Tin mới

Độ SUV địa hình "tí hon" Suzuki Jimny thành Mercedes G-Class chưa đủ, dân chơi Sài Thành còn "chơi trội" biến thành Brabus Widestar mini

Chiếc xe địa hình Suzuki Jimny vừa được chủ nhân mua về đã gửi tới một garage tại Sài Thành để "biến hình" thành bản độ G-Class Brabus thu nhỏ.

Sự xuất hiện của Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 vào tháng 6/2018 đã trở thành một sự bất ngờ thú vị dành cho người yêu xe. Dù có kích thước nhỏ bé nhưng Jimny là một chiếc SUV địa hình thực thụ với kết cấu thân trên khung (body-on-frame) và hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian có khả năng ngắt cầu. Những trang bị này đem tới cho chiếc xe khả năng vượt địa hình vượt trội hơn bất kỳ mẫu crossover hạng B nào trên thị trường.

Cùng với thiết kế vuông vức hoài cổ lấy cảm hứng từ các thế hệ trước, Jimny đã nhanh chóng trở thành một chiếc "xe chơi" cá tính và đầy hiệu quả. Kiểu dáng hình hộp cùng với những đặc tính địa hình vượt trội và truyền thống từ năm 1970 tới nay của Jimny cũng khiến nhiều người liên tưởng chiếc xe là phiên bản "tí hon" của những mẫu SUV huyền thoại như Land Rover Defender hay Mercedes G-Class.

Xuất phát từ nhu cầu này, các hãng độ và người chơi xe đã liên tục "chế cháo" những chiếc Jimny thành Defender hay G-Class thu nhỏ. Tại Việt Nam, dù mới chỉ được ra mắt chính thức trong năm nay nhưng Jimny cũng nhanh chóng được một bộ phận người chơi xe đón nhận. So với một chiếc ô tô được coi là "xe chơi" tại Việt Nam, chi phí sở hữu và độ lại mẫu xe này cũng khá thấp.

Chính vì vậy hiếm có chiếc Jimny nào còn nguyên bản 100% khi gần như mọi người sở hữu xe đều tìm cách độ một thứ gì đó. Và thậm chí nhiều người còn gửi chúng tới garage ngay sau khi nhận xe, giống như chủ nhân của chiếc Jimny trong bài viết này. Tuy nhiên thay vì chỉ đơn thuần độ dáng xe giống G-Class hay AMG G 63, người chơi này đã nhờ xưởng MCB Performance tại TP.HCM nâng tầm cuộc chơi lên một bước nữa: độ Jimny theo phong cách Brabus Widestar.

Nổi bật khi được trang bị lên các bản độ G 63 siêu công suất của hãng Brabus tới từ Đức như 800 Widestar hay 850 Widestar, gói Widestar không chỉ đơn thuần nới rộng các vòm bánh như tên gọi của nó. Gói bodykit này còn bao gồm các cản trước sau thể thao cùng nắp ca-pô ốp mới - tất cả với khe gió trang trí lớn. Ngoài ra mui xe cũng được trang bị thêm các cánh gió.

Toàn bộ các chi tiết này đều được tái hiện trên bản độ Suzuki Jimny trong bài viết, khiến chiếc xe thực sự trông giống như một chiếc Brabus Widestar thu nhỏ. MCB cũng chú ý tới cả các chi tiết khác để khiến Jimny trông giống một chiếc G 63 độ hơn - chẳng hạn như ốp lốp dự phòng, đèn pha, gương, nẹp trang trí thân xe... đều mô phỏng dòng G-Class.

Thậm chí xưởng còn chọn thiết kế mâm 5 cánh kép giống vành Brabus Monoblock R, cũng như hệ thống pô thể thao Fi Exhaust chính hãng với miệng ống xả nằm bên trái thân xe để Jimny trở thành Brabus Widestar tí hon. Phía sau bộ mâm, xe cũng được trang bị hệ thống phuộc cao cấp Ohlins chính hãng để nâng cao hiệu năng.

Hướng tới việc sử dụng trên địa hình và vốn là một mẫu xe hạng B nên nội thất nguyên bản của Jimny khá rẻ tiền cả về trang bị lẫn chất liệu. Vì vậy với bản độ này, MCB Performance cũng một lần nữa lấy cảm hứng từ nội thất của các mẫu xe Brabus. Ngoài logo hãng độ dập nổi trên tựa đầu, toàn bộ nội thất còn được bọc kín trong da Nappa và kết hợp với các chi tiết sợi carbon trang trí. Ngay cả các tấm ốp cửa cũng được hoàn thiện bằng 2 vật liệu này.

Về mặt tiện nghi, chiếc xe đã được thay ghế cơ bằng ghế chỉnh điện 4 hướng kèm tính năng nhớ vị trí cho 2 vị trí phía trước. Bên cạnh đó là màn hình trung tâm lớn hơn được nối với camera 360 độ chất lượng cao ở bên ngoài xe. Đằng sau những lưới loa kim loại rõ ràng lấy cảm hứng từ dàn âm thanh Burmester cao cấp trên xe Mercedes "xịn" là hệ thống loa chất lượng cao tới từ Focal để cho chất lượng âm thanh cao hơn. Cuối cùng, Jimny cũng được độ hệ thống khóa smartkey tiện dụng hơn.

 

 

 

 

 

Hải Chi