Tin mới

Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition: đoạn kết của dòng động cơ L-Twin biểu tượng

Sẽ chỉ có 555 chiếc Ducati Panigale V2 Superquadro Final Edition được sản xuất, nhằm tôn vinh và đồng thời tiễn đưa dòng Panigale V2 động cơ L-Twin Superquadro vào quá khứ.

Ducati vừa giới thiệu Panigale V2 Superquadro Final Edition, một mẫu xe mô tô sưu tập số lượng giới hạn có ý nghĩa như một bằng chứng tri ân và tình yêu dành cho dòng động cơ Superquadro, loại động cơ xi-lanh đôi tinh xảo nhất từng được Ducati sản xuất. Bắt đầu từ hơn ba mươi năm trước, động cơ 90° L-Twin được trang bị cho chiếc xe là bản tiến hoá đỉnh cao nhất, đã từng giúp Ducati lên đỉnh vinh quang với bao thế hệ superbike mang tính biểu tượng.

Trên Panigale V2 Superquadro Final Edition, Superquadro được sử dụng là phiên bản có dung tích 955cc, mang lại cảm giác thú vị khi lái trên đường cũng như hiệu quả và phản ứng nhanh trên đường đua. Nó đạt công suất 155 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 104Nm tại 9.000 vòng/phút. 

Sự tôn vinh của Ducati đối với động cơ mang tính cách mạng này được thể hiện ở màu sơn Superquadro Tribute, được tạo ra bởi Drudi Performance cùng với Trung tâm phong cách Ducati. Dàn vỏ vẫn trung thành với ngôn ngữ phong cách Ducati bằng cách sử dụng các màu đặc trưng: trắng, đỏ, đen và xám.

Superquadro trở thành nhân vật chính của màu sơn nhờ hình vẽ kỹ thuật thể hiện ở hai bên của quây gió ở vị trí chính xác của động cơ ở phía sau. Tông màu tối và lạnh của màu xám mờ trên bình xăng làm nổi bật sự tương phản với màu sắc trên quây, tạo cho chiếc xe nét hiện đại. Sau đó, màu sơn được hoàn thiện với yên xe được trang trí bằng các đường chỉ thêu để tăng thêm sự sang trọng cho phong cách thể thao của nó.

Sự an toàn và khả năng kiểm soát toàn diện của xe luôn được đảm bảo bởi các trang bị điện tử của Panigale V2, dựa trên việc sử dụng nền tảng cảm biến chuyển động quán tính 6 trục. Gói điện tử bao gồm ABS Cornering EVO, Ducati Traction Control (DTC) EVO 2, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Quick Shift up/down (DQS) EVO 2 và cuối cùng là Engine Brake Control (EBC) EVO, giúp người lái để tối ưu hóa độ ổn định cho chiếc Ducati của mình trong điều kiện vào cua khắc nghiệt.

So với Panigale V2 thường, chiếc xe được trang bị hệ thống treo Öhlins và trợ lực lái. Chỗ để chân của người lái Rizoma có thể điều chỉnh được, được làm từ nhôm CNC. Tấm chắn bùn phía trước và phía sau, chụp pô, tấm bảo vệ xích, tấm bảo vệ bưởng côn, ốp gắp và tấm che giảm xóc đều được làm bằng sợi carbon. Pin là lithium ion nhẹ. Panigale V2 Superquadro Final Edition được cung cấp với cấu hình một chỗ ngồi với tay nắm thể thao. Hình ảnh động trên bảng điều khiển khi bật chìa khóa được thiết kế dành riêng cho mẫu xe này.

Đối với những người muốn sử dụng Panigale V2 Superquadro Final Edition trên đường đua, Ducati kèm theo bộ dụng cụ tháo biển số và gương; cũng như nắp bình xăng đua tháo mở nhanh bằng nhôm CNC được cung cấp cùng với xe. Một mô-đun GPS để thu thập dữ liệu trên đường đua cũng được trang bị.

Giống như mọi chiếc xe mang tính sưu tập của Ducati, Panigale V2 Superquadro Final Edition có chảng ba CNC khắc tên phiên bản và số thứ tự sản xuất. Xe sẽ đi kèm với giấy chứng nhận hàng thật và bạt trùm đặc biệt. Panigale V2 Superquadro Final Edition sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 10 năm 2024.

 

 

 

 

 

 

 

Quang Nam