Tin mới
Mừng 80 năm thành lập, MV Agusta tung bộ sưu tập Ottantesimo đặc biệt "mượn" phong cách của Triumph
Tương tự như Triumph đã làm với bộ sưu tập Icon Collection cuối tháng trước, 6 mẫu xe MV Agusta Ottantesimo cũng sử dụng logo trong quá khứ của hãng làm điểm nhấn đặc biệt.
MV Agusta đang kỷ niệm 80 năm thành lập thông qua một loạt các mẫu xe 'Ottantesimo' phiên bản giới hạn, tất cả đều giới thiệu những sửa đổi tuân thủ tiêu chuẩn Euro5+ trên toàn bộ dòng sản phẩm của MV. Meccanica Verghera (tên gốc của MV) được gia đình Agusta thành lập vào ngày 19 tháng 1 năm 1945 để sản xuất xe máy tại Ý sau chiến tranh vì ngành kinh doanh trước đây của họ, hàng không vũ trụ, bị Đồng minh cấm.
Sau khi phát triển động cơ xe máy 98cc vào năm 1943 (được giấu khỏi quân đội Đức trong thời gian nhà máy bị chiếm đóng), MV hiện có thể tự do đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng của Ý. Đó là lý do dẫn tới sự ra đời của hãng mô tô MV Agusta như ngày nay và để kỷ niệm điều đó, hãng đã giới thiệu 6 mẫu Ottantesimo và bán mỗi phiên bản chỉ giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới.
Tương tự như Triumph đã làm với bộ sưu tập Icon Collection cuối tháng trước, 6 mẫu xe MV Agusta Ottantesimo cũng sử dụng logo trong quá khứ của hãng làm điểm nhấn đặc biệt. Dòng xe này bao gồm 4 xe động cơ 3 xi-lanh 800cc và 2 chiếc xi-lanh thẳng hàng 1000cc, tất cả đều không chỉ có một tấm bảng khắc laser trên chảng ba phía trên mà còn có một chứng chỉ xác thực.
Nhưng đó không phải là tất cả: mỗi xe còn có các cập nhật cơ khí, chassis và điện tử. Dòng xe Ottantesimo 800cc ba xi-lanh bao gồm Brutale RR , Dragster RR , F3 RR và Superveloce S. Trong khi động cơ ba xi-lanh 800cc tạo ra công suất và mô-men xoắn tương tự như trước đây thì giờ đây nó đáp ứng các quy định Euro5+ nghiêm ngặt hơn.
Tất cả các mẫu xe đều có cảm biến chuyển động IMU sáu trục, cung cấp khả năng hỗ trợ an toàn theo góc lái, cùng với kiểm soát khởi động, chuyển số nhanh lên/xuống, kiểm soát hành trình và bảng điều khiển TFT 5,5 inch có kết nối. Ngoài ra, Dragster RR còn có bộ ly hợp mới với tay côn nhẹ hơn 50% cùng bộ ly hợp SCS của MV, cho phép dừng xe mà không cần cắt côn.
Người mua F3 RR Ottantesimo sẽ nhận được ống xả Akrapovic , tăng công suất lên mức 152,9 mã lực, cũng như nắp bình xăng và ốp yên sau gia công CNC, trong khi Superveloce S Ottantesimo có ống xả Arrow, tăng công suất lên 150,9 mã lực. Brutale 1000 và Brutale 1000 RR Ottantesimo được trang bị động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 1000cc được cải tiến mạnh mẽ, có ECU mới với map được cải thiện, cam được cập nhật, bộ ly hợp nhẹ hơn 50% và hệ thống ống xả Arrow mới.
Kết quả ròng được cho là tăng cường khả năng truyền động tầm trung giữa 3500 vòng/phút và 9500 vòng/phút, đạt mức tăng ấn tượng 20Nm và 15 mã lực ở 5500 vòng/phút. Như trước đây, Brutale là mẫu xe cơ bản với RR có hệ thống treo bán chủ động Öhlins và thêm carbon. Giá cả và thời điểm mở bán của bộ sưu tập mới vẫn chưa được xác nhận.
Thái Duy