tăng thêm 34 mã lực (35PS) so với B3 và B4 tiêu chuẩn, nâng con số lên tổng 522 mã lực. (529PS / 389kW). So với M3 và M4 của BMW, chúng ít hơn 1 mã lực nhưng có mô-men xoắn vượt trội hơn là 730 thay vì 650Nm.

Với sức mạnh cao hơn, các bản GT dẫn động bốn bánh nhanh hơn 0,2 giây đến tốc độ 100km/h so với những chiếc xe mà chúng thay thế, chiếc sedan B3 GT hiện đạt được mục tiêu đó trong 3,4 giây, trong khi 3,5 giây là thời gian để B3 GT wagon và B4 GT Gran Coupe đạt được vận tốc tương tự. Tốc độ tối đa của B3 GT là 308km/h, trong khi cặp đôi còn lại là 305km/h.

Các nâng cấp về khung gầm bao gồm thanh chống nghiêng thân xe phía sau lớn hơn và giảm xóc được sửa đổi trên B3. Đồng thời B4 cũng được nâng cấp giảm xóc mới, giá đỡ hệ thống treo trước được gia cố, các điều chỉnh mới cho hệ thống lái và vi sai trượt giới hạn LSD phía sau điều khiển điện tử trên B4 .

 

 

 

 

 

 

Thái Duy