Tin mới

Là bản cao cấp, Honda CB1000 Hornet SP còn rẻ hơn bản thường của các mẫu siêu naked bike khác

Những nâng cấp của Honda CB1000 Hornet SP so với bản thường khá quen thuộc: phuộc "xịn" hơn, phanh bám hơn và công suất tăng thêm.

Cùng với người anh em CB1000 Hornet “tiêu chuẩn” của mình, Honda cũng giới thiệu CB1000 Hornet SP 2025 mới . Nó phần lớn sử dụng cùng một nền tảng kỹ thuật nhưng có một số cải tiến giúp chiếc xe thể thao hơn. Đầu tiên, động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng tương tự có nguồn gốc từ CBR1000RR Fireblade 2017-2019, nhưng có mô-men xoắn và công suất cực đại lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Trên SP, nó tạo ra công suất 157 mã lực ở tốc độ 11.000 vòng/phút. và 107 Nm tại 9.000 vòng/phút. Mức tăng +5 HP và +3 Nm so với phiên bản tiêu chuẩn có được nhờ  van RC (Revolutionary Controlled) mới được đặt trong bộ giảm thanh thể tích 7.1 L. Van luôn đóng nhưng khi vượt quá tua 5.700 vòng/phút, nó sẽ mở rộng giúp động cơ ‘thở’ thoải mái hơn.

Ký hiệu “SP” không chỉ tượng trung cho bổ sung mà còn liên quan đến thiết lập khung gầm khác. Phuộc ngược Showa SFF-BP 41mm có thể điều chỉnh độ nén, nảy và tải trọng. Giảm xóc đơn Öhlins TTX36 thay thế cho Showa trên bản thường, cho phép điều chỉnh tải trọng thông qua một núm vặn tách biệt khỏi thân xe và hoàn toàn có thể điều chỉnh cả độ nén và nảy. Gắp nhôm đúc dài 619,1mm hoạt động thông qua liên kết lũy tiến Pro-Link.

Hệ thống phanh cũng khác, trên SP sử dụng heo phanh Brembo Stylema gắn xuyên tâm 4 piston kẹp đĩa nổi 310mm. Đĩa sau 240mm được trang bị kẹp phanh Nissin một piston. CB1000 Hornet SP 2025 mới chỉ có màu 'Mat Ballistic Black metallic' , với vành 'Desert Gold metallic' và vỏ phuộc trước anode màu vàng. Tại Anh, xe đã có giá chính thức là 9.999 Bảng -  đắt hơn bản thường 1.000 Bảng và rẻ hơn bản thường của mọi đối thủ khác tới từ Nhật - chưa kể tới các mẫu xe châu Âu khác.

 

 

 

 

 

 

 

Quang Nam