Tin mới

Coupe SUV Peugeot E-408 có bản điện thuần, khó về Việt Nam nhưng có một thay đổi khiến người bị OCD "mãn nhãn"

Phần lớn không khác gì so với các bản động cơ đốt trong tương đương ngoài hệ động lực điện, Peugeot E-408 thay thế thiết kế mâm 4 cánh bất đối xứng kỳ dị bằng vành 5 chấu truyền thống hơn.

Peugeot vừa ra mắt phiên bản hoàn toàn chạy bằng điện của mẫu xe crossover 408 coupe, bổ sung E-408 vào dòng sản phẩm vốn đã cung cấp cho người mua sự lựa chọn giữa hệ động lực động cơ đốt trong thuần, hybrid và PHEV. Phần lớn không khác gì so với các bản động cơ đốt trong tương đương ngoài hệ động lực điện, Peugeot E-408 thay thế thiết kế mâm 4 cánh bất đối xứng kỳ dị bằng vành 5 chấu truyền thống hơn.

Người mua có thể lựa chọn E-408 ở phiên bản Allure hoặc GT hào nhoáng hơn. GT cao cấp hơn với đèn pha ma trận LED, cửa sau điện rảnh tay, đèn chiếu sáng xung quanh và công nghệ hỗ trợ người lái Cấp độ 2. Nhưng cả hai phiên bản đều đi kèm với điều hòa không khí hai vùng, Apple CarPlay không dây, cùng với trình lập kế hoạch chuyến đi được tích hợp vào hệ thống dẫn đường và ứng dụng sạc điện thoại thông minh để tối ưu tầm hoạt động.

Không giống như một số xe điện cho phép người mua lựa chọn một vài mức công suất khác nhau, E-408 chỉ có một phiên bản với động cơ điện 207 mã lực (210PS / 155kW) duy nhất dẫn động bánh trước. Điều này khiến E-408 mạnh mẽ hơn so với người em E-308, chỉ có công suất 154 mã lực (156PS / 115kW). Nhưng E-408 mới nhất lại kém mạnh mẽ hơn một chút so với chiếc 408 PHEV 222 mã lực (225PS / 166kW) hiện tại.

E-408 cũng có pin lớn hơn một chút so với E-308, mặc dù vẫn nhỏ khi so sánh với hầu hết các xe điện cùng phân khúc. Peugeot lắp một pin 54kWh dưới sàn xe E-308, giúp cả phiên bản hatchback và wagon có phạm vi WLTP khoảng 400km. Trong khi đó E-408 có pin 58,2kWh giúp kéo dài phạm vi lên 453km. Con số này vẫn thấp trong bối cảnh những chiếc xe đô thị trường chạy được gần 500km mỗi lần sạc.

Peugeot lý giải rằng hầu hết người mua xe phân khúc C thường đi ít hơn 45km mỗi ngày, nhưng tốc độ sạc của E-408 cũng khá thấp. Tốc độ sạc tối đa 120kW là chậm theo tiêu chuẩn hiện đại và 10 phút sạc DC chỉ cho tầm hoạt động 100km. Thời gian sạc đầy 20-80% mất 30 phút. Peugeot ít nhất đã cung cấp cho E-408 bộ sạc tích hợp 11kW AC.

Việc ra mắt E-408 và mở cọc từ 2/10, đánh dấu bước tiến mới nhất trong tham vọng của Peugeot để trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô điện bình dân hàng đầu tại Châu Âu. Peugeot E-408 mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Mulhouse và được hưởng lợi từ chế độ bảo hành lên đến 8 năm / 160.000 km, dài nhất trong số các thương hiệu Châu Âu. Hiện hãng chưa công bố giá xe.

 

 

 

 

Kiều Anh