Tin mới
Chevrolet Camaro ở Việt Nam cũng nhiều đấy, nhưng đời này mấy khi gặp!
Đa số những chiếc Chevrolet Camaro tại Việt Nam đều thuộc thế hệ thứ 5 hoặc 6 của dòng xe, chính vì vậy đời Camaro thực sự là "của hiếm".
Được những chuyên gia và người yêu xe đánh giá là thế hệ có nhiều đột phá cả về thiết kế và công nghệ thời bấy giờ, Chevrolet Camaro thế hệ thứ 4 được xem là thế hệ Camaro tuyệt nhất mọi thời đại. Chiếc xe thế thao màu đỏ nằm trên một con phố tại trung tâm Tp.HCM. với bộ mâm đa chấu sáng bóng cùng thiết kế đậm chất cổ điển của thập niên 90 với phần mũi dài và đuôi ngắn.
Tổng thể chiếc xe vẫn trông khá mới dù cho có tuổi đời đã gần 30 năm. Giữ lại nhiều đặc điểm phong cách đã thấy trên mẫu Concept năm 1989, Camaro có phần ca pô vuốt dài với đầu xe dạng mũi cá mập, với gương chiếu hậu được vuốt nối liền với thân xe. Chiếc xe được giới thiệu trên nền tảng F-body được cập nhật, nhưng vẫn giữ nguyên đặc điểm kể từ khi thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1967: 2 cửa, chỗ ngồi dạng 2+2, với 2 biến thể là mui cứng và mui trần. Phía sau là cánh lướt gió nằm trên nắp cốp sau và sử dụng nhiều kính ở phần trên của xe. Hệ thống đèn pha phẳng vuốt cùng với mũi xe đã được chỉnh sửa với cụm đèn lòm vào được bê trực tiếp từ thế hệ đàn anh, mang lại vẻ ngoài độc đáo cho Camaro đời 4. Xe được tích hợp nhiều tiện ích với động cơ LS1 V8 5.7 lít mạnh mẽ sản sinh công suất 325 mã lực, vượt qua mốc 300 mã lực kể từ năm 1970. Với thiết kế chống lại sức cản của gió GM-37 và kính chắn gió được vuốt với góc nghiên 68 độ (dùng chung với người anh em là Pontiac Firebird). Mặc dù vậy, Camaro đời 4 tỏ ra thất thế hơn so với Ford Mustang và General Motors đã nhanh chóng loại khỏi cuộc chơi vào năm 2002 do doanh số bán chậm, thị trường xe coupe thể thao suy thoái và tình trạng quá tải nhà máy. Kể từ đó, dòng xe này bị ngừng sản xuất và tên tuổi Camaro dần dần biến mất cho tới năm 2005, khi thế hệ thứ 5 quay trở lại và mang cái tên Camaro trở về.