Tin mới

Mất tới 2 năm, BMW mới chịu nâng cấp giữa vòng đời cho sedan thể thao rẻ nhất M3 nhưng...

Dù người hâm mộ đã phải chờ đợi từ năm 2022, nhưng BMW M3 facelift không được nâng cấp triệt để bằng người anh em M4.

BMW đã tung ra bản facelift LCI cho 3 Series G20 từ năm 2022 và trong suốt thời gian đó, hãng cũng đã nâng cấp hết cho toàn bộ dòng 4 Series. Tuy nhiên phải tới nay, BMW M3 mới có bản LCI được làm mới nhẹ nhàng, có một số nâng cấp và sức mạnh lớn hơn cho các biến thể M3 Competition xDrive.

Về thiết kế, điểm mới nổi bật nhất của M3 là đèn pha mới với hoạ tiết LED khác biệt cho đèn chạy ban ngày và đèn báo rẽ. Đèn này giống như M4 LCI, nhưng phần đuôi của M3 không có đèn hậu mới như M4. Thay đổi trực quan khác đối với M3 LCI là bộ bánh xe hợp kim rèn mới với màu bạc sáng. Các mẫu M3 Competition sẽ nhận được huy hiệu viền bạc.

Nếu muốn chiếc xe khác biệt hơn, gói ngoại thất M Carbon mang tới các thành phần nhựa được gia cố bằng sợi carbon như khe hút gió phía trước, bộ khuếch tán phía sau, nắp gương và cánh lướt gió phía sau. Gói M Carbon cũng sẽ bổ sung thêm phanh gốm carbon, bộ ghế thể thao M Carbon, vô lăng Alcantara và các chi tiết trang trí bằng sợi carbon.

Trong khi đó, bên trong khoang lái có ít nút bấm vật lý hơn do hệ thống thông tin giải trí chạy Hệ điều hành 8.5 của BMW sẽ kiểm soát những thứ như điều chỉnh điều hoà. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có được màn hình cong độ phân giải cao với màn hình thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển 14,9 inch. 

Vô lăng ba chấu đáy phẳng mới dành cho M3 2025, có các nút bấm đa chức năng và vạch đánh dấu trung tâm màu đỏ. Ngoài ra, nội thất đã được cải tiến để bao gồm bảng điều khiển Sensatec mang lại cảm giác cao cấp hơn, với ốp trang trí Nhôm Anthracite hình thoi tiêu chuẩn, với tùy chọn M Carbon Fiber và M Fine Brushed Aluminium.

Dưới nắp ca-pô M3 vẫn giữ lại động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít tăng áp. Ở dạng tiêu chuẩn, động cơ này có hộp số sàn 6 cấp và công suất 473 mã lực dẫn động bánh sau với thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 4,2 giây. Nâng cấp lên M3 Competition với hộp số tự động 8 cấp, công suất 503 mã lực tới bánh sau giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 3,9 giây.

Trong khi đó, BMW M3 Competition xDrive dẫn động bốn bánh cao cấp nhất hiện có thêm 20 mã lực, đạt tổng công suất 523 mã lực tại 6.250 vòng/phút, với mô-men xoắn cực đại 650Nm trong khoảng từ 2.750 đến 5.730 vòng/phút. Phiên bản này có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,5 giây.

Khách hàng có thể đặt M3 ngay từ giờ và xe sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2024. Những chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy của BMW ở Munich.

 

Hải Chi