Tin mới
Giá rẻ nhất dòng SUV, nhưng Mercedes GLA và GLB 2023 mới nay cũng có nhiều trang bị cao cấp hơn bao giờ hết
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes GLA/GLB đã được bổ sung nhiều cải tiến và trang bị tiêu chuẩn phong phú hơn, với thiết kế khá quen thuộc.
Sau những người anh em khác cũng dựa trên nền tảng cầu trước như A, B và CLA-Class, Mercedes đã tiếp tục hướng sự chú ý tới những mẫu SUV nhỏ nhất của mình như GLA và GLB. Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Mercedes GLA đã được bổ sung nhiều cải tiến và trang bị tiêu chuẩn phong phú hơn, với thiết kế khá quen thuộc.
Định vị, phân khúc Mercedes GLA/GLB 2023:
Mercedes GLA/GLB là một mẫu SUV hạng C cao cấp, với các đối thủ chính là BMW X2, Audi Q3, Volvo XC40..
Đối tượng khách hàng của Mercedes GLA/GLB 2023:
Chiếc xe dành cho khách hàng trẻ mới "nhập môn" Mercedes, thích kiểu dáng SUV với thiết kế trẻ trung, hấp dẫn. Nhưng nếu muốn chở nhiều hơn 5 người, người mua sẽ phải chọn GLB.
Thị trường của Mercedes GLA/GLB 2023:
GLA sẽ được bán trên toàn cầu, bắt đầu từ châu Âu sau đó là Mỹ và các nước khác.
Giá bán, các phiên bản của Mercedes GLA/GLB 2023:
Hiện tại Mercedes chưa công bố giá và ngày bán của GLA/GLB 2023. Tuỳ từng thị trường, xe có thể có tối đa tới 9 phiên bản cấu hình khác nhau.
Tính năng nổi bật của Mercedes GLA 2023:
Bắt đầu từ ngoại thất, lưới tản nhiệt mới giờ đây với các nan dọc và vây ngang trông mạnh mẽ hơn, trong khi nắp ca-pô với các đường gân nổi nhấn mạnh vẻ ngoài tự tin. Cản trước được thiết kế lại có bảo vệ trực quan bên dưới. Choá trong đèn pha trước LED Hiệu suất cao tiêu chuẩn và đèn hậu LED cũng có đồ hoạ mới. Mercedes đã bổ sung màu sơn Spectral Blue mới và thay 4 thiết kế bánh xe mới. Ở phiên bản cơ bản, GLA/GLB mới có bộ la-zăng hợp kim năm chấu kép 17 inch màu đen bóng/phay bóng. Bánh xe 18 đến 20 inch tùy chọn cũng có sẵn.
Bên trong cabin, bảng táp-lô hiện bao gồm màn hình 7 inch và 10,25 inch theo tiêu chuẩn cho bảng đồng hồ và màn hình đa phương tiện tương ứng. Hai màn hình rộng 10,25 inch là tùy chọn có sẵn. Vô-lăng của thế hệ hiện tại được bọc da theo tiêu chuẩn; vật liệu ARTICO giả da có sẵn dưới dạng tuỳ chọn. Lần đầu tiên, vành vô lăng có sưởi cũng có sẵn với gói AMG Line.
GLA mới được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da nhân tạo ARTICO và vải dập nổi ba chiều màu đen. Chúng cũng có sẵn tùy chọn với màu ngải đắng hợp thời trang. Biến thể trang bị Progressive có ba màu nội thất: đen, be macchiato và xám sagegrey. Với gói AMG Line, bọc ghế tiêu chuẩn bằng da nhân tạo ARTICO/sợi siêu mịn MICROCUT hiện cũng có sẵn với màu nâu bahia. Tổng cộng có bốn màu bọc với gói AMG Line: đen, nâu bahia, xám sagegrey và màu đỏ hạt tiêu mới kết hợp với màu đen. Vải bọc của ghế thoải mái được làm từ 100% vật liệu tái chế. Với ghế ARTICO/MICROCUT, tỷ lệ này là 65% ở 2 bên thành ghế và 85% ở mặt ghế.
Ngoài vô lăng bọc da và đèn pha phía trước LED, các trang bị cơ bản đã bao gồm đèn pha tự động, camera lùi và gói USB. Từ các phiên bản với gói trang bị Progressive trở đi, khách hàng còn nhận được Gói đậu xe và Gói gương điện tử. Về màu sắc, bọc ghế, ốp trang trí và bánh xe, những người quan tâm có thể định cấu hình các phương tiện riêng lẻ. GLA/GLB hiện cũng có thế hệ hệ thống giải trí MBUX mới nhất – với các kiểu hiển thị được thiết kế mới. MBUX có thể được vận hành thông qua màn hình cảm ứng hoặc các ngón tay trên vô lăng.
