Tin mới
Huyền thoại xe mui trần cơ bắp AC Cobra bước sang thế hệ mới, tưởng không khác mà khác không tưởng
Vẫn giữ lại động cơ V8 cơ bắp ở phía trước, những bên dưới lớp vỏ của chiếc xe mui trần Anh Quốc AC Cobra của Thế kỷ XXI lại là một nền tảng mới toanh.
Dù không hoàn toàn tới từ Mỹ, nhưng AC Cobra vẫn được các fan vinh danh là một trong những tượng đài của xe cơ bắp Mỹ khi hội tụ đủ các giá trị như mạnh mẽ, hoang dại và thuần chất. Chiếc mui trần này vốn được sản xuất bởi công ty Anh Quốc AC Cars dưới tên gọi AC Ace. Nhưng vào thập niên 60 của Thế kỷ XX, Caroll Shelby đã trực tiếp liên hệ với AC Cars để cải tiến nó nhằm chứa được động cơ V8.
Và với mối quan hệ của mình, Shelby đã thuyết phục được Ford cung cấp cỗ máy V8 Windsor mới nhất thời đó để trang bị cho chiếc xe. Công thức này đã thành công, khiến Shelby tiếp tục tìm cách nhồi những động cơ V8 ngày càng lớn vào chiếc xe - trong đó nổi tiếng nhất là AC Cobra 427 với dung tích tối đa có thể lên tới 7.0l. Kể từ đó tới nay AC Cars đã nhiều lần phá sản và đổi chủ, và phải tới nay hãng mới trở lại để chuẩn bị tạo ra những chiếc AC Cobra GT Roadster thế hệ mới.
Nếu nhìn lướt qua Cobra GT Roadster, không ai nghĩ rằng đây là thế hệ mới nhất của mẫu xe cơ bắp huyền thoại khi trông nó gần như y hệt AC Cobra cổ. Thứ dễ nhận biết nhất là hệ thống đèn LED và bộ mâm đúc đường kính lớn nhưng để ý kỹ hơn, các fan có thể thấy nhiều nét của xe hơi hiện đại. Đó là các vòm bánh được làm bằng sợi carbon, gương chiếu hậu kiểu khí động học, kính chắn gió với khung to bản hơn và đèn phanh phía sau.
Hiện AC Cars mới chỉ công bố những bức hình ngoại thất của chiếc xe, nhưng chúng ta có thể thấy Cobra GT Roadster sẽ có nội thất hiện đại với vô-lăng đa chức năng và sự kết hợp giữa màn hình cùng bảng đồng hồ cổ điển. Đằng sau vẻ ngoài nguyên bản, chiếc Cobra đầu tiên của Thế kỷ XXI là một mẫu xe mới hoàn toàn với trục cơ sở lớn hơn, kết cấu khung nhôm không gian và hệ thống treo cân chỉnh kiểu xe đua.
Mặc dù vậy, Cobra GT Roadster vẫn giữ đúng truyền thống của những người tiền nhiệm khi trang bị động cơ Forrd V8 5.0l siêu nạp với công suất 654 mã lực và mô-men xoắn 779,5Nm. Sức mạnh đó đương nhiên vẫn truyền tới cầu sau qua hộp số sàn 6 cấp, nhưng ngoài ra AC Cars cũng đem tới tuỳ chọn số tự động 10 cấp để chiếc xe dễ tiếp cận khách hàng hơn.
Với trọng lượng 1,5 tấn, AC Cobra GT Roadster có thể đạt 0-100km/h trong 3,4 giây và tốc độ tối đa gần 280km/h. Thông tin chi tiết hơn về xe sẽ được hé lộ vào tháng sau nhưng hiện AC Cars đã nhận đơn đặt hàng cho Cobra GT Roadster. Tại Anh Quốc, chiếc xe có giá lên tới 285.000 Bảng (tương đương 8,097 tỷ đồng).