Tin mới

Mất cả năm trời, cuối cùng Honda cũng sẵn sàng công bố thông số và mở bán CB1000 Hornet

Chiếc naked bike hàng đầu của Honda - CB1000 Hornet đã bị lỡ hẹn cả năm trời, nhưng dường như hãng mô tô Nhật Bản đã giải quyết được mọi vấn đề để có thể đưa nó tới showroom.

Năm ngoái tại EICMA, Honda đã công bố một chiếc CB1000 Hornet mới, được định vị là mẫu xe hàng đầu cho toàn bộ dòng naked bike thế hệ mới Hornet của hãng, cao hơn CB750 Hornet và CB500 Hornet. Mặc dù được hứa hẹn là mẫu xe năm 2024, nhưng CB1000 Hornet đã bị "trễ hẹn" cả năm trời. Nhưng dường như hãng mô tô Nhật Bản đã giải quyết được mọi vấn đề để có thể sẵn sàng công bố những thông tin quan trọng nhất về chiếc xe và đưa nó tới showroom.

CB1000 Hornet được trang bị động cơ của chiếc superbike CBR1000RR Fireblade 2017-2019. Đó là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000cc, được cho là có công suất tối đa 152 mã lực và mô-men xoắn 104Nm. Đường kính piston và hành trình dên có kích thước lần lượt là 76mm x 55,1mm, tỷ số nén là 11,7: 1 và bướm ga điện tử có đường kính 44mm.

CB1000 Hornet có năm chế độ lái: ba trong số này (Rain, Standard, Sport) với các giá trị can thiệp được xác định trước về công suất, phanh động cơ, kiểm soát lực kéo HSTC và kiểm soát chống bênh đầu, trong khi hai chế độ còn lại cho phép người dùng điều chỉnh các thông số trên theo ý muốn. Xe có đồng hồ bao gồm màn hình màu TFT 5 inch với kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Honda RoadSync, trong khi cùm công tắc tay lái có đèn nền.

Động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng được bao bọc trong khung đôi sơn màu đen, cùng với các đường nét hiện đại ở mặt trước và bình xăng, mang đến cho Hornet một vẻ ngoài hầm hố. Phuộc và giảm xóc đơn hoàn toàn có thể điều chỉnh được: phuộc trước là loại Showa SFF-BP với thân đảo ngược đường kính 41mm, trong khi giảm xóc đơn cũng là Showa nối gắp thông qua một thanh liên kết. Góc nghiêng cổ phốt là 25° và khoảng cách trail 98mm, trong khi chiều dài cơ sở là 1.455mm. Trọng lượng công bố khi đổ đầy bình xăng là 211kg, phân bổ 51,2% ở phía trước và 48,8% ở phía sau.

CB1000 Hornet có cùm phanh trước hướng tâm cho hệ thống heo trước Nissin 4 piston x 2, có hai đĩa floating đường kính 310mm ở phía trước. Đĩa sau 240mm được trang bị kẹp phanh Nissin một piston. Bộ vành hợp kim nhôm đa ​​chấu có kích thước 17 inch và được trang bị lốp có kích thước 120/70 ở phía trước và 180/55 ở phía sau với thiết kế gợi nhớ về chiếc CBR1000RR mà Honda lấy động cơ.

Honda đang đặt giá rất cạnh tranh trong phân khúc xe siêu naked vào năm 2025, với mẫu xe CB1000 Hornet có giá khởi điểm chỉ 8999 bảng tại Anh - rẻ hơn 3000 bảng so với Suzuki GSX-S1000 và 5300 bảng so với Yamaha MT-10 tiêu chuẩn.

 

 

 

 

Hải Chi