Tin mới
Chưa có bản GP, "xế nổ" hoài cổ Yamaha XSR900 lột xác với 3 bản độ cafe phong cách tương tự
3 bản độ chính hãng dành cho mẫu mô tô hoài cổ Yamaha XSR900 được phối theo những phong cách khác nhau, giúp khách hàng thoả "cơn khát" một chiếc cafe racer hiệu năng cao.
Ở thế hệ trước, mẫu mô tô hoài cổ Yamaha XSR900 từng có một phiên bản mang phong cách cafe racer là Abarth với ghi-đông clip-on và mào chắn gió. Nhưng kể từ khi thế hệ 2 của mẫu xe ra mắt vào tháng 11 tới nay, phiên bản này đã biến mất và dù Yamaha đã đăng ký bản quyền cho tên gọi "XSR GP", nhưng một chiếc XSR900 cafe racer đời mới cho tới nay vẫn chưa ra mắt.
Để giúp khách hàng "thoả cơn khát" cafe racer và bán được nhiều phụ kiện chính hãng hơn, Yamaha đã tạo ra 3 bản độ mang phong cách này để trưng bày tại triển lãm mô tô Osaka ở Nhật. Cả 3 chiếc xe đều có điểm chung là được trang bị ốp yên solo phía sau và mào chắn gió phía trước kết hợp với lưới bảo vệ pha đèn để tạo dáng cafe racer, nhưng mỗi chiếc được phối các phụ kiện khác theo một kiểu khác nhau.
Bắt đầu từ bản độ đầu tiên mang tên "Where Earth meet Sky", dù mang phong cách cafe racer nhưng chiếc xe này lại được thiết kế cho những chuyến du ngoạn. Điều đó được thể hiện ở baga kèm túi hông mềm ở phía sau, cũng như đệm tì đầu gối chống mỏi trên bình xăng. XSR900 "Where Earth meet Sky" cũng được lắp sắn chống đổ chính hãng, gương hậu touring và bảo vệ két nước.
Bản độ thứ 2 mang tên "Blood Line" và mang phong cách xe đua hơn. Những phụ kiện touring nêu trên bị loại bỏ, thay vào đó là pô Akrapovic và gương gù, cùng các chi tiết lặt vặt khác như tay côn/phanh CNC hay bảo vệ két nước. Tên gọi Blood Line xuất phát từ màu tem đấu đỏ-trắng tương tự như những chiếc sportbike Yamaha bản kỷ niệm 60 năm tham gia vào giải MotoGP, vốn lấy cảm hứng từ thuỷ tổ Yamaha RD56 đời 1964.
Cuối cùng, thoạt nhìn chiếc XSR900 "Knight of the 9" chỉ là một bản độ Blood Line nêu trên được đổi màu, nhưng trên thực tế chiếc xe này mang tính đường phố hơn. Cũng có các trang bị tương tự XSR900 Blood Line, nhưng chiếc xe trông "ngầu" hơn bởi màu sơn đen phủ hết thân kết hợp với các chi tiết màu đồng. Bộ lốp Bridgestone Battlax S22 đã nhường chỗ cho Pirelli MT60RS để tăng vẻ cơ bắp, trong khi gương hậu khí động học được thay bằng gương gù tròn cổ điển gắn ngược.
Quang Nam