Tin mới

Hyundai sắp đổi ngôn ngữ thiết kế mới Art of Steel, hé lộ qua SUV Initium chạy hydro sẽ bán ra năm sau

Initium có nghĩa là “khởi đầu” hoặc “đầu tiên” trong tiếng Latin, truyền đạt ý định của Hyundai trở thành “người tiên phong về năng lượng hydro”. Nó cũng là chiếc Hyundai đầu tiên theo ngôn ngữ thiết kế Art of Steel mới.

xedoisong_hyundai_initium_concept_reveal_h1.jpg (128 KB)

Hyundai đã tiết lộ một mẫu xe ý tưởng mới, xem trước mẫu xe kế nhiệm của Nexo chạy bằng hydro sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2025. Hyundai Initium giới thiệu ngôn ngữ thiết kế mới và được trang bị hệ động lực pin tế bào nhiên liệu hydro FCEV, hứa hẹn phạm vi hoạt động hơn 650km.

xedoisong_hyundai_initium_concept_reveal_h3.jpg (108 KB)

Initium có nghĩa là “khởi đầu” hoặc “đầu tiên” trong tiếng Latin, truyền đạt ý định của Hyundai trở thành “người tiên phong về năng lượng hydro”. Đây cũng là cái tên phù hợp cho một mẫu xe ý tưởng tiên phong thể hiện ngôn ngữ thiết kế “Art of Steel” mới của Hyundai, trước khi nó được áp dụng cho các dòng xe thương mại khác của hãng trong tương lai gần.

Ngoại thất của chiếc SUV kết hợp các yếu tố từ Ioniq 5 chạy hoàn toàn bằng điện và Santa Fe động cơ đốt trong. Các điểm nổi bật bao gồm hệ thống đèn đồ họa LED hình hộp, tấm ốp bảo vệ cản trước chắc chắn, những đường dập ngang hai bên thân, trụ C to bản và kính sau nghiêng. Mẫu xe này có mâm 21 inch được tối ưu hóa khí động học, nằm trong dè với ốp nới rộng. Nó cũng có giá đỡ trên nóc xe với đèn tích hợp.

Dù mới chỉ ở dạng ý tưởng, nhưng những bức ảnh chụp Nexo thế hệ mới bản thử nghiệm cho thấy phiên bản sản xuất của Initium sẽ có bánh xe nhỏ hơn nhiều, thanh ray trên nóc xe thông thường và hệ thống đèn chiếu sáng ít phô trương hơn. Hyundai không tiết lộ nội thất, nhưng hứa hẹn một cabin rộng rãi được thiết kế cho gia đình. Hành khách hàng ghế thứ hai sẽ có nhiều không gian và góc ngả lớn cho lưng ghế. Hơn nữa, góc mở cửa sau lớn được cho là cải thiện khả năng ra vào.

Về mặt an toàn, chiếc SUV này sẽ có 9 túi khí và có khung gầm chắc chắn với “cấu trúc đa khung” ở phía trước và các chi tiết gia cố bổ sung ở hai bên. Hyundai Initium được trang bị động cơ điện sản sinh công suất 201 mã lực, với bình chứa hydro lớn cho phép phạm vi hoạt động hơn 650km. Để so sánh, Nexo sắp ra mắt sản sinh công suất 161 mã lực và có phạm vi hoạt động theo EPA là 612km.

Theo công ty, các số liệu cải tiến đạt được bằng cách tăng dòng ra của cụm pin nhiên liệu và tăng cường dung lượng pin. Initium cũng có thể sử dụng pin nhiên liệu để cấp điện cho các thiết bị gia dụng và thiết bị cá nhân thông qua tính năng V2L. Thách thức lớn nhất đối với chủ sở hữu FCEV là việc tiếp nhiên liệu, do mạng lưới hạn chế . Vì lý do này, Hyundai đã tạo ra một hệ thống lập kế hoạch tuyến đường mới giúp tài xế tìm các trạm hydro dọc đường, kiểm tra tình trạng sẵn có và trạng thái hoạt động của chúng.

Hơn nữa, hệ thống cũng có thể phát hiện có bao nhiêu xe đang xếp hàng chờ tại trạm hydro quan tâm. Quá trình phát triển FCEV của Hyundai đã bắt đầu từ 27 năm trước, mặc dù mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro chuyên dụng đầu tiên – Nexo không xuất hiện cho đến năm 2018. Khi ra mắt vào nửa đầu năm 2025, phiên bản sản xuất của Initium sẽ báo hiệu chương tiếp theo trong lịch sử của Hyundai với FCEV.

xedoisong_hyundai_initium_concept_reveal_h2.jpg (94 KB)

Trước khi điều đó xảy ra, Hyundai sẽ trưng bày mẫu xe ý tưởng này tại Triển lãm ô tô Los Angeles ở Hoa Kỳ và tại Triển lãm ô tô Quảng Châu ở Trung Quốc, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11.