Tin mới
Diện kiến Mercedes-Benz 250 SE Limousine siêu hiếm tại Sài Gòn
Chiếc Mercedes-Benz 250 SE Limousine dài sọc cùng lớp áo xanh độc đáo này từng được xem như là dòng limo sang trọng của thế kỷ trước.
Chiếc Mercedes-Benz 250 SE Limousine (V123) đời 1982 này một biến thể cao cấp được phát triển từ dòng sedan W123 (1975 – 1986), riêng biến thể Limo này được sản xuất trong khoảng thời gian từ 1979 – 1982. Đây là một trong những dòng Limousine một thời của thương hiệu Mercedes-Benz.
Sự ra đời của dòng Mercedes-Benz W123 đã đóng góp một phần không nhỏ tạo nên danh tiếng và sự phát triển cho thương hiệu “ngôi sao ba cánh” ngày nay. W123 đã trở thành một trong những dòng xe mẫu mực của Mercedes, được chế tạo đề cao sự an toàn, độ bền và tuổi thọ cao mang lại sự uy tín cho thương hiệu lâu đời đến từ Đức này. Dòng W123 còn được bình chọn là dòng xe sedan tốt nhất của thế kỷ 20 theo cuốn sách - “Mercedes-Benz W123: The Finest Saloon Car of the 20th Century”. Sau gần 40 năm, ngoại thất của xe vẫn còn rất đẹp cho được phục chế và chăm sóc kỹ lưỡng. Lớp sơn đã được sơn lại thành màu xanh như hiện tại, chủ xe trước đó đã thay thế logo “250 SE” bằng logo “450 SE”. Động cơ vẫn còn nguyên bản, chủ xe chỉ thay một số phụ tùng cần thiết để đảm bảo nó hoạt động ổn định. Được phát triển từ nền tảng khung gầm của phiên bản sedan, bản limousine có trục cơ sở được kéo dài ra đến 630 mm, giúp cho chiều dài chiếc xe đạt mức 3.425 mm, kết quả là nội thất rộng rãi hơn, nâng số chỗ ngồi lên đến 7 – 8 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế chính giữa có thể gập lại khi không sử dụng để tăng chỗ để chân cho người ngồi hàng ghế sau. Nội thất xe đã được phục hồi lại chỉn chu, để duy trì giá trị và vẻ đẹp của xe nguyên bản, tất cả ghế ngồi được bọc vải nhung mềm mại, sang trọng đầy quý phái. Dù được sản xuất từ lâu nhưng qua hàng chục năm, nội thất của 250 SE vẫn gợi lên đẳng cấp của một chiếc xe hạng sang với các chi tiết ốp gỗ và thiết kế tinh tế. Tuy nhiên, chiếc xe không được trang bị các tiện nghi hiện đại như những dòng xe đời mới: Bảng đồng hồ vẫn chạy cơ hoàn toàn, hệ thống thông tin giải trí chỉ là đầu radio... Xe sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.5 lít hút khí tự nhiên, cam đơn SOHC mã (M123) cho công suất tối đa nằm trong khoảng 127 – 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 – 200Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp. Việc những chiếc xe cổ xuất hiện ngày một nhiều cho thấy được độ chịu chơi và niềm đam mê của một bộ phận người sở hữu xe Việt Nam do việc phục chế và chăm sóc những chiếc xe có tuổi đời cao như vậy cần rất nhiều thời gian và công sức.