Tin mới

Honda bắt đầu chính thức "phổ cập hoá" xe điện trên toàn cầu, bắt đầu với tay ga CUV e: 2 pin có thể tháo rời thay Vision

Là bản thương mại của mẫu concept SC e: được ra mắt tại triển lãm Tokyo năm ngoái, Honda CUV e: là mẫu xe máy điện tương đương với các dòng tay ga 110cc hiện tại để chinh phục thị trường châu Á và Âu đầu tiên.

Hôm nay, Honda đã công bố hai mẫu xe điện di động cá nhân tại Indonesia: CUV e:, sử dụng hai pin có thể hoán đổi Honda Mobile Power Pack e: làm nguồn điện, và ICON e:, có pin cố định.

Trong khi ICON e: là chiếc EM1 e: đổi tên, CUV e: là mẫu xe tương đương 110cc được trang bị hai bộ pin có thể hoán đổi Honda Mobile Power Pack e: và là bản thương mại của ý tưởng SC e: Concept, được trưng bày lần đầu tiên trên thế giới tại triển lãm Tokyo 2023.

Tên gọi của CUV e: bắt nguồn từ CUV ES (Xe điện đô thị sạch), chiếc xe máy điện đầu tiên được Honda cho thuê và bán vào năm 1994. CUV e: được phát triển với cùng ý tưởng xe đi lại trong thành phố như CUV ES, là một chiếc xe máy điện hiện thực hóa khả năng di chuyển thuận tiện cho nhiều người trong thành phố. Chữ “e:” biểu thị đây là xe điện của Honda, được định vị là phương tiện đi lại cá nhân của kỷ nguyên mới.

Thiết kế của CUV e: mang đặc điểm đơn giản và kiểu dáng tối giản đẹp mắt của xe điện, cùng cụm đèn trước và sau LED đặc trưng. Xe sử dụng cấu hình bánh 12 inch kèm lốp 100/90 cho cả trước và sau. CUV e: được trang bị ba chế độ lái (TIÊU CHUẨN, THỂ THAO và TIẾT KIỆM) phù hợp với nhiều tình huống lái khác nhau theo sở thích của khách hàng, đồng thời cũng có chế độ lùi để quay đầu xe trong không gian hẹp.

Ngoài ra mẫu xe này còn được trang bị Honda RoadSync Duo, dịch vụ độc đáo của Honda cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi và sử dụng các tính năng dẫn đường bằng cách kết nối xe máy với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Hai pin Honda Mobile Power Pack e: có thể hoán đổi được được sử dụng làm nguồn điện cho CUV e:.

Mỗi khối pin có điện áp 50,26V và dung lượng 29,4Ah. Với trọng lượng 10,2kg, chúng vẫn có thể dễ dàng được tháo rời và xách đi sạc/đổi pin nhờ quai xách tích hợp sẵn. Thời gian sạc 0-100% của pin mất 6h và 25-75% mất chỉ 2,7 giờ. Tuy nhiên Honda không đề cập rõ công suất sạc và những con số trên là với 1 hay cả 2 pin.

Tầm hoạt động của xe được đánh giá ở mức 80,7km mỗi lần sạc đầy. Động cơ điện do Honda phát triển góp phần cải thiện phạm vi hoạt động bằng cách tối ưu hóa mạch từ và cấu trúc để đạt hiệu suất cao hơn. Dẫn động trực tiếp bánh sau, mô-tơ này có công suất tối đa 6kW/8,2PS tại 3.500Nm và mô-men xoắn lên tới 22Nm tại 2.300Nm. Nhờ đó CUV e: có thể đạt tốc độ tối đa 83km/h. Trọng lượng của xe ở mức 117kg.

Honda đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các sản phẩm và hoạt động của công ty vào năm 2050 và đạt được mức trung hòa carbon trong tất cả các sản phẩm xe máy vào những năm 2040. Để đạt được mục tiêu này, Honda đang thực hiện các sáng kiến ​​điện hóa xe máy như là trụ cột chính trong chiến lược môi trường của mình.

Honda đã định vị năm 2024 là năm đầu tiên mở rộng toàn cầu xe máy điện và sẽ bắt đầu thâm nhập toàn diện vào thị trường xe máy điện. Honda coi thời gian này đến năm 2026 là giai đoạn thâm nhập thị trường, từ năm 2026 đến năm 2030 là giai đoạn mở rộng kinh doanh và từ năm 2030 là giai đoạn mở rộng kinh doanh toàn diện.

CUV e: và ICON e: tương ứng với mẫu xe thứ 10 và 11 trong “30 mẫu xe điện sẽ ra mắt toàn cầu vào năm 2030”, được công bố tại Buổi thông tin về hoạt động kinh doanh xe máy điện của Honda năm 2023 được tổ chức vào ngày 29 tháng 11 năm 2023, trong đó Honda đang có những bước tiến vững chắc.

Honda có kế hoạch sản xuất cả CUV e: và ICON e: tại Indonesia, tại các địa điểm phù hợp với nhu cầu của từng khu vực và sẽ mở rộng từ Indonesia sang các khu vực khác trên toàn cầu. Việc bổ sung thêm nhiều dòng xe máy điện không chỉ bao gồm các mẫu xe được trang bị Honda Mobile Power Pack e: mà còn bao gồm các mẫu xe có pin cố định, tăng thêm sự đa dạng về lựa chọn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giúp xe máy điện dễ tiếp cận hơn.