Tin mới
Siêu naked bike Aprilia Tuono V4 có động cơ lớn hơn, mạnh hơn và công nghệ mới thông minh hơn
Aprilia đã thiết kế những chiếc siêu naked bike Tuono V4 và Tuono V4 Factory với mục tiêu nâng cao hiệu suất hơn nữa nhờ công suất tăng và công nghệ mới tiên tiến.
Aprilia đã thiết kế những chiếc siêu naked bike Tuono V4 và Tuono V4 Factory với mục tiêu nâng cao hiệu suất hơn nữa nhờ công suất tăng và công nghệ mới tiên tiến. Không chỉ có động cơ công suất lớn hơn, chúng còn có tính khí động học được cải tiến và gói điện tử hiện đại thừa hưởng từ người anh em RSV4 2025.
Để đáp ứng các quy định của Euro5+ nhưng không hy sinh hiệu năng, động cơ V4 của Tuono đã tăng dung tích từ 1077cc lên 1099cc, một động thái giúp công suất cực đại của xe tăng từ 172,5 mã lực lên 177,5 mã lực so với mức trước đó. Mô-men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 121Nm. Sự gia tăng này cũng đạt được thông qua họng ga lớn hơn 52mm và hệ thống ống xả được cải tiến với bộ chuyển đổi xúc tác được định vị lại nhằm ngăn nhiệt độ khó chịu truyền đến người lái.
Trong khi khung của Tuono vẫn không thay đổi (không giống như RSV4 2025, xe không có heo phanh Hypure mới của Brembo, mà vẫn sử dụng loại Stylema), khung xe hiện được sơn màu đen mờ. Như trước đây, mẫu xe cơ sở đi kèm với hệ thống treo Sachs có thể điều chỉnh hoàn toàn, trong khi bản Factory có các giảm xóc Smart EC 2.0 bán chủ động của Öhlins.
Cả hai chiếc xe đều có thiết kế mô phỏng người anh em RSV mới nhất với các cánh nhỏ chồng lên nhau, được cho là giúp tăng lực ép khí động học ở phía trước thêm 2,5kg ở tốc độ 250km/h. Aprilia đã quyết định tách biệt trọng tâm của các bản Tuono cách đây vài năm với mẫu xe cơ sở V4 hướng đến những người lái xe kiểu sport touring và phiên bản Factory hướng đến mục tiêu sử dụng khắc nghiệt với mục đích chạy trên đường đua .
Điều này thậm chí còn rõ ràng hơn khi Factory 2025 được trang bị công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn với nhiều tính năng tùy chọn hơn. Được lấy trực tiếp từ RSV4 Factory mới, Tuono V4 Factory sở hữu thế hệ Aprilia Performance Ride Control (APRC) mới nhất với các yếu tố thích ứng/dự đoán hoàn toàn mới theo tiêu chuẩn.
Được xây dựng dựa trên hệ thống ABS phản ứng theo góc và kiểm soát lực kéo, chức năng chuyển số nhanh lên/xuống và map động cơ của mẫu xe cơ sở, Factory đi kèm với Track Pack và Comfort Pack tùy chọn đã bao gồm trong giá. Có sẵn dưới dạng nâng cấp cho Tuono V4 tiêu chuẩn, chúng bổ sung các tính năng dự đoán mới cho Aprilia Slide Control (ASC) và kiểm soát bốc đầu (AWC) của APRC cũng như kiểm soát hành trình và đèn báo rẽ. Nhưng chủ sở hữu Tuono V4 Factory có thể đưa nó lên một tầm cao hơn nữa…
Chỉ là tùy chọn trên mẫu xe cao cấp nhất, Race Pack mang đến chức năng thiết lập từng góc cua được dẫn đường bằng GPS cho hệ thống điện tử của Tuono, có thể được cải tiến hơn nữa thông qua Suspension Pack để bao gồm cả thiết lập hệ thống treo từng góc cua. Được truy cập thông qua nền tảng đa phương tiện Aprilia MIA (là một phụ kiện trên cả hai mẫu xe), đây là một tính năng độc đáo dành cho các mẫu xe naked thể thao Aprilia năm 2025. Dữ liệu từ ECU có thể được tải xuống và phân tích sau đó, biến nó thành một hệ thống ghi dữ liệu chức năng.
Những cập nhật nhỏ nhưng đáng chú ý khác cho mẫu xe Tuono năm 2025 bao gồm giao diện đồ họa bảng điều khiển màu 5 inch, cụm công tắc có đèn nền và cụm đèn hậu đơn giản, có thể tháo rời nhanh chóng và dễ dàng khi sử dụng trên đường đua. Tuono V4 Factory chỉ có màu Dark Kraken trong khi Tuono V4 có màu Shark Gray hoặc Scorpion Yellow. Giá và thời điểm mở bán cho cả 2 chưa được công bố.
Hải Chi