Tin mới
"Ford Territory 7 chỗ" Equator nối bước đàn em, cũng được facelift với hệ động lực điện hoá
Sau khi nâng cấp lớn giữa vòng đời, mẫu SUV 7 chỗ Ford Equator đã có thiết kế mới tương tự Territory/Equator Sport trước đó và động cơ hybrid plug-in.
Dòng xe SUV 7 chỗ Ford Equator, vừa nhận được bản cập nhật giữa vòng đời tại Trung Quốc, sau khi mẫu Equator Sport nhỏ hơn (hay còn được bán tại Việt Nam với tên Ford Territory) cũng mới được facelift. Phiên bản mới nhất của mẫu SUV ba hàng ghế này mang đến diện mạo được cải tiến và lần đầu tiên có hệ động lực hybrid cắm sạc (plug-in hybrid - PHEV).
Để nhắc lại, ra mắt lần đầu vào năm 2021, Equator là sản phẩm của liên doanh giữa Ford với Jiangling Motors Corporation (JMC) và được thiết kế tại Trung tâm thiết kế Ford Trung Quốc ở Thượng Hải. Theo các nhà thiết kế của Blue Oval, việc cải tiến kiểu dáng được lấy cảm hứng từ xu hướng ngày càng tăng của các gia đình Trung Quốc đi cắm trại ngoài trời.
Thay đổi lớn nhất là phần đầu xe được thiết kế lại với lưới tản nhiệt rộng hơn, đèn pha LED mới và các hốc hút gió cản xe mỏng hơn. Mặt trước mới giúp dễ dàng phân biệt Equator với Equator Sport hơn. Hình dáng hai bên thân so với bản trước nâng cấp vẫn gần như giống nhau, mặc dù hiện tại xe có bộ vành hợp kim Cyclone 20 inch mới và bảng màu mới "lấy cảm hứng từ thiên nhiên".
Ở phía sau, điểm nhấn là đèn hậu LED mỏng hơn với đồ họa động và cụm đèn toàn chiều rộng kết hợp chữ Equator phát sáng. Do cản xe được thiết kế lại, chiều dài của chiếc SUV đã tăng thêm 15mm , kéo dài tới 4.920mm. Bên trong, Equator vẫn giữ nguyên buồng lái kỹ thuật số của phiên bản tiền nhiệm với màn hình kép 12,3 inch.
Ford có thiết kế mới cho ghế trước, kết hợp với ghế hàng thứ hai riêng lẻ có tựa lưng ngả và ghế băng hàng thứ ba truyền thống. Người mua có thể lựa chọn giữa màu nội thất tối và sáng, có bọc da lộn Dinamica và ốp vân gỗ. Một trong những thay đổi lớn nhất nằm ở bên dưới nắp ca-pô, nơi Equator được cập nhật đã thay thế động cơ xăng 2.0l cũ bằng hệ động lực hybrid cắm điện.
Hệ thống này kết hợp động cơ 1,5 lít tăng áp với động cơ điện và bộ pin 18,4kWh, tạo ra công suất kết hợp 362 mã lực (270kW / 367PS) và mô-men xoắn 555Nm. Pin lithium iron phosphate có nguồn gốc từ CATL cung cấp phạm vi đo theo chuẩn CLTC chỉ chạy điện lên đến 110km, mở rộng phạm vi kết hợp lên 1.205km. Khi được kết nối với bộ sạc nhanh, pin có thể sạc từ 30 đến 80 phần trăm trong 14 phút. Nó cũng tương thích với sạc hai chiều, đóng vai trò là nguồn điện cho các thiết bị và đồ gia dụng.
Ford Equator dự kiến sẽ ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Quảng Châu 2024 vào ngày 15 tháng 11. Giá xe sẽ được công bố gần thời điểm mở bán thị trường Trung Quốc.
Kiều Anh