Tin mới
Mercedes sẽ có thêm thương hiệu Mythos cho các mẫu xe giới hạn, còn độc đáo hơn cả Maybach
Danh mục sản phẩm của Mercedes sẽ định hình lại ở các phân khúc Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury, 75% các khoản đầu tư sẽ nhắm vào phân khúc cao cấp.
Mercedes đã chính thức làm mới lại danh mục sản phẩm của mình với ba phân khúc chính bao gồm Top-End Luxury, Core Luxury và Entry Luxury. Trong đó, hãng sẽ phân bổ 75% khoản đầu tư để phát triển các sản phẩm thẩm thuộc phân khúc Top-End và Core Luxury. Trong chiến lược mới được đề ra, Mercedes-Benz đặt mục tiêu sẽ bán được khoảng 60% sản phẩm trong phân khúc Top-End Luxury vào năm 2026 so với năm 2019. Việc đẩy mạnh nguồn lực vào các phân khúc cao cấp sẽ mang lại kết quả tài chính vững chắc hơn cho tập đoàn trong điều kiện tài chính khó khăn như hiện nay.
Các dòng xe được phân loại vào ba phân khúc trên cụ thể như sau:
- Top-End Luxury bao gồm: S-Class, EQS, EQS SUV, SL, GLS, G-Class, Maybach và AMG
- Core Luxury bao gồm: C-Class, E-Class, EQE, GLC, GLE
- Entry Luxury bao gồm: A-Class, CLA, B-Class, GLA, GLB, EQA và EQB
Trong đó, phân khúc Top-End Luxury sẽ bao gồm cả mẫu EQG với công nghệ tế bào pin tiên tiến tới từ Sila Nanotechnologies. Trọng tâm chính trong phân khúc Core Luxury sẽ là E-Class thế hệ mới sẽ ra mắt trong thời gian tới và một số mẫu EV dựa trên kiến trúc EVA2 được thiết kế dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Phân khúc Entry Luxury không được chú trọng nhiều sẽ được chi 25% kinh phí đầu tư và sẽ giảm từ 7 mẫu xe xuống còn 4 mẫu xe nhưng Mercedes chưa công bố cụ thể mẫu xe nào sẽ bị khai tử.
Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đang lên kế hoạch cho các phiên bản sưu tập độc quyền và chỉ sản xuất giới hạn dưới tên gọi “Mythos Series”, chiếc xe đầu tiên nằm trong dòng sản phẩm này là SL Speedster. Những chiếc xe này được sản xuất với số lượng ít ỏi được lên kế hoạch từ đầu và chỉ dành riêng cho những khách hàng thực sự đam mê và sưu tầm các sản phẩm của Mercedes. Mỗi chiếc xe thuộc dòng “Mythos Series” đều hướng tới mục tiêu trở thành mẫu xe “tượng đài” của thương hiệu và chắc chắn đi kèm với điều đó, khách hàng bình thường sẽ khó khăn hơn trong việc sở hữu những chiếc xe này.
Ở phần cuối cùng, thương hiệu xe sang đến từ Đức giới thiệu phiên bản độc quyền có tên gọi Maybach Limited Edition được hợp tác với nhà thiết kế Virgil Abloh. Được biết, Virgil Abloh đã lên ý tưởng và thiết kế trước khi ông đột ngột qua đời và những chiếc Maybach S-Calss này sẽ được sản xuất nhằm tôn vinh sự sáng tạo và tài năng phi thường của ông. Chỉ 150 chiếc Maybach Limited Edition được sản xuất trên toàn thế thế giới.