Tin mới
Lộ thông tin bán hàng của SUV Isuzu MU-X thế hệ mới tại Việt Nam: giá rẻ nhất từ 900 triệu?
Không giống như người anh em bán tải D-Max, mẫu SUV Isuzu MU-X thế hệ mới sẽ được bán ở Việt Nam với cả 2 lựa chọn động cơ là 1.9 và 3.0l.
Hiện tại, những lô Isuzu MU-X thế hệ mới đầu tiên đã được nhập về Việt Nam và các "sale" (tư vấn viên bán hàng) của hãng bắt đầu mời chào, nhận cọc cho chiếc xe. Theo giới sale, MU-X sẽ có thêm 1 phiên bản so với thế hệ hiện tại, nâng số biến thể cấu hình lên 4. Đặc biệt xe sẽ có cả 2 phiên bản động cơ là 1.9 và 3.0 thay vì chỉ có máy 1.9 như người anh em bán tải D-Max. Mức giá khởi điểm dự kiến được đưa ra cho MU-X 2022 tại Việt Nam là từ khoảng hơn 900 triệu đồng, với thời gian ra mắt trong tháng sau và bắt đầu tới tay khách hàng từ tháng 7/2022.
Cả 2 phiên bản động cơ của MU-X đều có dạng tăng áp và dùng nhiên liệu diesel. Đầu tiên là động cơ RZ4E-TC 1.9 lít 4 xi-lanh, tạo ra công suất 150PS tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 350Nm từ 1.800 đến 2.600 vòng/phút. Tùy chọn còn lại là động cơ 4 xi-lanh 4JJ3-TCX 3.0 lít lớn hơn, sản sinh công suất 190PS tại 3.600 vòng/phút và 450Nm từ 1.600 đến 2.600 vòng/ phút. Tuỳ phiên bản xe sẽ có hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh. Theo ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Isuzu, D-Max thế hệ mới cũng mang những đặc trưng nhưn thân xe cơ bắp hay lưới tản nhiệt trước với các nan ngang hình răng nanh. Thiết kế cột C quá khổ của thế hệ trước bị loại bỏ, cùng với hệ thống đèn thanh mảnh đã khiến chiếc xe gọn gàng và hiện đại hơn. So với phiên bản tiền nhiệm, MU-X mới có kích thước dài 4.850mm (+25mm), rộng 1.870mm (+10mm), cao 1.875mm (+35mm) và chiều dài cơ sở lớn hơn 2.855mm (+10mm). Cabin của MU-X có thể trông rất giống với D-Max, nhưng nếu để ý hơn thì bạn có thể nhận ra một số điểm chỉ xuất hiện trên chiếc SUV 7 chỗ này. Ví dụ điển hình đó là nút xoay chọn chế độ dẫn động bốn bánh trên bảng điều khiển trung tâm đã được chuyển xuống bệ trung tâm. Bản thân bệ trung tâm cũng hoàn toàn khác với D-Max do MU-X 2020 sử dụng phanh tay điện tử thay vì cần kéo. Các nút bấm bên cạnh cần số cũng có thiết kế khác; và Isuzu cũng bổ sung miếng đệm đầu gối, cùng với các chủ đề trang trí và bọc ghế đẹp mắt hơn để mang lại cảm giác cao cấp hơn cho chiếc SUV. Ngoài ra, MU-X có các lỗ thông gió gắn trên trần cho hàng ghế thứ hai và thứ ba, với các lỗ thông hơi nằm ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm như D-Max đã bị loại bỏ. Như trước đây, băng ghế ở hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60:40, trong khi hàng ghế thứ ba có tỷ lệ 50:50. Cùng với những tấm đệm ghế đầy đặn và nhiều bề mặt sử dụng vật liệu mềm, D-Max mới có cabin sang trọng và cao cấp hơn rất nhiều. Về trang bị, lấy phiên bản đang bán tại Thái Lan làm tham chiếu thì MU-X có kích thước mâm bánh xe từ 17 đến 20 inch, đèn pha projector LED, cửa hậu đóng mở bằng điện, màn hình cảm ứng 7 hoặc 9 inch, đồng hồ đa thông tin TFT 4,2 inch. màn hình cụm, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khởi động và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu hai vùng với bộ lọc PM2.5 và hệ thống đèn LED chiếu ánh sáng xung quanh cabin. Chiếc SUV cũng có một danh sách khá đầy đủ các tính năng an toàn, bao gồm: 6 túi khí, kiểm soát ổn định điện tử, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo và kiểm soát lực kéo. Hệ thống hỗ trợ người lái được trang bị sẵn với các biến thể cao hơn bao gồm quan sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, bộ giới hạn tốc độ, đèn chiếu sáng tự động, phanh chống va chạm liên hoàn, hỗ trợ đỗ xe và chống đạp nhầm chân ga.