Tin mới
Ford Ranger Wildtrak bán tại Việt Nam sẽ có gói an toàn "xịn", được ra mắt vào tháng 4?
Sau khi Ford Việt Nam hé lộ từ tháng 2 trên trang chủ, có vẻ như phiên bản Ford Everest Wildtrak sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.
Ford Everest Wildtrak được ra mắt lần đầu trên Thế giới vào tháng 1 năm nay, nhưng tới tháng 2 Ford Việt Nam đã xác nhận sẽ đưa phiên bản này về nước ta trên trang chủ cùng các kênh truyền thông mạng xã hội. Và có vẻ như thời điểm ra mắt của Everest Wildtrak đã tới rất gần khi không chỉ có những đại lý đã xác nhận và đặt cọc, thông tin về trang bị của xe cũng bị rò rỉ.
Bắt đầu từ nguồn tin từ đại lý, nhiều showroom Ford trên cả nước hiện đã bắt đầu mời chào khách hàng đặt cọc cho Everest Wildtrak với thời điểm ra mắt được đưa ra là tháng 4/2023. Đặc biệt một đại lý ở Hà Nội còn khẳng định rằng đang có 2 suất cọc dành cho phiên bản này với màu trắng Arctic White và đen Absolute Black, đồng thời dự kiến thời gian giao xe là cuối tháng 4.
Mức giá dự kiến được các tư vấn viên bán hàng đưa ra cho Everest Wildtrak là khoảng 1,5 tỷ đồng. Điều này sẽ khiến Wildtrak trở thành bản cao cấp nhất của Everest tại Việt Nam khi cao hơn cả Titanium+ (1,452 tỷ đồng). Mức giá cao là điều dễ hiểu vì theo một hình ảnh rò rỉ từ nội bộ, Everest sẽ được trang bị đầy đủ các hệ thống trợ lái như hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, trợ phanh, giữ ga tự động với tính năng dừng và đi, căn giữa làn đường, cảnh báo chệch làn và camera 360 độ.
Bên cạnh đó, Everest Wildtrak cũng có nội và ngoại thất cá tính hơn, trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến cụm mặt ca-lăng kết nối với cản trước màu đen và chia sẻ chung với thiết kế như của Ranger Wildtrak. Ngoài ra, các hốc bánh xe của bản Wildtrak cũng được viền màu đen tô đậm thêm nét cứng cáp. Ford thiết kế bộ mâm mới cho Everest Wildtrak với kiểu 6 chấu cứng cáp năng động, kích cỡ 20-inch.
Bên cạnh đó, màu ngoại thất vàng Luxe Yellow – màu đặc trưng của phiên bản Wildtrak cũng được áp dụng cho tân binh Everest, bên cạnh 5 màu sắc khác cho khách hàng chọn. Riêng màu Luxe Yellow là dành riêng cho bản Wildtrak. Trên nắp ca-pô của phiên bản này còn có thêm dòng chữ Wildtrak nổi - thứ mà ngay cả Ranger Wildtrak cũng không có.
Bên trong khoang cabin, Everest Wildtrak được thiết kế theo phong cách đặc trưng như trước nay đã xuất hiện trên Ranger Wildtrak. Các ghế ngồi bọc da Ebony và da lộn Miko cùng các đường chỉ khâu màu cam Cyber Orange đặc trưng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng và ghế hành khách trước chỉnh điện 8 hướng cùng chức năng sưởi và làm mát tiện dụng.
Xe cũng được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch, màn hình trung tâm 12 inch cảm ứng chạm tích hợp hệ thống thông tin SYNC 4A. Hệ thống âm thanh stereo 10 loa đáp ứng nhu cầu giải trí trên những chuyến hành trình thú vị hơn.
Trong khi Everest Wildtrak tại các thị trường khác được trang bị động cơ V6 3.0L Turbo-Diesel đạt sức mạnh 247hp/600Nm đi cùng hộp số tự động 10 cấp và dẫn động 4 bánh, nguồn động lực của bản Việt sẽ vẫn là máy dầu biturbo 2.0l quen thuộc. Điều này được phản ánh qua mức giá dự kiến nêu trên của xe, khi động cơ dung tích lớn sẽ khiến thuế đánh vào Everest Wildtrak cao hơn hẳn và Ford không thể định giá ở khoảng 1,5 tỷ đồng.