Tin mới

Chi tiết cặp đôi mô tô Harley-Davidson Street Glide và Road Glide tiền tỷ tại Việt Nam: "lột xác" về mọi mặt

Dù thực tế vẫn dựa trên gốc máy và khung của thế hệ cũ nhưng phần còn lại của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide đều đã được sửa đổi triệt để hoặc tái thiết kế.

Harley-Davidson Việt Nam vừa công bố 2 dòng mô tô phân khối lớn touring thế hệ mới là Street Glide và Road Glide. Dù thực tế vẫn dựa trên gốc máy và khung của thế hệ cũ nhưng phần còn lại của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide đều đã được sửa đổi triệt để hoặc tái thiết kế.

Định vị, phân khúc của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide:

Street Glide và Road Glide là những mẫu mô tô touring với kiểu dáng bagger (chỉ có 2 thùng bên, không có thùng sau). Tại Việt Nam, chúng cạnh tranh với BMW K 1600 và Honda Gold Wing.

Đối tượng khách hàng của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide:

Cả 2 mẫu xe đều hướng tới những biker có điều kiện tài chính, đang tìm kiếm một mẫu mô tô đường trường tiện nghi để đi các chuyến hành trình xuyên đất nước, quốc gia trên đường bằng kéo dài nhiều ngày. Ngoài ra điểm lôi kéo khách hàng từ đối thủ của cả Street Glide lẫn Road Glide nằm ở giá trị lịch sử và phong cách mà thương hiệu Harley-Davidson đem lại.

Thị trường của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide:

Cả 2 mẫu xe đã được ra mắt và bán ở Mỹ đầu tiên từ đầu năm nay. Chính vì vậy có thể nói Harley-Davidson Street Glide và Road Glide có mặt ở Việt Nam rất sớm.

Giá bán, các phiên bản của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide:

Cả 2 mẫu xe đều được bán với 1 phiên bản và lựa chọn 7 màu sơn. Tuỳ vào màu sắc, giá của Street Glide dao động từ 1,34 - 1,4 tỷ đồng. Trong khi đó Road Glide đắt hơn một chút, từ 1,39 tới 1,45 tỷ đồng.

Tính năng nổi bật của của Harley-Davidson Street Glide và Road Glide:

Các mẫu Street Glide và Road Glide 2024 mạnh mẽ hơn, nhẹ hơn và năng động hơn, đồng thời có thiết kế hoàn toàn mới liền mạch hơn từ chắn bùn trước cho đến tận thùng bên. Cả hai mẫu xe đều có thiết kế quây gió cải tiến trông hiện đại mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng trong thiết kế của Harley-Davidson khiến chúng trở nên quen thuộc ngay lập tức, vì tất cả đều giống hệt CVO Road Glide/Street Glide đã ra mắt từ năm ngoái.

Tính khí động học được cải thiện giúp nâng cao sự thoải mái cho người lái và giảm lực cản gió của mũ bảo hiểm ở tốc độ đường cao tốc trung bình khoảng 60% so với thế hệ trước . Hành trình của hệ thống treo sau được tăng lên thêm 7,62cm. Hình dạng yên liền khối được thiết kế lại và vật liệu đệm giúp cải thiện đáng kể sự thoải mái trên đường dài cho hầu hết người lái.

Động cơ Milwaukee-Eight 117 V-Twin trên cả 2 mẫu xe tương tự nhiều dòng Harley-Davidson khác nhưng được cập nhật, với hệ thống làm mát mới. Điều này tăng sự thoải mái về nhiệt cho người lái đồng thời tăng cường luồng khí nạp và khí thải để tăng hiệu suất. Harley-Davidson công bố công suất là 105 mã lực tại 4.600rpm và mô-men xoắn cực đại 176Nm chỉ từ 3.250rpm. Các chế độ lái có thể lựa chọn – Road, Sport, Rain và Custom – điều khiển điện tử các đặc tính hiệu suất của xe.

Công nghệ thông tin giải trí được hỗ trợ bởi hệ điều hành Skyline OS chạy trên màn hình cảm ứng màu TFT 12,3 inch thay thế tất cả các đồng hồ analog và hầu hết các công tắc. Bộ amplifier 200W mới cung cấp năng lượng cho cặp loa gắn trên yếm. So với bản CVO, cả Road Glide và Street Glide ít loa hơn.

Ngoài cặp mâm mới, chúng cũng có hệ thống phanh và phuộc trước khá giống với đời cũ thay vì là loại phuộc USD pad radial Brembo như các dòng CVO.

 

 

 

 

 

 

 

Kiều Anh