Tin mới
"Bóc tách" 3 phiên bản Toyota Camry thế hệ mới vừa trình làng Thái Lan, liệu có về kịp Việt Nam cuối tháng để kịp triển lãm VMS 2024?
Toyota Camry thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan với 3 phiên bản. Tất cả đều được trang bị hệ động lực hybrid Dynamic Force và gói Safety Sense 3.0 mới nhất.
Toyota Camry thế hệ mới vừa chính thức ra mắt tại Thái Lan với 3 phiên bản. Tất cả đều được trang bị hệ động lực hybrid Dynamic Force và gói Safety Sense 3.0 mới nhất. Giá bán ưu đãi lần lượt cho 3 phiên bản HEV Smart, Premium và Premium Luxury của Toyota Camry thế hệ mới tại thị trường này lần lượt là 1,455, 1,639 và 1,789 triệu Baht (tương đương 1,089, 1,227 và 1,339 tỷ đồng). So với thế hệ trước, Camry mới không những đắt hơn mà còn rẻ hơn từ 20.000 tới 144.000 Baht đối với những phiên bản tương đương.
Trái với các thế hệ trước, Camry bán tại Thái Lan sử dụng thiết kế của phiên bản bán tại Mỹ, khác biệt ở thiết kế ngoại thất thể thao hơn và bảng táp-lô. Xe có chiều dài 4.920mm, rộng 1.840mm, cao 1.455mm, trục cơ sở 2.825mm, khoảng sáng gầm xe 135mm, cốp rộng 500 lít và bình xăng 50 lít. So với thế hệ trước, xe dài hơn 35mm, cùng chiều rộng, ngắn hơn 10mm và cùng khoảng cách trục cơ sở.
Mọi phiên bản đều được trang bị treo trước MacPherson và treo sau dạng tay đòn kép, độc lập với thanh cân bằng. Đáng chú ý, Camry thế hệ mới được ra mắt tại Thái mà hoàn toàn không có bản động cơ đốt trong thuần. Tất cả đều được trang bị hệ động lực 2,5 lít Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II). Tâm điểm của hệ thống là động cơ xăng 4 xi-lanh A25A-FXS 2.5 lít chu kỳ Atkinson VVT-iE đạt công suất tối đa 186 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại 3.600 – 5.200 vòng/phút.
Nó hoạt động với động cơ điện công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 208Nm, được cấp nguồn bởi pin Lithium-ion 251,6V 68 Cells 4Ah Khi động cơ xăng hoạt động với mô-tơ điện, nó sẽ đạt công suất tối đa 227 mã lực (PS) kết hợp với hộp số tự động E-CVT. Dẫn động cầu trước. Toyota công bố mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 25km/l. Động cơ này cũng hỗ trợ nhiên liệu xăng pha cồn E20 bán tại Thái.
Trang bị an toàn cũng là tiêu chuẩn cho mọi bản Camry thế hệ mới với ABS/EBD/BA - Hệ thống kiểm soát ổn định VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ lên dốc HAC, đèn khẩn cấp phanh gấp ESS, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo vật thể cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo khi mở cửa SEA, cảnh báo đỗ xe và hỗ trợ phanh tự động PKSB, cảnh báo va chạm phía trước, giữ ga tự động biến thiên ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ đánh xe lại giữa làn LDA, tự động giữ làn LTA, đèn pha tự động AHB, tự động khoá cửa khi chạy.
Camry mới cũng được trang bị 7 túi khí (Phía trước-Bên-Rèm an toàn-Đầu gối người lái) - Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS - Giá đỡ ghế trẻ em ISOFIX - Đèn phanh LED thứ 3 - Đèn sương mù phía sau - Cảm biến khoảng cách giúp đỗ xe 4 vị trí ở phía trước và sau. - Camera quan sát khi đỗ xe. - Bộ dụng cụ sửa lốp khẩn cấp - Hệ thống khóa an toàn Immobilizer.
Phiên bản thấp nhất Smart được trang bị mâm 17 inch kèm lốp 215/55, đã có đèn full LED cùng các trang bị ngoại thất như gạt mưa tự động, kính chắn gió loại chống ồn, kính bên cách âm. Bên trong nội thất cũng có sẵn ghế bọc da màu đen. Các trang bị tiêu chuẩn phong phú với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và độ ôm lưng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 4 hướng, vô lăng có thể điều chỉnh theo 4 hướng (lên-xuống-vào-ra), cửa sổ chỉnh điện One-Touch Auto 4 cánh và chống kẹt.
Đèn viền nội thất Ambient Light ở bảng điều khiển trung tâm và chỗ để chân, bảng đồng hồ TFT màu 7 inch kết hợp hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch cảm ứng có Apple Carplay không dây/Android Auto cùng ứng dụng kết nối T-Connect, Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa, vô-lăng đa chức năng, khoá thông minh không chìa, nút khởi động động cơ bằng nút bấm, phanh tay điện EPB có chức năng giữ phanh tự động.
Chưa hết, Camry HEV Smart còn có 3 cổng USB ở hàng ghế trước, 2 cổng USB ở phía sau (tất cả đều là Type-C), ổ cắm sạc 12 inch, bàn sạc điện thoại không dây, điều hoà 2 vùng độc lập, cửa gió điều hoà sau, rèm che nắng cửa đôi phía sau và màn che nắng kính chắn gió phía sau điều chỉnh điện. Thêm tiền lên bản HEV Premium, khách sẽ có mâm 18 inch kèm ốp 235/45, ăng ten vây cá mập, cửa sổ trời panorama kèm rèm che nắng điện, nội thất bọc da điện, bảng đồng hồ 12,3 inch, chuyển số bằng lẫy trên vô lăng, camera hành trình và camera 360 độ.
Bản cao cấp nhất HEV Premium Luxury có ngoại thất khác biệt với ca-lăng màu đen piano và dưới cản trước màu xám kim loại. Phiên bản này cũng được bổ sung thêm nhớ vị trí gương chiếu hậu và điều chỉnh tự động khi cài số lùi; ghế lái nhớ 2 vị trí với tính năng trượt rộng để chào mừng Welcome Seat, ghế trước cũng chỉnh điện 8 hướng và nút bấm hỗ trợ thắt lưng, hàng ghế trước có quạt gió, ghế sau ngả điện tích hợp giá để cốc và bảng điều khiển tính năng Digital Touch Control.
Người lái có thêm màn hình hiển thị trên kính HUD, tay lái chỉnh điện 4 hướng nhớ vị trí. Hệ thống âm thanh được nâng cấp lên loại JBL 9 loa, trong khi điều hoà độc lập có tới 3 vùng trái/phải/sau. Do Camry đang được Toyota Việt Nam phân phối nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, chính vì vậy thế hệ mới hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt. Trước đây đã từng có thông tin từ phía đại lý cho rằng Camry thế hệ mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2024 và mở cọc từ tháng 10.
Do triển lãm VMS 2024 được tổ chức vào cuối tháng 10, nhiều khách hàng đang kỳ vọng Camry mới sẽ ra mắt thị trường tại sự kiện này. Điều này có khả năng xảy ra, khi Toyota Việt Nam cũng từng trình làng nhiều dòng xe mới rất sớm so với thị trường Thái Lan như Corolla Cross hay Yaris Cross. Trang bị của Camry tại Việt Nam dự kiến tương tự Thái Lan, ngoại trừ việc bổ sung lựa chọn động cơ 2.0 cũ để khách hàng dễ tiếp cận hơn.
Hải Chi