Tin mới

Chưa tới mùa ra mắt mô tô mới 2024, một loạt "xế nổ" phân khối lớn khủng trên 500cc đã thi nhau xuất hiện

Trong khi mùa mô tô mới hàng năm với các triển lãm EICMA hay Intermot chỉ bắt đầu sau 1 tháng nữa, ngay từ bây giờ nhiều hãng xe đã công bố các dòng mô tô phân khối lớn mới nhất.

Benelli 902S

Tại Triển lãm mô tô Bắc Kinh, Benelli đã cho ra mắt mẫu xe 902S, một mẫu xe naked ra đời trên nền tảng kỹ thuật 752S. Vì vậy nó thừa hưởng khung thép, hệ thống phanh Brembo, hệ thống treo Marzocchi và thiết kế của người tiền nhiệm. Xem chi tiết Benelli 902S tại đây.

 

Buell Super Cruiser

Vào đầu năm ngoái, hãng mô tô Mỹ Buell Motorcycle đã kết hợp với nhà độ xe nổi tiếng Roland Sands Design (RSD) để tung ra mẫu power cruiser Super Cruiser Concept. Sau 1 năm, mẫu xe này đã chính thức có phiên bản thương mại để chuẩn bị mở bán vào năm 2025. Kể từ ngày 12/9 vừa qua, khách hàng đã có thể đặt cọc trước Super Cruiser. Xem chi tiết Buell Super Cruiser tại đây.

 

QJMotor SRK800RR

QJMotor, thương hiệu riêng của nhà sản xuất lớn Qianjiang của Trung Quốc, đang mở rộng phạm vi sản phẩm mô tô thể thao 4 xi-lanh với chiếc SRK800RR dựa trên Honda CBR650R. Xem chi tiết QJMotor SRK800RR tại đây.

 

Triumph Speed Twin 1200

Triumph Motorcycles vừa công bố những cập nhật quan trọng cho mẫu xe Speed ​​Twin 1200, cũng như ra mắt mẫu xe Speed ​​Twin 1200 RS mới với cảm giác lái nhạy bén hơn. Ngoài động cơ mạnh hơn 5PS, Triumph Speed Twin 1200 còn có nhiều nâng cấp về phuộc, phanh và hệ thống điện tử. Cả 2 phiên bản thường và RS sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn thế giới từ tháng 12 năm 2024. Xem chi tiết Triumph Speed Twin 1200 tại đây.

 

Yamaha R1

Thế hệ Yamaha R1 hiện tại đã được ra mắt từ năm 2015 và trong khi các đối thủ khác đã bước sang đời mới kể từ đó tới nay, mẫu superbike Nhật Bản này vẫn chỉ liên tục được cải tiến. Hiện tại do không đạt chuẩn khí thải Euro 5+, R1 bản dân dụng trên thực tế đã bị "khai tử" tại châu Âu. Nhưng điều này không ngăn cản Yamaha nâng cấp chiếc xe tại các thị trường khác với các cải tiến lớn chưa từng thấy với bản R1 thường. Xem chi tiết Yamaha R1 tại đây.

 

Yamaha R1 Race & GYTR

Không còn có thể lưu thông ngoài đường phố tại châu Âu kể từ năm 2025 do chuẩn khí thải Euro 5+, Yamaha R1 sẽ chỉ dành cho đường đua với các cải tiến mới ở bản Race và GYTR 2025. Đối với phiên bản mới nhất, Yamaha R1 Race và R1 GYTR có các cánh gió khí động học theo phong cách MotoGP được lắp 2 bên quây gió, cùng với một loạt các cải tiến về "dàn chân". Xem chi tiết Yamaha R1 Race & GYTR tại đây.

 

Ducati Multistrada V4

Ducati vừa hé lộ những mẫu xe mô tô địa hình đường trường mới nhất của mình trong năm tới với việc ra mắt Multistrada V4 được nâng cấp đáng kể. Phủ đầy công nghệ và có thiết kế mới, Ducati Multistrada V4 sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý từ tháng 10 năm 2024. Xem chi tiết Ducati Multistrada V4 tại đây.

 

Ducati Multistrada V4 Pikes Peak

Ngoài việc mang đến một loạt thay đổi cho mẫu Multistrada V4 tiêu chuẩn, Ducati cũng đã thực hiện một số thay đổi cho bản thể thao Multistrada Pikes Peak. Giờ đây Ducati Multistrada Pikes Peak đã có "dàn chân" mới, vẫn dùng gắp đơn mà các fan Ducati ưa thích nhưng với các cập nhật điện tử tương tự chiếc Panigale V4 thế hệ mới. Xem chi tiết Ducati Multistrada Pikes Peak tại đây.

 

Aprilia RSV4 X ex3ma

Không phải hãng mô tô nào cũng dám đưa vào thương mại hoá những chiếc xe đua tại thể thức cao nhất MotoGP. Trong Thế kỷ này, mới chỉ có Ducati và Honda làm điều này với lần lượt Desmosedici RR và RC213V-S. Không giống như 2 đối thủ trên đường đua, Aprilia vẫn chưa dám đưa chiếc RS-GP của hãng tới tay khách hàng. Nhưng năm nay, hãng đã tung ra Aprilia RSV4 X ex3ma để "mang lại trải nghiệm lái xe gần nhất với một cỗ máy MotoGP hiện đại", với giá 80.000 euro và 30 chiếc được sản xuất để mua trực tuyến. Xem chi tiết Aprilia RSV4 X ex3ma tại đây.

 

Honda X-ADV 750

Là một trong những mẫu xe "đặc sản" của Honda, X-ADV 750 vừa có các cập nhật nhỏ nhưng đáng giá. Ngoài bộ vỏ thân thiện với môi trường hơn, Honda X-ADV 750 còn có các cải tiến khiến chiếc tay ga này trở nên dễ điều khiển và thoải mái hơn cho hành trình dài. Đầu tiên phải kể tới các vật liệu tái chế, khi nhựa từ những bộ cản của ô tô Honda đã được tái sử dụng để làm hộp hành lý và đáy ghế của X-ADV. Bản thân ghế sử dụng thêm 10% urethane để tăng thêm sự thoải mái. Xem chi tiết Honda X-ADV 750 tại đây.

 

Kawasaki Versys 1100

Sau khi bị rò rỉ qua tài liệu đăng kiểm ở nửa đầu tháng 9, Kawasaki đã chính thức giới thiệu mẫu sport adventure Versys 1100 2025 mới. Những thay đổi chủ yếu là sự gia tăng dung tích động cơ dẫn tới tăng sức mạnh. Xem chi tiết Kawasaki Versys 1100 tại đây.