Điểm mới khác của xe là khả năng kết nối không dây với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto Wireless. Để có thêm khả năng kết nối, GLA/GLB hiện có thêm cổng USB-C và tăng nguồn sạc USB. Tất cả các cổng USB hiện được chiếu sáng. Bằng cách kích hoạt các dịch vụ trực tuyến trong ứng dụng Mercedes me, trợ lý giọng nói thông minh thậm chí còn có khả năng đối thoại và học hỏi nhiều hơn.
Hệ thống âm thanh vòm Burmester® tùy chọn, kết hợp với thế hệ MBUX mới nhất, hiện có trải nghiệm âm thanh Dolby Atmos sống động. Ngoài ra, Dolby Atmos thích ứng với mọi môi trường phát lại, nghĩa là người hâm mộ có thể nghe nhạc với độ rõ nét vô song phù hợp với tầm nhìn ban đầu của nghệ sĩ từ phòng thu.
Với gói cá nhân hóa tùy chọn cho các dịch vụ Mercedes me connect, tuyển tập các trò chơi nhỏ được phát triển đặc biệt cho màn hình cảm ứng và các nút điều khiển cảm ứng trên vô lăng sẽ biến chiếc SUV nhỏ gọn thành một máy chơi game di động. Hiện tại, các trò chơi cổ điển như Sudoku, Shuffle Puck, Pairs, Match 3 và quiz đều có sẵn.
GLA/GLB mới cũng tăng cường hỗ trợ an toàn. Việc nâng cấp gói Hỗ trợ lái xe cho phép điều khiển Hỗ trợ giữ làn đường thoải mái hơn thông qua Kiểm soát lái chủ động. Thế hệ tiếp theo của gói Đỗ xe cũng hỗ trợ đỗ xe ghép dọc. Và nó cung cấp hình ảnh 360 độ cho bãi đậu xe có camera hỗ trợ. Lần đầu tiên Hệ thống hỗ trợ lùi vào rơ-mooc cũng có sẵn cho GLA/GLB. Điều kiện tiên quyết là móc kéo rơ-moóc có hệ thống ổn định rơ-mooc ESP kết hợp với Gói đỗ xe có camera 360 độ.
Để tiếp tục giảm mức tiêu thụ và khí thải, động cơ xăng trong GLA/GLB mới được điện hóa toàn bộ. Các phiên bản động cơ xăng đều có dạng 4 xi-lanh với hộp số ly hợp kép DCT 7 hoặc 8 cấp. Chúng kèm theo hệ thống hybrid nhẹ nguồn điện 48V tích hợp cho máy phát kiêm bộ đề chạy bằng dây đai để trợ lực cho động cơ xăng với công suất 10kW. Hệ động lực plug-in hybrid được phát triển thêm của GLA 250 e có pin điện áp cao được cải tiến để chỉ chạy bằng điện được xa hơn.
Công suất của động cơ điện đã tăng 5kW, đạt 80kW trong khi tổng công suất hệ thống vẫn giữ nguyên. Về sạc, Mercedes vẫn cung cấp 3 tùy chọn: ngoài tiêu chuẩn 3,7kW, giờ đây pin có thể được sạc tùy chọn bằng dòng điện xoay chiều và lên đến 11kW. Hơn nữa, khách hàng có thể sạc pin bằng dòng điện một chiều và lên đến 22kW. Điều này tiếp tục làm giảm thời gian sạc.
Các tính năng của động cơ diesel bốn xi-lanh 2.0 lít bao gồm tăng áp đơn biến thiên. Nắp culass và carte được làm bằng nhôm nhẹ. Lớp phủ NANOSLIDE® do Mercedes-Benz phát triển giúp giảm ma sát giữa thành xi-lanh và pít-tông thép. Điều này làm giảm tiêu thụ và khí thải.
Xedoisong.vn nhận định:
Có thể thấy với đợt nâng cấp mới nhất, GLA/GLB 2023 mới đã thừa hưởng khá nhiều tinh hoa từ các dòng Mercedes cao cấp hơn về trang bị. Điều đó thể hiện quyết tâm gắn bó với các phân khúc "giá rẻ" này, dù trong tương lai đã có ý định cắt giảm số lượng xe để tập trung vào những phân khúc giá cao với biên độ lợi nhuận lớn hơn.