Tin mới

Dân Việt vẫn đang chạy thế hệ cũ, Mitsubishi Outlander thế hệ mới đã bắt đầu có bản facelift

Thế hệ thứ 4 của Mitsubishi Outlander dù mới chỉ ra mắt từ năm 2021, nay đã có bản facelift với các thay đổi nhỏ nhưng với hệ động lực plug-in hybrid thế hệ mới.

Thế hệ thứ 4 của Mitsubishi Outlander dù mới chỉ ra mắt từ năm 2021, nay đã có bản facelift với các thay đổi nhỏ nhưng với hệ động lực plug-in hybrid mới. Mặc dù trông gần giống hệt mẫu xe cũ, nhưng Outlander 2025 được trang bị hệ động lực hybrid cắm điện thế hệ tiếp theo với phạm vi hoạt động bằng điện lớn hơn.

Về ngoại thất, Outlander 2025 có lưới tản nhiệt phía trước mới với chức năng đóng mở tự động, bánh xe 20 inch 6 chấu đẹp mắt và đèn hậu được tinh chỉnh. Những thay đổi tiếp tục diễn ra trong cabin. Nâng cấp quan trọng nhất là màn hình thông tin giải trí 12,3 inch mới thay thế hệ thống 9,0 inch cũ và chạy phần mềm mới và được cải tiến. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh Yamaha 12 loa mới cũng như bộ sạc điện thoại thông minh không dây Qi 15W.

Giống như Outlander PHEV hiện tại, mẫu xe mới có động cơ xăng 2.4 lít sản sinh công suất 134 mã lực (100kW) và mô-men xoắn 203Nm kết hợp với động cơ điện phía trước công suất 114 mã lực (85kW) và mô-men xoắn 255Nm, và động cơ điện phía sau sản sinh công suất 134 mã lực (100kW) và mô-men xoắn 195Nm. Tổng cộng, chiếc SUV này cung cấp tổng công suất 302 mã lực (225kW) và có thể đạt tốc độ 100km/h trong 7,9 giây.

Một bản cập nhật quan trọng được thực hiện cho năm 2025 là việc đưa vào bộ pin lithium-ion 22,7kWh mới lớn hơn một chút so với bộ pin 20kWh của mẫu cũ. Mitsubishi cho biết Outlander PHEV mới có thể di chuyển tới 86km chỉ bằng năng lượng điện. Bình nhiên liệu cũng đã tăng lên 53 lít, nghĩa là chiếc SUV có thể di chuyển tới 844km chỉ bằng một lần đổ đầy bình và với pin được sạc đầy.

Có một số chế độ lái khác nhau cho hệ thống hybrid PHEV gồm EV, chế độ hybrid nối tiếp trong đó động cơ tạo ra điện khi cần và chế độ hybrid song song - mô-tơ điện và động cơ hoạt động song song. Người lái cũng có thể sử dụng chế độ Tiết kiệm để duy trì mức sạc pin và chế độ Sạc để sạc lại pin trong khi di chuyển với động cơ xăng. Giống như mẫu xe hiện tại, Outlander PHEV được cập nhật tiếp tục đi kèm với cả loại jack cắm Type 2 và CHAdeMO tiêu chuẩn.

Mitsubishi cho biết họ đã cải thiện hệ thống S-AWC để tối đa hóa lực kéo trong mọi điều kiện. Các tinh chỉnh nhỏ đã được thực hiện đối với các thành phần khung gầm để tăng khả năng dự đoán xử lý và lốp xe, giảm xóc và tỷ lệ nén lò xo đã được điều chỉnh để thoải mái hơn khi lái xe. Hệ thống lái cũng đã được cải tiến để nhẹ hơn khi đỗ xe và đồng thời cung cấp nhiều phản hồi hơn ở tốc độ trung bình và cao.

Mitsubishi Outlander PHEV 2025 sẽ được bán ra tại châu Âu vào tháng 3 năm sau.

 

 

 

 

Đức Quang