Tin mới

Không "thét ra lửa" như bản xăng, nhưng ít nhất MINI Aceman và Cooper JCW chạy điện vẫn lái cực "lanh"

Dù vẫn có cảm giác lái thú vị nhờ "xác xe" nhỏ và hệ thống treo, phanh thể thao, nhưng MINI Cooper và Aceman JCW chạy điện vẫn không mạnh bằng các bản xăng.

Mini đã giới thiệu các phiên bản thể thao John Cooper Works (JCW) của Cooper hatchback và crossover Aceman. Cần lưu ý rằng vào cuối năm ngoái, MINI cũng từng tung ra chiếc Cooper SE JCW, nhưng chỉ với nội và ngoại thất được trang trí lại mà không mạnh hơn những chiếc Cooper SE thường. Tuy nhiên, những phiên bản JCW mới nhất bổ sung thêm sức mạnh và "dàn chân" cao cấp hơn, thực sự được nâng hiệu năng.

Các phiên bản mới có tên chính thức được gọi là John Cooper Works Electric và John Cooper Works Aceman. Dưới nắp ca-pô là một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 255 mã lực (190kW / 258PS) và mô-men xoắn 350Nm, truyền đến bánh trước. Điều này thể hiện mức tăng 40 mã lực (30kW / 40PS) và 20Nm so với các phiên bản SE.

Hơn nữa, người lái có thể tiếp cận thêm 27 mã lực (20kW) công suất trong khoảng thời gian ngắn bằng cách nhấn cần tăng tốc trên vô lăng. Mini cho biết khả năng tăng tốc từ 0-100km/h được hoàn thành trong 5,9 giây đối với JCW Electric và trong 6,4 giây đối với JCW Aceman, trong khi tốc độ tối đa được giới hạn điện tử ở mức 200km/h.

Nhìn chung chúng vẫn chưa so được về mặt công suất với những chiếc MINI JCW chạy xăng. Hiện tại chưa được ra mắt nhưng dự kiến bản xăng của MINI JCW dự kiến sẽ giữ lại động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp, dung tích 2.0 lít như Countryman JCW. Tại Mỹ, động cơ này đang tạo ra công suất 317PS và mô men xoắn 450Nm trên mẫu crossover. Cả hai mẫu xe đều được trang bị bộ pin 54,2kWh, cho phép phạm vi WLTP là 371km cho xe hatchback ba cửa và 355km cho mẫu crossover năm cửa. Những con số này kém hơn phạm vi của các phiên bản SE ít mạnh hơn với cùng một bộ pin.

Về ngoại thất, cả Cooper và Aceman JCW có bodykit tương tự các biến thể SE JCW của chúng, bao gồm cản trước và sau thể thao hơn, vây bên, cánh sau, bộ khuếch tán và huy hiệu John Cooper Works. Tuy nhiên, chúng lăn trên bánh xe tối ưu hóa khí động học đặc biệt (đường kính 18 inch cho hatchback và 19 inch cho crossover), được trang bị lốp có độ bám đường cao tiêu chuẩn.

Những chiếc xe điện cũng được hưởng lợi từ hệ thống phanh mạnh hơn với heo phanh màu đỏ Chili và hệ thống treo dành riêng cho JCW, tập trung vào việc mang lại cảm giác lái "lanh" đặc trưng của Mini. Bên trong cabin là họa tiết màu đen và đỏ trên bảng điều khiển bọc vải dệt từ sợi tái chế, cửa sổ trời toàn cảnh có đèn và ghế ngồi bọc da tổng hợp kết hợp loại vải nêu trên.

Mini JCW Electric và JCW Aceman sẽ được sản xuất tại Trung Quốc, mặc dù bắt đầu từ năm 2026, chúng cũng sẽ được sản xuất tại Oxford, Vương quốc Anh. Công ty cũng đã xác nhận sẽ có phiên bản JCW của chiếc hatchback Mini Cooper chạy động cơ đốt trong, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay.

 

 

 

 

 

Quang Nam