Tin mới
Loạt "Cào cào" KTM SX 2 và 4 kỳ nâng cấp hướng tới trường đua cho năm 2023
Để tiếp tục duy trì mạch chiến thắng tại các đấu trường, KTM đã cung cấp cho dải sản phẩm mô tô "cào cào" SX 2 kỳ và 4 kỳ những trang bị mới hướng tới trường đua.
Có thể nói rằng trong phân khúc xe địa hình hiện nay KTM đang là thương hiệu thành công nhất trên con đường của mình. Hãng xe Áo đã giành 5 chức vô địch AMA hạng mục 450cc kể từ năm 2015, 30 dành hiệu MX World kể từ năm 2020 và 8 chức vô địch MXGP kể từ năm 2010, rõ ràng KTM hiểu họ đang cần gì để có được ngôi vị cao nhất. Đối với năm 2023, công ty có trụ sở tại Mattighofen tiếp tục trau dồi phương thức giành chiến thắng bằng cách tái thiết kế dòng SX 4 kỳ và 2 kỳ.
KTM 125 SX Dòng motorcross của KTM vẫn thừa hưởng khung sườn được tạo ra từ công nghệ cắt bằng tia laser và tạo hình bằng phương pháp thủy lực, tuy nhiên các kỹ sư đã cải thiện cường độ chịu uốn dọc và chống xoắn cho bộ khung mới nhằm tăng tính ổn định, khả năng hấp thụ lực tác động và phản hồi của người lái. Bên cạnh đó, tai bắt giảm xóc sau cũng có những điều chỉnh để cải thiện tư thế lái và chảng ba làm bằng nhôm đúc giúp cảm giác lái chắc chắn cũng như ổn định hơn.
KTM 250 SX-F Bộ khung đôi bằng nhôm mang tới độ cứng vững cho dòng SX 2 kỳ trong khi đối với phiên bản 4 kỳ động cơ được ngả về sau thêm 2 độ để trọng tâm dồn vào giữa thân xe. Không chỉ khung sườn có những cải tiến, cặp phuộc trước hành trình ngược WP XACT đường kính 48mm trang bị thêm công nghệ AER có thể tùy chỉnh dưới chân phuộc giúp can thiệp nhiều hơn. Còn giảm xóc WP XACT phía sau có thể tùy chỉnh toàn phần và giữ nguyên hành trình 300mm.
KTM 300 SX KTM cũng không quên điều chỉnh tính lại công thái cho xe, hãng xe Áo mở rộng diện tích tiếp xúc giữa bề mặt thân xe với người lái và bọc yên xe sử dụng vật liệu mới. Vị trí gác chân thay đổi và diện tích gác chân lớn hơn 26% không chỉ cải thiện sự thoải mái mà khả năng kiểm soát chiếc xe cũng trở nên dễ dàng đối với người lái khi chuyển hướng xe trên đường địa hình hay thực hiện những pha “bay nhảy". Ngoài ra, khung xe được làm nhám giúp tăng cường độ bám cho người lái tại các điểm tiếp xúc.
KTM 350 SX-F Đối với các mẫu xe 4 kỳ 250, 350 và 450 SX-F, thương hiệu xe Áo đã thiết kế lại đầu qui lát và hộp số Pankl Racing Systems 5 cấp để cải thiện sức mạnh và độ bền bỉ của động cơ. Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát đề pa, kiểm soát lực kéo và sang số nhanh được trang bị để tối ưu hiệu suất vận hành, cho phép các tay đua nâng cao kỹ năng điều khiển của mình.
KTM 450 SX-F Trong khi đó các mẫu 2 kỳ 125, 250 và 300 SX lần đầu tiên được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, họng ga Keihin có đường kính 39mm và ECU Vitesco được điều chỉnh để tối ưu khả năng đốt cháy và tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống phun xăng điện tử trên dòng 2 kỳ được cung cấp 2 chế độ, trong đó map 1 ưu tiên công suất và map 2 tập trung vào phản hồi bướm ga và mô-men xoắn. Nâng cấp cuối cùng là hệ thống khởi động điện mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.
Trong khi các dòng xe 2 kỳ và 4 kỳ đều nhận được những nâng cấp hướng tới trường đua, thì những mẫu “cào cào” mini như 50, 65 và 85 SX cũng sẽ quay trở lại vào năm 2023. Toàn bộ dải sản phẩm SX đều sở hữu bộ tem giống nhau với hai màu trắng/cam và logo KTM nổi bật. Dòng SF-X 4 kỳ có giá khởi điểm từ 9.999 USD (231 triệu đồng) và dòng SX 2 kỳ có giá từ 7.949 USD (183 triệu đồng).