Tin mới

Honda tung đối thủ trực tiếp của Hyundai Santa Fe, cũng vuông vức tương tự nhưng còn vượt địa hình "đỉnh" hơn

Thế hệ thứ 4 của mẫu SUV hạng trung Honda Passport đã được lột xác với ngoại hình vuông vức và khả năng vượt địa hình được chú trọng.

Thế hệ thứ 4 của mẫu SUV hạng trung Honda Passport đã được lột xác với ngoại hình vuông vức và khả năng vượt địa hình được chú trọng. Thậm chí Honda đã quảng cáo đây là mẫu SUV có khả năng vượt địa hình nhất từ ​​trước đến nay của hãng.

Manh mối lớn nhất cho thấy Passport hướng đến mục tiêu việt dã nằm ở kiểu dáng của nó. Không còn vẻ ngoài crossover như thế hệ trước, thay vào đó là thiết kế góc cạnh và vuông vức hơn. Mặt trước của xe gợi nhớ một chút đến người tiền nhiệm Honda Crossroad thế hệ thứ hai, được ra mắt vào năm 2007 và vốn chỉ dành cho Nhật Bản.

Tuy nhiên trong khi Crossroad là một chiếc xe đô thị vì đồng hạng với HR-V sau này, Passport đã được thiết kế hướng tới địa hình nhờ khoảng sáng gầm lớn và phần đầu tính từ trục trước ngắn, đem tới góc tới cao. Passport mới cũng rộng hơn hẳn 2,54cm và có chiều dài cơ sở dài hơn 7cm so với mẫu xe cũ. Xe có chắn bùn loe ra và nắp capo nổi bật. Dòng chữ “PASSPORT” nổi trên mặt trước và cửa sau bằng thép. Thêm vào đó, tất cả các mẫu Passport đều có bánh xe 18 inch được bọc trong lốp 31 inch.

Honda cũng đã mở rộng phạm vi phụ kiện của mình với các món như tấm ốp bảo vệ gầm, bệ nóc và bậc lên xuống ốp trang trí bằng nhôm. Bàn dã ngoại có thể gập lại cũng được cung cấp. Đặc biệt, Honda đã đem trở lại các bản TrailSport và TrailSport Elite của Honda Passport năm 2026. Những tấm bảo vệ gầm của phiên bản này đủ bền bỉ để được đánh giá là có thể chịu được toàn bộ trọng lượng của xe.

TrailSports được trang bị lốp địa hình General Grabber do General Tire đồng phát triển. Đồng thời, hệ thống treo hiện đã được điều chỉnh để chạy địa hình và khoảng sáng gầm cao hơn. Móc cứu hộ trước sau màu cam sáng cũng có thể chịu được gấp đôi tổng trọng lượng của Passport. Hệ thống dẫn động bốn bánh hiện có phần mềm điều khiển riêng và có thêm camera giúp người lái quan sát vị trí bánh xe trên đường mòn.

Nội thất của Passport mới đi theo ngôn ngữ của các dòng Honda thế hệ mới như CR-V và ở đây, nhiều chi tiết đã được sử dụng chung như bảng đồng hồ hay vô-lăng. Màn hình trung tâm đã được nâng cấp lên 12,3 inch và đi kèm với Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn, cũng như một bộ ứng dụng Google. Ngoài ra còn có hệ thống âm thanh Bose 12 loa mới. Các mẫu TrailSport cũng có ổ cắm điện 110V ở bảng điều khiển trung tâm.

Tiện nghi bao gồm ghế “ổn định thân xe” mới và bảng điều khiển kỹ thuật số 10,2 inch tiêu chuẩn trên bảng điều khiển, hiển thị các thông tin như độ cao, độ dốc và độ nghiêng thân trên các mẫu TrailSport. Honda cho biết cabin là nơi rộng rãi nhất từ ​​trước đến nay, với thể tích lên đến 2,36 mét khối phía sau hàng ghế đầu tiên (tăng 164,24l) và lên đến 1,25 mét khối (+80l) phía sau hàng ghế thứ hai, bao gồm một khu vực lưu trữ dưới sàn được thiết kế lại lớn hơn.

Honda cho biết nền tảng mới của Passport được thiết kế ngay từ đầu với mục đích mang lại khả năng off-road thực sự trên bản Trailsport, đồng thời cũng nâng cao cảm giác lái, khả năng xử lý và độ êm ái cabin tổng thể của toàn bộ dòng Passport. Điều này có được nhờ độ cứng ngang phía trước tăng 72% và độ cứng xoắn phía sau tăng 50%.

Tuy nhiên, không phải mọi thứ về Passport 2026 đều mang tính cách mạng. Dưới nắp ca-pô là động cơ V6 3.5 lít nạp khí tự nhiên cho mọi phiên bản, với hộp số tự động 10 cấp đảm nhiệm việc chuyển số. Nó sẽ sản sinh công suất 285 mã lực, mạnh hơn 5 mã lực so với Passport 2025 và mô-men xoắn 355Nm.

Honda vẫn chưa tiết lộ giá cụ thể mà thay vào đó cho biết giá khởi điểm của Passport sẽ ở mức "khoảng 40.000 đô la". Passport sẽ tiếp tục được sản xuất tại Nhà máy ô tô Honda ở Lincoln, Alabama và sẽ bắt đầu xuất hiện tại các đại lý vào đầu năm sau.

 

 

Thái Duy