Tin mới

BMW được bật đèn xanh cho tính năng lái "rảnh tay" trên dòng xe 7 Series

BMW vừa nhận được chứng nhận SAE Cấp độ 2 và Cấp độ 3 cho một số tính năng hỗ trợ lái ADAS có trong xe 7 Series. Đáng chú ý, điều này không có nghĩa là BMW đã đạt được chứng chỉ hỗ trợ lái xe nâng cao Cấp độ 3 đầy đủ từ Hiệp hội Kỹ sư ô tô (SAE), nhưng nó cho phép BMW cung cấp một số chức năng "rảnh tay" cho tài xế.

bmw-7-series-personal-pilot-004.jpg (153 KB)

Đối với những ai chưa biết, cấp độ 2 yêu cầu tài xế phải chú ý đến đường mọi lúc, ngay cả khi một số hình thức tự động lái xe đang hoạt động. Mặt khác, Cấp độ 3 cho phép người lái xe hoàn toàn không cần tập trung vào đường. BMW đã được chấp thuận cho Cấp độ 3 vào năm ngoái ở tốc độ lên đến 60 km/h tại Đức. Cho đến nay, đây là quốc gia châu Âu duy nhất cho phép lái xe tự động. BMW gọi hệ thống Cấp độ 3 của mình là Personal Pilot.

bmw-7-series-personal-pilot-002.jpg (106 KB)

Công ty cũng có hệ thống Hỗ trợ đường cao tốc cấp độ 2 cho phép người lái xe rời tay khỏi vô lăng ở tốc độ lên tới 130 km/h trong khi xe có thể đánh lái và chuyển làn.

Điều quan trọng cần lưu ý là Cấp độ 3 chuyển trách nhiệm từ người lái xe sang nhà sản xuất ô tô, do đó, các nhà sản xuất rất thận trọng với các bước đi hướng tới lái xe tự động hoàn toàn.

bmw-7-series-personal-pilot-001.jpg (113 KB)

Một trong những bản cập nhật bắt buộc đối với xe BMW 7 Series yêu cầu công ty phải cải tiến thiết kế giao diện người dùng và làm rõ sự khác biệt giữa chức năng Trợ lý đường cao tốc Cấp độ 2 và chức năng tự lái Cấp độ 3 cho người dùng. Gói Cấp độ 2/ Cấp độ 3 có giá 165 triệu đồng cho chủ sở hữu xe 7 Series và sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật OTA vào tháng 8 năm nay.

bmw-7-series-personal-pilot-003.jpg (136 KB)

Mercedes-Benz là nhà sản xuất xe châu Âu duy nhất có hệ thống Lái xe Cấp độ 3 đạt tốc độ 90 km/h trên một số xa lộ. Hệ thống này cũng đã được chấp thuận ở Mỹ.

Dương Minh